Đăng nhập/ Đăng ký
a16z Báo cáo thường niên 10.000 từ: Tình trạng phát triển Web3, ranh giới kinh doanh và đổi mới quy định
2023-11-17 18:03:25 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Một bài viết dài 10.000 từ phân tích tầm quan trọng của công nghệ Web3, hiện trạng của ngành tiền điện tử và sự đổi mới về quy định.

Nguồn: "a16z: 2023 state of crypto policy spotlight - What’s really going on in crypto and web3?

Tác giả: tiền điện tử a16z

Biên soạn: cookies & bayemon.eth, ChainCatcher

a16z Lưu ý: Các quan điểm trình bày trong bài viết này thuộc về cá nhân AH Capital Management, L.L.C. ("a16z") được trích dẫn và không đại diện cho quan điểm của a16z hoặc các chi nhánh của nó. Thông tin được cung cấp được lấy từ các nguồn của bên thứ ba, bao gồm các công ty đầu tư của quỹ do a16z quản lý. Mặc dù các nguồn nói chung là đáng tin cậy nhưng a16z chưa xác minh độc lập những thông tin đó và không đưa ra tuyên bố nào về tính chính xác lâu dài của thông tin hoặc khả năng áp dụng của nó vào một tình huống cụ thể. Nội dung này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không nên được coi là lời khuyên về pháp lý, kinh doanh, đầu tư hoặc thuế.

Kho lưu trữ sự kiện mã hóa và Web3 thế giới

Báo cáo “Trạng thái tiền điện tử” hàng năm của Andreessen Horowitz chia sẻ dữ liệu về hoạt động và sự đổi mới của Web3. Tiêu điểm chính sách tháng 11 năm 2023 tổng hợp thông tin chi tiết từ báo cáo dành cho các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ và những người khác quan tâm đến tình trạng chính sách mã hóa hiện nay. Báo cáo bao gồm:

Phần 1: Tại sao Web3 lại quan trọng đến vậy?

Web3 là một dạng Internet thân thiện hơn với người tiêu dùng, với những lợi ích và cách sử dụng vượt xa các dịch vụ tài chính.

Phần 2: Thực trạng ngành mã hóa

Tiền điện tử đã trở nên không thể thiếu do khả năng vượt qua ranh giới đảng phái và bản sắc, tuy nhiên Hoa Kỳ có thể đang mất đi vị trí dẫn đầu.

Phần 3: Nguyên tắc và khuôn khổ chính sách

Làm thế nào để bạn duy trì tính cạnh tranh trong các đổi mới công nghệ mới nổi trong khi vẫn bảo vệ người tiêu dùng?

Phần thứ nhất: Tại sao Web3 lại quan trọng đến vậy

Internet là một trong những đổi mới công nghệ quan trọng nhất trong lịch sử loài người. Tuy nhiên, nó thường làm người tiêu dùng, người sáng tạo và nhà phát triển dựa vào nó thất vọng.

Việc áp dụng công nghệ Web3 đang phát triển theo những cách giúp người tiêu dùng

Web1(1990-2005)

Được quản lý lỏng lẻo bởi nhiều cơ quan khác nhau Công nghệ mở (giao thức) tức là bất kỳ ai cũng có thể xây dựng trên chúng, như email (dựa trên SMTP) và web (dựa trên HTTP) Giá trị không tích lũy vào mạng.

Web2(2005-2020)

Được quản lý bởi các công ty Nền tảng tập trung, biệt lập nơi các cá nhân riêng lẻ có thể đưa ra quyết định (ví dụ: mạng xã hội) Giá trị được tích lũy ở một số công ty công nghệ lớn thay vì ở chính những người tạo ra giá trị

Web3 (2020 đến nay)

Các dịch vụ phi tập trung, có khả năng tương tác được sở hữu và duy trì bởi mạng (ví dụ: các chuỗi khối như Bitcoin, Ethereum, v.v.) do cộng đồng quản lý. Giá trị được tích lũy trong người dùng, người xây dựng và cộng đồng đóng góp cho mạng: Tác giả phát triển, doanh nhân, người sáng tạo, người hâm mộ và người tiêu dùng khác

Gã khổng lồ công nghệ Web2 có ý định độc quyền, Web3 nhấn mạnh “phân quyền”

Chỉ có ba công ty, bao gồm Facebook, Google và Twitter, đóng góp 1/3 lưu lượng truy cập Internet của thế giới.

