Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại với Omni Network: Được Pantera và các tổ chức khác đặt cược nhiều, phân tích sự đổi mới về khả năng tương tác xuyên chuỗi Ethereum của Omni
2023-11-19 23:15:53 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Cơ hội ban đầu để Omni Network khám phá những điểm yếu như vấn đề về khả năng tương tác Rollup là gì? Sáu năm nỗ lực không ngừng nghỉ của đội sẽ mang lại ý nghĩa gì cho việc nâng cấp L2 của Cancun?

Phỏng vấn: bayemon.eth, ChainCatcher

Khách mời: Nhóm Omni Network

Với sự lên xuống của các Lớp 1 mới nổi như Solana, Near và Aptos, câu chuyện về “sát thủ Ethereum” không còn mới, thậm chí có vẻ hơi lỗi thời, nhưng nó thực sự là một điểm đau thực sự trong ngành công nghiệp.

Khi người dùng tăng lên từng ngày, tốc độ kế toán của các “sổ cái lớn minh bạch” như Ethereum từ lâu đã không thể đáp ứng được nhu cầu “giao dịch tức thì” - Ethereum ngày đêm hỗ trợ số lượng lớn giao dịch từ khắp nơi trên thế giới và sự mở rộng vô hạn của hệ sinh thái và Không gian hạn chế của khối khiến Ethereum bị tắc nghẽn giống như Đường cao tốc trên cao Bắc-Nam vào buổi sáng vào những thời điểm nhất định. Do đó, để giải quyết “khả năng mở rộng” trong tam giác bất khả thi, ngày càng nhiều nhóm bắt đầu xây dựng các giải pháp mở rộng Lớp 2 cho hệ sinh thái Ethereum nhằm tìm cách nâng cao trải nghiệm giao dịch.

Theo dữ liệu của L2Beat, tổng TVL của mạng Lớp 2 hiện tại lên tới 13,48 tỷ. Cần lưu ý rằng vào đầu năm, tổng TVL của Lớp 2 chỉ là 4,536 tỷ, điều này cũng có nghĩa là trong thời gian tới Năm 2023, tổng số lượng Lớp 2 bị khóa đã tăng gần gấp ba lần. Ngoài ra, việc nâng cấp Ethereum tại Cancun, dự kiến ​​​​sẽ hoàn thành vào năm tới, chắc chắn là “cái kết chính thức” và sẽ giúp Lớp 2 trở thành câu chuyện lớn trong suốt kỷ nguyên tắc nghẽn Ethereum.

Tuy nhiên, việc tăng tốc độ và mở rộng băng thông đã dẫn đến sự phân mảnh của hệ sinh thái Ethereum - tiền của người dùng thường được kiểm soát trong một kế hoạch mở rộng duy nhất và không có khả năng tương tác tự nhiên trong toàn bộ Lớp 2. các cây cầu đã đóng một cửa sổ cho các hoạt động xuyên lớp 2. Đồng thời, việc chuyển đổi Lớp 2 cũng yêu cầu nhà phát triển phải thực hiện nhiều sửa đổi đối với mã triển khai, khiến việc triển khai trơn tru các ứng dụng trên các Lớp 2 khác nhau không thể thực hiện được. Do đó, dù từ góc độ người dùng hay nhà phát triển, làm thế nào để hoàn thiện khả năng tương tác xuyên Lớp 2 một cách an toàn và ổn định mà không làm tăng đáng kể chi phí đã trở thành một vấn đề phải được xem xét trước khi bùng nổ kỷ nguyên Lớp 2 Cambri.