Chỉ có 5 công ty là Amazon, Apple, Facebook, Google và Microsoft chiếm 50% tổng giá trị thị trường của chỉ số Nasdaq 100 (10 năm trước chỉ 25%).

Web3 mang lại giá trị web cho nhiều người hơn thông qua quyền sở hữu

Mã thông báo (Token): nền tảng của Web3

Token là “đơn vị” sở hữu: Token có thể đại diện cho quyền sở hữu bất kỳ thứ gì: kỹ thuật số (như tác phẩm nghệ thuật, vé hoặc vật phẩm trong trò chơi); hoặc vật chất (như quần áo, trải nghiệm hoặc thậm chí là bất động sản).

Mã thông báo là các khối xây dựng cơ bản: Về bản chất, mã thông báo không phải là công cụ tài chính. Cũng giống như các trang web trong Web1 và các bài đăng trên Web2, mã thông báo là các khối xây dựng cơ bản trong quá trình xây dựng mạng Web3.

Mã thông báo trao quyền cho mọi người: Mã thông báo là một cách mới để mọi người kiểm soát danh tính kỹ thuật số của họ trên các nền tảng và dịch vụ khác nhau, tương tự như quyền sở hữu được nói đến trên Internet.

Việc sử dụng token vượt xa sự suy đoán…

Blockchain phải là một máy tính mạnh mẽ, không phải là sòng bạc để đầu cơ

Có sự khác biệt cơ bản giữa một thế giới nơi mục đích đầu cơ là và một thế giới nơi máy tính là sản phẩm.

Máy tính

Thúc đẩy sự phát triển của khoa học máy tính như một sự đổi mới công nghệ

Dựa trên niềm tin kỹ thuật số, “đừng làm ác” được mã hóa cứng như một quy tắc

Tính minh bạch trong hoạt động cao

Độ dẻo dai mạnh mẽ

Sòng bạc

Đánh bạc là đầu cơ tài chính, không phải đổi mới

Niềm tin dựa trên lợi nhuận, “Đừng làm điều ác” như một lựa chọn đang thay đổi

Hoạt động mờ đục

rất mong manh

Mạng do cộng đồng quản lý sẽ trở thành thế hệ tiếp theo của Internet

Ưu điểm: Là một loại máy tính mới, blockchain có những khả năng chưa từng có?

Bảo vệ người tiêu dùng khi trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục phát triển

Chống hàng giả dựa trên AI chất lượng cao: Trong một thế giới tràn ngập vô số hàng giả chất lượng cao do AI tạo ra, công nghệ mã hóa có thể giúp truy tìm tính xác thực và nguồn gốc của những gì chúng ta đang phải đối mặt.

Dân chủ hóa đổi mới AI: Thay vì dựa vào các công ty công nghệ lớn có nhiều tài nguyên máy tính và dữ liệu nhất, tiền điện tử có thể dân chủ hóa quyền truy cập vào các tài nguyên này, mang lại lợi ích cho nhiều nhà xây dựng hơn.

Khám phá “hộp đen” của AI: AI không nhất thiết phải là hộp đen nơi không ai biết chuyện gì đang xảy ra hoặc dữ liệu đến từ đâu. Công nghệ mã hóa có thể làm cho dữ liệu được AI sử dụng minh bạch hơn và có thể kiểm tra được, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của dữ liệu.

Quyền sở hữu dữ liệu thuộc về cá nhân: Công nghệ mã hóa có thể thực thi quyền riêng tư dữ liệu trong các mô hình AI đồng thời giúp các công ty cung cấp các ưu đãi cho người tiêu dùng và người sáng tạo đối với dữ liệu mà họ (đã) đóng góp.

Nâng cấp hệ thống bảo mật truyền thống

Apple tính phí lên tới 30% khi mua hàng trên thiết bị di động. Apple có quyền định giá và ra quyết định rất lớn trong việc phân phối thiết bị di động. Tiền điện tử có thể giảm mức phí mà chủ sở hữu nền tảng tính từ người dùng (tính theo phần trăm doanh thu của nền tảng), tăng tính cạnh tranh và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Mọi người chi 647 tỷ USD cho việc chuyển tiền mỗi năm, với chi phí trung bình là 6,25%. Công nghệ tiền điện tử có thể loại bỏ những người trung gian không cần thiết và cắt giảm tới 40 tỷ USD phí giao dịch quốc tế.