Vào ngày 26 tháng 4 năm nay, khoản tài trợ trị giá 18 triệu đô la đã thu hút sự chú ý của cộng đồng đối với giao thức tương tác chuỗi chéo có tên Omni Network. Kể từ năm 2017, nhóm Omni Network đã tiếp tục chú ý đến nhiều tranh cãi do Ethereum Layer 2 Rollup có hình hòn đảo gây ra. Để đạt được mục tiêu này, nhóm Omni tập trung vào việc cung cấp lớp cơ sở hạ tầng cho các giải pháp Rollup Layer 2 khác nhau. Thông qua giao thức cam kết lại Ethereum EigenLayer và Cosmos SDK, chúng được tổng hợp thành một nền tảng để hoàn thành việc tích hợp sinh thái mô-đun của Ethereum và khả năng tương tác của Cuộn lên lớp 2. Đồng thời, các cơ sở bảo mật cơ bản vẫn được xây dựng trên mạng chính Ethereum. Do đó, Omni Network có thể được cho là sở hữu tính bảo mật và khả năng lập trình của Ethereum, ở mức độ lớn mang lại lưu lượng người dùng đáng kể hơn cho các nhà phát triển và xây dựng kênh truy cập ứng dụng đơn giản hơn cho người dùng.

Cơ hội ban đầu để Omni Network khám phá những điểm yếu như vấn đề về khả năng tương tác Rollup là gì? Sáu năm nỗ lực không ngừng nghỉ của đội sẽ mang lại ý nghĩa gì cho việc nâng cấp L2 của Cancun? Lần này ChainCatcher đã mời nhóm Omni Network kể câu chuyện về Omni Network như “mảnh ghép cuối cùng” trong câu chuyện lớn về việc mở rộng Ethereum từ góc độ đặt lại, công nghệ vận hành chuỗi chéo và tầm nhìn dài hạn.

Giới thiệu dự án & đội nhóm

1.ChainCatcher: Vui lòng giới thiệu cấu trúc dự án Omni Network và các vấn đề mà nó cố gắng giải quyết.

Omni Network: Mạng Omni là cơ sở hạ tầng còn thiếu để Ethereum thực hiện việc mở rộng mô-đun trong tương lai. Nó yêu cầu một giao thức mô-đun với ba chức năng cơ bản.

Rollups

Data Availability Tính khả dụng của dữ liệu

Tổng hợp Aggregation

Rollups giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng, giải pháp sẵn có của dữ liệu giúp giảm chi phí và Omni tổng hợp tất cả các thành phần mô-đun này và giải quyết vấn đề phân mảnh.

Người dùng và tiền của họ hiện bị phân mảnh trên nhiều mạng L2 khác nhau, điều này đặc biệt ảnh hưởng đến các nhà phát triển vì họ chỉ có quyền truy cập vào một phần nhỏ của thị trường khi được triển khai trên Rollup. Mạng Omni cho phép các nhà phát triển mở rộng ứng dụng của họ sang tất cả các Bản tổng hợp để giải quyết vấn đề phân mảnh thanh khoản hiện tại của Ethereum.

Chúng tôi tin rằng ba giao thức được phân đoạn này sẽ tạo ra và nắm bắt phần lớn giá trị theo chiều dọc trong chu kỳ tiếp nhận thị trường sắp tới.

2. ChainCatcher: Omni Network đã bắt đầu như thế nào? Điều gì ban đầu đã thúc đẩy toàn bộ nhóm bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng có thể tương tác  Roll-up như vậy?

Omni Network: Vào năm 2020, nhóm đằng sau Omni đã xây dựng một giao thức DeFi có tên Rift và nhanh chóng mở rộng quy mô. Trong vài ngày đầu tiên ra mắt, tổng giá trị bị khóa (TVL) của nó đã đạt đến giới hạn giao thức là 50 triệu USD. Chúng tôi bắt đầu mở rộng Rift sang các nền tảng hợp đồng thông minh khác và gặp phải tất cả các vấn đề mà Omni đã giải quyết:

Sự phân mảnh thanh khoản

Kinh nghiệm của nhà phát triển kém

Hoạt động chuỗi chéo không an toàn

Nhóm Omni đã xây dựng trong không gian này từ năm 2017, luôn tập trung vào cộng đồng nghiên cứu và chúng tôi thấy khả năng biến Rift thành một nền tảng phổ quát sẽ cực kỳ quan trọng đối với Ethereum. Khi việc áp dụng Rollups tiếp tục tăng lên và sau khi tích cực khám phá nghiên cứu tiên tiến vào thời điểm đó, chúng tôi nhận ra rằng cơ hội ở lớp này của ngăn xếp giao thức Ethereum sẽ tạo ra các đơn đặt hàng có giá trị lớn hơn bất kỳ giao thức DeFi nào. Vì vậy, chúng tôi đã tập trung toàn lực vào việc xây dựng Omni để có thể mở rộng quy mô ngay khi Ethereum chuyển sang tương lai mô-đun.

3. ChainCatcher: Vui lòng giới thiệu ngắn gọn về tình hình hiện tại của nhóm Omni Network, cũng như sự phân công lao động hiện tại và trọng tâm công việc của nhóm.

Omni Network: Nhóm Omni chủ yếu bao gồm các kỹ sư cấp cao. Nhóm thích làm việc với các kỹ sư cấp cao có kinh nghiệm xây dựng hệ thống sản xuất quy mô lớn, điều này cho phép chúng tôi kết hợp nhiều cải tiến tiên tiến vào một nền tảng duy nhất.

Hiện tại, chúng tôi có 7 năm dự trữ vốn và có kế hoạch mở rộng quy mô đội ngũ lên 2-3 lần trong năm tới. Trong khi hầu hết các công ty trong lĩnh vực tiền điện tử đang thu hẹp quy mô thì chúng tôi cũng đang mở rộng quy mô. Chúng tôi tin rằng trong vòng 5 năm tới, cơ hội tạo ra cơ sở hạ tầng còn thiếu này trong tương lai mô-đun của Ethereum sẽ thành hiện thực và Omni Network tự tin sẽ đạt được sự thống trị trong không gian này.

Nếu bạn là kỹ sư cấp cao có kinh nghiệm xây dựng mạng phân tán và muốn tham gia nhóm của chúng tôi, chúng tôi được phân phối trên toàn cầu và bạn có thể đăng ký tại đây.

4. ChainCatcher: Hồ sơ LinkedIn cho thấy đội ngũ sáng lập của Omni (bao gồm CEO Austin King, CTO Tyler Tarsi và COO Matt Poreda) đều tốt nghiệp Đại học Harvard và toàn bộ đội ngũ đều có nền tảng kỹ thuật rất vững vàng. Bạn nghĩ sao về một đội như vậy ?Nền tảng mang lại lợi thế gì cho việc phát triển dự án?

Omni Network: Lý do duy nhất khiến chúng tôi có thể bắt đầu xây dựng Omni sớm như vậy là vì chúng tôi có một đội ngũ cực kỳ chuyên sâu về mặt kỹ thuật đã tham gia vào không gian tiền điện tử kể từ năm 2017.

Giám đốc điều hành Omni Labs Austin đã thành lập công ty tiền điện tử đầu tiên của mình khi còn học ở Harvard, huy động tiền và bán nó cho Ripple trong vòng hai năm. Công ty đã phát triển một mạng phân phối quy mô lớn tương tự (Interledger) đã xử lý hơn 10 tỷ khoản thanh toán, đôi khi xử lý các giao dịch với tốc độ tương đương với Visa về số giao dịch mỗi giây.

CTO Tyler của chúng tôi gặp Austin khi anh ấy đang học khoa học máy tính tại Harvard. Sau khi tốt nghiệp, anh ấy bước vào lĩnh vực phát triển các thuật toán giao dịch của tổ chức và quản lý tài sản hơn một tỷ đô la Mỹ. COO Matt của chúng tôi đã học tại Trường Kinh doanh Harvard và có kinh nghiệm với Amazon, Spotify và BCG trước khi gia nhập Omni.

Chuyên môn kết hợp của họ về mật mã, hệ thống phân tán quy mô lớn và xây dựng công ty đã thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Omni cho đến nay.

Cross-Rollup phá vỡ sự bế tắc trong quá trình phát triển Lớp 2?

5.ChainCatcher: Thị trường tiền điện tử đã trải qua một "mùa đông lạnh giá" trong một thời gian dài, tuy nhiên, sự phát triển của Layer2 Rollup dường như không hề chậm lại, bao gồm cả việc phát hành mainnet của Linea và Scroll một thời gian trước kia. Liệu môi trường thị trường có vẻ “mâu thuẫn” này có ảnh hưởng đến Omni Network không? Omni thực hiện những biện pháp nào về phát triển và vận hành để giải quyết sự khác biệt tiềm ẩn này trong môi trường chung và phân khúc thị trường?