Chỉ 18% người dùng mạng xã hội tin tưởng vào các dịch vụ bảo vệ dữ liệu do Facebook cung cấp. Trong Web3, mọi người sở hữu dữ liệu của mình - từ các bài đăng họ tạo, âm nhạc họ tạo ra cho đến mạng họ xây dựng. Hơn nữa, họ có thể đưa mạng và dữ liệu của mình từ nền tảng này sang nền tảng khác.

Công nghệ mã hóa giải quyết các điểm yếu hiện tại

Các vấn đề về danh tính: Thay vì dựa vào các nền tảng lớn để quản lý danh tính người dùng, Spruce trao quyền cho mọi người kiểm soát và sở hữu danh tính của họ. Các tổ chức cũng có thể quản lý vòng đời của thông tin xác thực kỹ thuật số (giống như DMV của California đang thực hiện với giấy phép lái xe điện thoại di động).

Vấn đề kiếm tiền của người sáng tạo: Trên các dịch vụ phát trực tuyến, chỉ 18.000 nhạc sĩ (dưới 0,2%) kiếm được hơn 50.000 USD mỗi năm. Âm thanh loại bỏ người trung gian và cho phép nghệ sĩ kiếm tiền trực tiếp với người hâm mộ.

Vấn đề về tính trung hòa carbon: Hệ thống thị trường tín dụng carbon tự nguyện không rõ ràng và kém hiệu quả. Thông qua Flowcarbon, nhiều tiền hơn có thể chảy trực tiếp vào các dự án môi trường quan trọng.

Các vấn đề về kiểm duyệt và hủy bỏ nền tảng: Các nhà lãnh đạo nền tảng thiên vị có thể ra lệnh cho các quy tắc và phạm vi tiếp cận của mạng xã hội. Nhưng giao thức mạng xã hội phi tập trung Farcaster cho phép người dùng lựa chọn giữa các ứng dụng trong khi dễ dàng di chuyển (và sở hữu) dữ liệu của họ.

Các vấn đề về cơ sở hạ tầng: Thiếu cạnh tranh trong ngành viễn thông dẫn đến giá cả cao hơn và phạm vi phủ sóng không đồng đều. Helium đang nỗ lực cung cấp 5G ở mọi nơi thông qua cơ sở hạ tầng không dây phi tập trung với chi phí thấp hơn truyền thống.

Cơ hội hợp tác trực tuyến: tường thuật, sản xuất và phân chia trách nhiệm về sở hữu trí tuệ. Story Protocol và Adim cung cấp cơ sở hạ tầng mở để giúp mọi người cùng viết, phối lại, cộng tác và tạo nhân vật, đồng thời bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và đền bù cho người sáng tạo.

Phần thứ hai: Hiện trạng của ngành công nghiệp tiền điện tử

Kỷ nguyên Web3 đã đến: hàng triệu người Mỹ nắm giữ tiền điện tử và mức sử dụng ngày càng tăng.

Hơn 40 triệu người Mỹ nắm giữ tài sản tiền điện tử và không có hạn chế rõ ràng nào về liên kết hoặc danh tính đảng phái.

16% - 20% người trưởng thành ở Hoa Kỳ (khoảng 40-50 triệu người) đã mua tiền điện tử

Việc sử dụng tiền điện tử ngày càng tăng. Bất chấp biến động về giá, chúng tôi nhận thấy số lượng người dùng hoạt động vẫn duy trì mức tăng trưởng ít nhất hai con số trong bốn năm liên tiếp.

Dữ liệu này theo dõi số lượng địa chỉ hoạt động (gửi) duy nhất trên tất cả các chuỗi khối, bao gồm Ethereum, Polygon, Solana, Avalanche, Fantom, Celo, Optimism, Base và Arbitrum. Lưu ý: 1 địa chỉ không nhất thiết phải tương ứng với 1 người. Nguồn: Truy vấn Nansen, CoinMarketCap.

Ngày càng có nhiều tổ chức nghiên cứu về tiền điện tử và thúc đẩy tiến bộ trong các lĩnh vực khác. Hơn 21.000 ấn phẩm về tiền điện tử dành riêng cho việc giải quyết các vấn đề hàng đầu:

Tuân thủ tài chính đảm bảo quyền riêng tư: sử dụng kiến ​​thức bằng không (chuyển nhanh từ lý thuyết sang thực hành)

Chống lại thông tin sai lệch: Sử dụng mật mã để chứng minh tính xác thực

Kiểm tra và cân bằng trong trí tuệ nhân tạo: Sử dụng mạng chuỗi khối và phân cấp

Hiệu suất và bảo mật chuỗi khối: lý thuyết trò chơi kinh tế tiền điện tử, kết nối mạng, v.v.

Tầm quan trọng của sự lãnh đạo của Mỹ

Sự đổi mới web3 hàng đầu sẽ giúp nước Mỹ có tính cạnh tranh cao, điều này cũng có tác động đến an ninh quốc gia.

Mỹ luôn là ngọn hải đăng về đổi mới công nghệ nhưng có thể mất vị trí dẫn đầu về web3.

Tỷ lệ nhà phát triển tiền điện tử Hoa Kỳ (trái), tỷ lệ lưu lượng truy cập toàn cầu đến các trang web tiền điện tử Hoa Kỳ (phải).

Nhiều nhà phát triển đang làm việc trên các dự án tiền điện tử bên ngoài múi giờ của Hoa Kỳ

Số lượng nhà phát triển tiền điện tử độc lập: Khi nào họ viết mã?

Hầu hết các cam kết trên Github được thực hiện trong giờ làm việc của Hoa Kỳ (9 giờ sáng đến 9 giờ tối theo giờ ET)

Hầu hết các cam kết của Github được thực hiện trong giờ làm việc của Vương quốc Anh và khu vực (9 giờ sáng - 9 giờ tối BST)

Vương quốc Anh đang tích cực hướng tới tiền điện tử và công ty khởi nghiệp tiền điện tử a16z đã gia nhập hệ sinh thái Vương quốc Anh. Lưu ý: Phân tích này chỉ hiển thị xu hướng định hướng; lưu ý các múi giờ chồng chéo hoặc các yếu tố giờ làm việc khác.

Giống như chất bán dẫn, ngành công nghiệp tiền điện tử có thể sớm rời khỏi Hoa Kỳ

Về mặt đổi mới ngành, bài học lịch sử mà chúng ta đã học được là: lấy chất bán dẫn làm ví dụ, trong ngành sản xuất ngày nay, Hoa Kỳ không nên phụ thuộc vào các nhà cung cấp công nghệ chủ chốt của nước ngoài. cuộc sống. Tương tự như vậy, Hoa Kỳ nên đi đầu trong việc phát triển cơ sở hạ tầng điện toán phân tán (Internet, các tổ chức, công việc) trong tương lai.

Tình trạng của đồng đô la Mỹ đang bị đe dọa từ các loại tiền kỹ thuật số có chủ quyền.

Hiện trạng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương toàn cầu (CBDC): Sự phát triển của tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc (CBDC) đã gây ra mối đe dọa đối với vị thế của đồng đô la Mỹ là tiền tệ thế giới. Tính đến tháng 6 năm 2023, tổng số giao dịch liên quan đến đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đạt 250 tỷ USD.

Sự đổi mới của Stablecoin có thể củng cố sự thống trị của đồng đô la

Stablecoin là gì? Stablecoin là một loại tiền điện tử có giá trên danh nghĩa được “chốt” với một tài sản ổn định, chẳng hạn như đồng đô la Mỹ. [Để biết thêm thông tin về các loại tài sản thế chấp, hãy xem bài viết này trên Financial Times. ] Stablecoin có thể giúp làm cho hệ thống thanh toán của Hoa Kỳ hiệu quả hơn và củng cố vị thế của đồng đô la Mỹ như một loại tiền kỹ thuật số toàn cầu.