Omni Network: Ethereum ban đầu không được thiết kế để mở rộng quy mô bằng cách áp dụng L2. Tuy nhiên, vì bản thân Ethereum không thể mở rộng quy mô nên nhiều nhóm khác nhau đã phát minh ra các giải pháp mở rộng quy mô bên ngoài như Rolups. Điều này mang lại khả năng mở rộng hứa hẹn hơn cho hệ sinh thái Ethereum, nhưng chi phí cho việc mở rộng quy mô là sự phân mảnh. Bất cứ khi nào người dùng muốn sử dụng các Bản tổng hợp này, họ phải di chuyển nội dung của mình vào một "vùng biệt lập" cho Bản tổng hợp đó.

Hiện tại, không có cách nào hiệu quả và an toàn để liên lạc giữa các Bản tổng hợp này, điều đó có nghĩa là người dùng chỉ còn lại các giải pháp tạm thời hoặc thậm chí cần quay lại Lớp 1 rồi di chuyển sang một Bản tổng hợp khác để truy cập tất cả các ứng dụng mới nhất.

Đây rõ ràng là một vấn đề lớn tạo ra trải nghiệm người dùng rất kém và khiến các nhà phát triển bị cô lập trong một nhóm chỉ có quyền truy cập vào một phần nhỏ thị trường người dùng có thể định địa chỉ.

Omni giải quyết vấn đề này. Nó cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng có sẵn trên tất cả các Bản tổng hợp bằng cách tạo một mạng phân tán hiệu suất cao tổng hợp tất cả các mạng L2.

6. ChainCatcher: Tài liệu chính thức của Omni đề cập đến hai tính năng quan trọng: “Khả năng lập trình cuộn chéo” và “Mở rộng không cần cấp phép”. Bạn có nghĩ hai tính năng này quan trọng đối với mạng Lớp 2 và Ethereum không? Tầm quan trọng của nó đối với hệ sinh thái và thậm chí toàn bộ Web3 thế giới?

OmniNetwork:

Khả năng lập trình Cross-Rollup

Đối với các nhà phát triển, EVM của Ethereum trông giống như một máy tính. Mặc dù Ethereum được cung cấp bởi hàng trăm nghìn máy tính được phân phối trên khắp thế giới nhưng đây là một quyết định thiết kế rất quan trọng vì nó đơn giản hóa việc phát triển và giảm nguy cơ gây ra lỗi lập trình trong hợp đồng thông minh.

Đối với Omni, mục tiêu của chúng tôi là hợp nhất hệ sinh thái Ethereum L2 và cung cấp trải nghiệm tương tự cho nhà phát triển để các hợp đồng thông minh có thể được sử dụng trực tiếp trên toàn bộ hệ sinh thái mà không cần sửa đổi. Omni cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng và cung cấp chúng trên tất cả các L2, nhưng đối với các nhà phát triển, điều đó trông đơn giản như việc xây dựng trong một môi trường EVM duy nhất.

Vì cả hai người đồng sáng lập của chúng tôi đều là kỹ sư nên chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong việc thiết kế sản phẩm để tối ưu hóa trải nghiệm của nhà phát triển. Đây là một lợi thế cạnh tranh rất lớn cho Omni, vì không có giao thức nào khác có thể cung cấp cho các nhà phát triển trải nghiệm phát triển tương tự như Omni, đồng thời mở rộng đối tượng người dùng lên hơn 10 lần.

Không có phần mở rộng quyền

Hiểu các tiện ích mở rộng không được phép là điều quan trọng để hiểu được tầm nhìn cuối cùng của Omni. Tương tự như TCP/IP, Omni không đưa ra giả định nào về nền tảng cơ bản ngoài việc nó dựa trên Ethereum. Do đó, Rollups không cần thực hiện bất kỳ yêu cầu hoặc điều chỉnh nào khi tham gia mạng Omni.

Omni đang xây dựng lớp tổng hợp toàn cầu của Ethereum, vì vậy cần phải có một thiết kế bao gồm tất cả các nền tảng mở rộng quy mô được tung ra trên Ethereum.

7. ChainCatcher: Ngoài những đặc điểm trên, Omni Network còn nhấn mạnh vào khả năng tương thích EVM và nhiều giao thức không tương thích EVM đã xuất hiện trong hệ sinh thái Web3 hiện tại. cộng đồng. Đối với Omni, ưu điểm của khả năng tương thích EVM so với EVM là gì?

Omni Network: Đây thực sự là một câu hỏi hay vì cả nền tảng EVM và không phải EVM đều có những ưu điểm riêng.

EVM: Chúng tôi coi EVM là loại tiền điện tử tương đương với JavaScript cho internet. Là một ngôn ngữ, JavaScript còn lâu mới hoàn hảo. Tuy nhiên, do được áp dụng rộng rãi, nó đã trở thành ngôn ngữ thực tế được sử dụng trên web toàn cầu. Do đó, từ góc độ quy mô, chúng tôi tin rằng Solidity và EVM đóng vai trò tương tự trong không gian tiền điện tử.

NON- EVM: Đồng thời, chúng tôi nhận thấy những cơ hội lớn để cải thiện lớp thực thi tiền điện tử. Với những lợi thế về tốc độ và thông lượng của Máy ảo Solana mà các nền tảng không phải EVM cũng có, sẽ có những cơ hội tốt khác để triển khai các máy ảo và ngôn ngữ khác ở lớp thực thi nhằm tối ưu hóa hơn nữa cho các nền tảng này. Tuy nhiên, một trong những điều chúng tôi hào hứng nhất là tận dụng các nền tảng không phải EVM như một cơ chế để thu hút nhiều nhà phát triển tài năng hơn vào hệ sinh thái tiền điện tử tổng thể. Nếu chúng tôi cho phép mọi người xây dựng hợp đồng thông minh bằng ngôn ngữ mà họ đã quen thuộc, chúng tôi có thể giảm đáng kể sự xung đột trong việc mở rộng quy mô áp dụng của nhà phát triển đối với tiền điện tử, từ đó thúc đẩy đổi mới và áp dụng toàn cầu.

Một lần nữa, quay trở lại khái niệm về tiện ích mở rộng không được phép - Omni cũng có thể tích hợp các Bản tổng hợp không phải EVM. Không có yêu cầu nào trong giao thức Omni để Rollups sử dụng một ngôn ngữ hoặc máy ảo cụ thể. Điều này đã được chứng minh thông qua sự phát triển và hợp tác hiện tại của chúng tôi với Starkware và hệ sinh thái của nó.

8. ChainCatcher: Các tài liệu chính thức của Omni đề cập rằng các nhà phát triển có thể sử dụng các công cụ phát triển chính thống như Solidity rất "mượt mà". Chúng tôi cũng nhận thấy rằng StarkWare cũng nằm trong số những đối tác lý tưởng của Omni và StarkWare có ngôn ngữ chính thức riêng là Cairo. Sự hợp tác của Omni Network với StarkWare sẽ mang lại lợi ích gì cho các dự án sử dụng ngôn ngữ phát triển tương đối "ngách"?

Omni Network: Cụ thể, Cairo là ngôn ngữ không phải EVM được xây dựng từ đầu để dễ sử dụng hơn với công nghệ Rollup dựa trên bằng chứng không có kiến ​​thức của StarkWare. Điều này thể hiện đầy đủ sức mạnh của việc xây dựng môi trường thực thi tùy chỉnh trong Rollup, vì với việc tích hợp Omni thông qua StarkWare, đột nhiên có cơ hội lớn cho các nhà phát triển trong hệ sinh thái của nó. Các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng cốt lõi của họ ở Cairo và chạy chúng trong StarkWare Rollup VM, nhưng làm cho chúng có thể truy cập được trên toàn bộ hệ sinh thái Rollup thông qua Omni. Do đó, có thể toàn cầu hóa ứng dụng của bạn bằng cách tận dụng Omni, đạt được khả năng thực thi siêu tối ưu hóa từ StarkWare mà không ảnh hưởng đến tính thanh khoản và người dùng có địa chỉ.