Đây không chỉ là việc bảo vệ các công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon mà còn là việc duy trì vị thế dẫn đầu toàn cầu của Mỹ. Một cách mà Mỹ có thể giành chiến thắng là tận dụng thị trường tự do, thay vì cách tiếp cận kế hoạch hóa tập trung. Cách tiếp cận từ dưới lên này sẽ dẫn đến nhiều thử nghiệm và cải tiến mới. Đây có thể là cách duy nhất để đánh bại đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương (CBDC) của các quốc gia như Trung Quốc.

Phần thứ ba: Nguyên tắc và khuôn khổ chính sách

Các chính sách khuyến khích đổi mới của Hoa Kỳ có thể bảo vệ người tiêu dùng và cung cấp cho các công ty một lộ trình tuân thủ

Hoạt động quản lý vẫn là trọng tâm chính

a. Luật về tiền điện tử được Ủy ban Hạ viện thông qua lần đầu tiên trong lịch sử:

Committees Introduce Financial Innovation and Technology for the 21st Century Act” đến từ:French Hill R-AR、Glenn "GT" Thompson R-PA và Dusty Johnson R-SD。

Đạo luật rõ ràng về thanh toán Stablecoin năm 2023 "Clarity for Payment Stablecoins Act of 2022023", Dân biểu Patrick McHenry của Bắc Carolina.

b. Tòa án đang đưa ra một số quyết định trong các vụ án có ảnh hưởng:

Quy tắc của Tòa án trong Hành động Thực thi của SEC/Ripple; SEC bác bỏ các khiếu nại chống lại các cá nhân và Quyết định pháp lý của Tòa án xét xử phúc thẩm.

c. Cơ quan chính phủ đang đề xuất các quy định mới

Quy tắc đề xuất của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) về các yêu cầu báo cáo đối với các nhà môi giới tài sản kỹ thuật số;

Thông báo của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) về Đề xuất xây dựng quy tắc liên quan đến việc tự chứng nhận hợp đồng phái sinh;

FinCEN Đề xuất thông báo xây dựng quy tắc để SEC xem xét đề xuất về máy trộn tiền ảo có thể chuyển đổi;

Sửa đổi các Quy tắc về Quyền Giám hộ, cũng như định nghĩa về “trao đổi”;

Quy định tốt có thể ngăn chặn những kẻ xấu và bảo vệ người tiêu dùng

Các cựu nhà lập pháp, người đứng đầu cơ quan và những người khác khuyên các nhà lập pháp Hoa Kỳ nên làm ba điều:

a. Bảo vệ người tiêu dùng: Yêu cầu đăng ký và giám sát tập trung của công ty: Cơ quan quản lý nên điều tra các rủi ro phát sinh từ mối quan hệ giám hộ, xung đột lợi ích và việc sử dụng tài sản kỹ thuật số vào hoạt động tài chính bất hợp pháp.

b. Cung cấp lộ trình tuân thủ: Bất kỳ luật nào cũng phải cung cấp lộ trình tuân thủ dựa trên công bố thông tin cho các doanh nhân đang xây dựng mạng lưới phi tập trung và hoạt động kinh doanh hợp pháp bất chấp môi trường không chắc chắn.

c. Khuyến khích quyền sở hữu cộng đồng: Luật pháp và quy định cần khuyến khích một cách thích hợp việc phân cấp và quyền sở hữu cộng đồng—một lời hứa cốt lõi về công nghệ web3 mang lại lợi ích cho công chúng và mở đường cho sự đổi mới trong tương lai.

Nguyên tắc và quy định hướng dẫn cho chính sách tiền điện tử của Hoa Kỳ

a. Việc cấm các mô hình kinh doanh hoặc công nghệ mới sẽ gây tổn hại đến các giá trị của Mỹ và thúc đẩy sự đổi mới cũng như việc làm ở những nơi khác.

b. Hướng dẫn về thể chế và pháp luật thiết lập các quy tắc phù hợp và rõ ràng. Điều này không chỉ bảo vệ người tiêu dùng mà còn giúp thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh cho tất cả mọi người, bao gồm cả việc cho phép các nhà đổi mới mới chống lại quyền lực pháp lý của những người chơi tập trung cố thủ và những người đương nhiệm.

c. Các doanh nghiệp hợp pháp và khách hàng của họ phải có quyền tiếp cận các dịch vụ tài chính và sự bảo vệ pháp lý – từ các mối quan hệ ngân hàng đến quyền riêng tư dữ liệu.