Restaking:Bảo mật, Đồng thuận và Ứng dụng

9. ChainCatcher: Ngoài việc giúp khả năng tương tác Rollup trở nên dễ dàng hơn, Omni Network còn giới thiệu khái niệm “Đặt lại ETH”. Vui lòng mô tả ngắn gọn vai trò của Reset trong cơ chế đồng thuận và bảo mật của Omni Network. Và lý do hiện tại sử dụng EigenLayer làm cơ sở hạ tầng Resting là gì?

Omni Network: Một trong những hiểu biết cốt lõi mà chúng tôi sử dụng khi phát minh ra Omni là giới thiệu mạng truyền thông cho các hệ thống mô-đun như Rollup mà cuối cùng được bảo vệ bởi chính Layer1. Giám đốc điều hành của chúng tôi đã xây dựng mạng lưới truyền thông trong không gian tiền điện tử kể từ năm 2017 và công ty cuối cùng của ông đã xây dựng mạng Interledger để xử lý hơn 10 tỷ khoản thanh toán. Nhưng với Omni, vì nó có thể tận dụng Lớp 1 làm nguồn đáng tin cậy nên về cơ bản, chúng tôi có thể xây dựng một mạng lưới an toàn hơn và hiệu quả hơn.

Chúng tôi cố tình giữ Omni càng gần với giao thức Ethereum cốt lõi càng tốt - đó là cơ sở hạ tầng cần thiết để Ethereum mở rộng quy mô, như thể chúng tôi đang xây dựng trực tiếp vào giao thức Ethereum cốt lõi. Do đó, từ góc độ kinh tế mã thông báo, một quyết định thiết kế quan trọng là sử dụng ETH làm tài sản để cung cấp bảo mật kinh tế tiền điện tử. Ngoài việc có thể đạt được mức độ bảo mật chưa từng có, quan điểm phát triển cho phép Omni đạt quy mô hàng trăm tỷ đô la, điều này đạt được bằng cách tận dụng ETH để cung cấp bảo mật kinh tế tiền điện tử.

Chúng tôi hiện đang sử dụng EigenLayer để cắt giảm hợp đồng trên Layer1 do nhóm đã làm việc chất lượng cao trong lĩnh vực này.

10.ChainCatcher: Vào tháng 5 năm nay, Omni đã tổ chức AMA với Starknet và Kakarot để thảo luận về kế hoạch nâng cao tính thanh khoản của Lớp 2 và các vấn đề khác. Về mặt nâng cao tính thanh khoản, liệu Omni Network có tăng cường các kịch bản ứng dụng trong tương lai không? Nếu vậy, xin vui lòng giới thiệu ngắn gọn về nó.

Omni Network: Điều thú vị nhất về Omni là nó giới thiệu một lớp ứng dụng hoàn toàn mới mà mọi người có thể xây dựng để phục vụ toàn bộ thị trường người dùng Ethereum. Nhóm của chúng tôi đã xem xét nhiều kịch bản ứng dụng và một số người đã xây dựng các ứng dụng mới trên Omni, nhưng có thể kể tên một số:

Tài khoản ký quỹ toàn cầu cho tất cả các loại tiền điện tử: Ngày nay, các sàn giao dịch tập trung vẫn thống trị giao dịch tiền điện tử giao ngay, đặc biệt là giao dịch phái sinh tiền điện tử. Điều này chủ yếu là do sự thiếu hiệu quả về vốn do thiếu tài khoản ký quỹ toàn cầu thống nhất có khả năng cung cấp tài sản thế chấp cho nhiều công cụ tài chính. Khả năng của Omni trong việc biến loại sản phẩm này thành hiện thực sẽ là một trong những đổi mới quan trọng trong việc mở khóa hoạt động tài chính trực tuyến trên quy mô lớn.