d. Doanh nghiệp phải là trọng tâm của quy định chứ không phải là phần mềm tự trị, phi tập trung, rộng khắp tạo cơ sở cho sự đổi mới. (Ứng dụng quản trị, không phải giao thức)

Sự hiểu lầm: Tiền điện tử chỉ được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp

Tổng khối lượng giao dịch và khối lượng giao dịch bất hợp pháp

Các công ty phân tích chuỗi khối ước tính rằng các giao dịch bất hợp pháp chiếm chưa đến 2% tổng hoạt động tiền điện tử. Tính đến năm 2022, hoạt động như vậy chiếm khoảng 0,10-0,24% tổng số hoạt động tiền điện tử.

Hoạt động rửa tiền thông qua tiền pháp định còn nhiều hơn thông qua tiền điện tử. Dự kiến ​​đến năm 2021, số tiền rửa tiền bằng tiền điện tử hàng năm trên thị trường tài chính truyền thống sẽ lên tới 100-250 lần [Nguồn: Lãnh đạo công nghệ chống tội phạm tài chính của Nasdaq]

Các phương thức rửa tiền Fiat (tiền mặt, chuyển khoản ngân hàng, bất động sản, v.v.) vượt xa tiền điện tử cả về khối lượng và tỷ lệ phần trăm.


Sự thật: Tiền điện tử có thể giúp chống tội phạm

Tội phạm vẫn thích các sản phẩm và dịch vụ tài chính truyền thống hơn tiền điện tử. Trong khi bọn tội phạm và những kẻ khủng bố đang tìm kiếm bất kỳ phương tiện sẵn có nào, bao gồm cả các công nghệ mới nổi, để tài trợ và thực hiện các hoạt động của chúng, Đánh giá rủi ro tài trợ khủng bố quốc gia năm 2022 của Bộ Tài chính Hoa Kỳ nhận thấy rằng so với các quốc gia khác, việc sử dụng “hạn chế các sản phẩm tài chính khác và services” – khả năng truy xuất nguồn gốc của blockchain vốn đã gây bất lợi cho các nhóm này.

Blockchain là công khai, có thể theo dõi và không thể thay đổi. Điều này làm cho chúng hữu ích trong việc điều tra, truy tố và thu hồi tài sản. Tiền pháp định, đặc biệt là tiền mặt, rất khó theo dõi và vẫn được sử dụng thường xuyên hơn cho hoạt động tội phạm.

Tiền điện tử đóng một vai trò trong việc chống tội phạm. Ngược lại, cơ quan thực thi pháp luật rất hiệu quả trong việc theo dõi hoạt động tiền điện tử (sử dụng các công cụ phân tích phức tạp) và các chính phủ đã chứng minh khả năng thu hồi tiền theo cách này.

Sự hiểu lầm: Tất cả các loại tiền điện tử đều có hại cho môi trường

Ước tính mức tiêu thụ năng lượng hàng năm theo sản phẩm/ngành công nghiệp

Các ngành công nghiệp và công ty khác hiện tiêu thụ nhiều năng lượng hơn Ethereum. Tại sao? Vào tháng 9 năm 2022, Ethereum chuyển sang cơ chế đồng thuận PoS (“Bằng chứng cổ phần”) (mà nhiều nhà phát triển đã chọn để xây dựng ứng dụng), giúp giảm 99,9% mức tiêu thụ năng lượng. Tất cả các chuỗi khối đều yêu cầu cơ chế đồng thuận như vậy vì chúng được phân cấp; phương pháp đồng thuận mạng PoS tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều so với phương pháp PoW ("Bằng chứng công việc") được Bitcoin sử dụng.

Các ngành công nghiệp và công ty khác hiện tiêu thụ nhiều năng lượng hơn Ethereum. Tại sao? Vào tháng 9 năm 2022, Ethereum chuyển sang cơ chế đồng thuận PoS (“Bằng chứng cổ phần”) (mà nhiều nhà phát triển đã chọn để xây dựng ứng dụng), giúp giảm 99,9% mức tiêu thụ năng lượng. Tất cả các chuỗi khối đều yêu cầu cơ chế đồng thuận như vậy vì chúng được phân cấp; phương pháp đồng thuận mạng PoS tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều so với phương pháp PoW ("Bằng chứng công việc") được Bitcoin sử dụng.




Tin tức
chỉ
Phân tích Little A: Lợi ích lớn nhất của Hội nghị Bitcoin sắp thành hiện thực, BTC tiếp tục tăng và chạm mốc 69.000
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Điều tốt nhất về Hội nghị Bitcoin- Bài phát biểu của Trump sắp diễn ra Trước khi điều tốt đến, những người đầu cơ giá lên đã mong đợi điều đó, nhưng sau khi điều tốt đến, nó lại trở nên tiêu cực. Phân tích của Little A: Trước khi tin tốt xuất hiện, những người đầu cơ giá lên vẫn đang mong đợi điều đó và họ lạc quan về tác động của 69.000. Phân tích này có giá trị trong 1 ngày. Tham khảo cho các điểm mua và bán: Tất cả nội dung phân tích chỉ mang tính tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Vui lòng không giao dịch dựa trên điều này. Điểm mua một: 67000 USDT Điểm mua hai: 66000 USDT Điểm dừng lỗ dài: 65500 USDT Điểm bán một: 69000 USDT Điểm bán hai: 70000 USDT Điểm dừng lỗ ngắn: 70500 USDT Phân tích thêm điểm tiền tệ, vui lòng trải nghiệm Little A: https: //www.aicoin.com/link/chat?uid=cf1eabcb23 Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung được tạo ra bởi mô hình dữ liệu lớn Little A và chỉ mang tính chất tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào.
chỉ
Lava Network: Cẩn thận với các link ứng dụng airdrop Vesuvius giả mạo, vui lòng tham khảo trang airdrop chính thức
Theo tin tức từ BitouchNews, Lava Network, một công ty tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng chuỗi khối mô-đun, đã đưa ra một tuyên bố trên X cho biết nhóm đã nhận thấy rằng nhiều trang xác nhận quyền sở hữu airdrop Vesuvius giả mạo đang được lan truyền.Hãy đảm bảo xác định trang airdrop duy nhất chính thức Claim.lavanet.xyz (vui lòng xác minh trên Discord). Ứng dụng airdrop sẽ kết thúc khi ra mắt mạng chính công cộng. Hãy cảnh giác với các liên kết đáng ngờ và những kẻ giả mạo.
chỉ
Giao thức cam kết lại thanh khoản Ethereum TVL giảm xuống dưới 13 tỷ USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu DeFiLlama cho thấy giao thức tái cam kết thanh khoản Ethereum hiện tại TVL đã giảm xuống dưới 13 tỷ USD và hiện ở mức 12,934 tỷ USD. Trong số đó, 5 giao thức hàng đầu có TVL là: -ether.fi Stake TVL là 6,247 tỷ USD. , 7 Mức giảm hàng ngày là 3,28%; -Puffer Finance TVL là 1,642 tỷ USD, giảm 6,41% vào ngày thứ 7; -Eigenpie TVL là 1,497 tỷ USD, tăng 74,15% vào ngày thứ 7; -Renzo (chuỗi Ethereum) TVL là 1,45 tỷ USD, ngày 7 giảm 10,36%; -Kelp DAO TVL là 826,44 triệu USD, ngày 7 giảm 6,86%.
chỉ
Ứng dụng tiêu dùng được mã hóa Tóm tắt, thuộc sở hữu của công ty mẹ của Pudgy Penguins, đã ra mắt trên mạng thử nghiệm
Theo tin tức từ BitouchNews, Ứng dụng tiêu dùng tiền điện tử Tóm tắt đã công bố ra mắt mạng thử nghiệm của mình, được cung cấp bởi ZK Stack và chạy dưới dạng L2 trên mạng thử nghiệm Ethereum Sepolia. Các nhà phát triển có thể sử dụng mạng thử nghiệm này để kiểm tra các ứng dụng và đảm bảo chúng chạy trơn tru trước khi mạng chính Tóm tắt đi vào hoạt động vào cuối năm nay.
chỉ
Dữ liệu: BTC đã vượt qua 68.000 USDT, tăng 0,68% trong ngày
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu thị trường OKX cho thấy BTC đã vượt 68.000 USDT và hiện đang giao dịch ở mức 68.024 USDT, tăng 0,68% trong ngày.
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?