Tối ưu hóa lợi nhuận hoàn toàn trừu tượng: Ngày nay, những người dùng duy nhất có quyền truy cập vào các cơ hội lợi nhuận cao nhất là những người tham gia mạng phức tạp, những người viết phần mềm trong khi liên tục di chuyển và cân bằng lại vị trí của họ. Sử dụng Omni, bạn có thể xây dựng một giao thức có lợi nhuận cao nhất trong mọi lĩnh vực, điều đó có nghĩa là các kịch bản ứng dụng dựa trên Omni là kịch bản đầu tiên tạo ra một sản phẩm có thể tạo ra doanh thu từ mọi cơ hội trên thị trường. Điều này rất quan trọng để mở DeFi cho nhiều người dùng hơn, vì điều này sẽ cho phép tất cả người dùng truy cập những gì tốt nhất mà DeFi cung cấp, mọi lúc, mọi nơi chỉ với một khoản tiền gửi đơn giản.

Robot tự động toàn cầu: Tận dụng khả năng tương tác của Omni với tất cả các Bản tổng hợp, các nhà phát triển có thể xây dựng phần mềm phản ứng linh hoạt với tất cả các bản cập nhật trạng thái trong hệ sinh thái Ethereum L2. Bản thân điều này có thể đóng vai trò là nền tảng cho nhiều giao thức khác nhau và có tác động rất lớn đến lĩnh vực thiết kế ứng dụng mật mã.

Đây là một số ví dụ về những cải tiến mới được Omni kích hoạt độc đáo, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy hệ sinh thái nhà phát triển của mình phát triển đáng kể với các trường hợp sử dụng đơn giản hơn, trực quan hơn:

Khai thác NFT: Đối với các nghệ sĩ NFT, hy vọng rõ ràng là những người có tất cả các loại tiền điện tử sẽ có thể mua hàng, không chỉ những người dùng trên một Bản tổng hợp duy nhất.

Nền tảng khởi chạy token: logic tương tự, cho phép mọi người trên khắp thế giới tham gia thay vì giới hạn bản thân trong một phần nhỏ của thị trường.

Trò chơi: Các nhà phát triển trò chơi chỉ quan tâm đến việc phát triển cơ sở người dùng của họ, tại sao không cung cấp tất cả cơ sở này trên toàn bộ hệ thống tiền điện tử thông qua Omni?

Đến nay, Omni đã hoàn thành hai cuộc thử nghiệm mạng và hơn 30 dự án đã được xây dựng trên đó - chúng tôi đã xử lý hơn 6 triệu giao dịch và thu hút hơn 370.000 người dùng. Điều này làm cho việc xây dựng các dự án trên Omni trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà phát triển.

Tầm nhìn dài hạn: Layer3, OP Stack…

11.ChainCatcher: Liệu sự bùng nổ của Layer2 Rollup có tiếp tục về lâu dài không? Và hiện tại Layer 3 đã xuất hiện trong hệ sinh thái. Bạn nghĩ gì về triển vọng phát triển của Layer3 và Omni Network sẽ xử lý mối quan hệ giữa Layer2 và Layer3 như thế nào.

Omni Network: Trước hết, Omni có thể kết nối liền mạch tất cả các nền tảng Layer3 ngoài nền tảng Layer2. Chúng tôi tin rằng không gian Lớp 2 sẽ tiếp tục mở rộng với các nền tảng và giải pháp mới đang xuất hiện, vì có những nền tảng trong không gian Tổng hợp tồn tại vì lý do chính đáng và vì sự đa dạng. Các nhà phát triển có thể cung cấp các sản phẩm với các ngôn ngữ khác nhau, máy ảo, đảm bảo an ninh, mức độ phân cấp, tuân thủ KYC và các khía cạnh khác. Trong năm qua, chúng tôi đã thấy ngày càng nhiều người chơi tham gia vào không gian Lớp 2 và xu hướng này sẽ tiếp tục.

Điều này là cần thiết để mở rộng tiền điện tử tới người dùng phổ thông. Chúng tôi cần nhiều khối hơn để thu hút 100 triệu người dùng mà không gây ra sự gia tăng mạnh về gas và gây khó khăn cho việc tiếp nhận người dùng mới.

Khi tất cả điều này xảy ra, Omni sẽ là phần còn thiếu của cơ sở hạ tầng Ethereum gắn kết tất cả các nền tảng này lại với nhau và trừu tượng hóa tất cả các tiện ích mở rộng cơ sở hạ tầng này cho người dùng cuối để cung cấp trải nghiệm người dùng đơn giản hơn.

12.ChainCatcher: Layer2 Mặc dù tình hình chung vẫn đang trong tình trạng "trăm trường phái tranh chấp", chúng ta cũng có thể thấy rằng các công cụ RaaS do OP Stack dẫn đầu đã thu hút được sự chú ý của nhiều nhà phát triển và người dùng. rằng nó đang cố gắng tạo ra một "Vương quốc siêu chuỗi", liệu sự trỗi dậy của RaaS có ảnh hưởng đến Omni Network không? Omni sẽ phản ứng thế nào trước những cú sốc tương tự trong tương lai, nếu có?

Omni Network: Tất nhiên, trên thực tế, đây là cơ hội lớn cho Omni hơn là thách thức. Chúng tôi đang làm việc với Caldera, một giải pháp RaaS hàng đầu. Càng có nhiều Rollups thì nhu cầu về Omni càng lớn. Khi các nhà cung cấp RaaS tiếp tục tung ra ngày càng nhiều Bản tổng hợp, Omni sẽ trở thành một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng, giúp các Bản tổng hợp mới này dễ dàng thu hút người dùng mới và tính linh hoạt hơn.

Cột mốc tiếp theo

13. ChainCatcher: Lộ trình của Omni nêu rõ rằng nó sẽ tích hợp các mạng Rollup lớn như Arbitrum, Polygon zkEVM, Scroll, Linea và StarkWare và ra mắt mạng chính vào năm 2024. Bạn có thể tiết lộ tiến trình phát triển hiện tại không?

Omni Network: Có, chúng tôi hiện có các Rollup hàng đầu, bao gồm Arbitrum, Linea, Optimism và Scroll, tất cả đều sử dụng Omni để kết nối với nhau. Chúng tôi có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với cả Polygon và Starkware và chúng tôi sẽ hoàn thành công việc tích hợp trong tương lai khi mạng chính phát triển.

14. ChainCatcher: Trong tương lai, Omni Network sẽ tiếp tục tập trung chủ yếu vào hệ sinh thái Ethereum hay sẽ xem xét cung cấp các giải pháp tương tự cho các blockchain khác, chẳng hạn như Aptos, Solana, Sui, v.v.?

Omni Network: Đây là một câu hỏi hay vì Omni là một kiến ​​trúc phổ biến mà các hệ sinh thái khác có thể sử dụng để thực sự tạo ra các trường hợp sử dụng đặt lại đầu tiên. Tuy nhiên, vì Ethereum vẫn là nơi tập trung phần lớn người dùng, vốn và hoạt động nên nhóm của chúng tôi hiện đang tập trung vào việc xây dựng các giao thức trong hệ sinh thái Ethereum.







Tin tức
chỉ
Glassnode: Lãi suất mở Bitcoin gần đây đã tăng lên khoảng 260.000-280.000 BTC, cho thấy nhu cầu đầu cơ tăng lên
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo phân tích Glassnode , lãi suất mở của hợp đồng tương lai vĩnh viễn Bitcoin vào năm 2024 về cơ bản dao động trong khoảng từ 220.000 đến 240.000 BTC. Giá trị này thường giảm nhanh chóng trong các sự kiện giảm đòn bẩy và tăng lên trong các giai đoạn đầu cơ nhiều hơn. Tuy nhiên, lãi suất mở gần đây đã tăng lên khoảng 260.000 đến 280.000 BTC, cho thấy nhu cầu đầu cơ tăng lên kể từ đầu tháng 6. Trong số đó, Binance, Bybit và OKX chiếm khoảng 84% thị phần.Trước đây, khi giá BTC giảm xuống khu vực 53.000 USD, nó đã dẫn đến một sự kiện giảm đòn bẩy có ý nghĩa. Nhiều nhà giao dịch thiên về giá lên đã bị thanh lý ở gần mức thấp. Nhưng sự phục hồi sau đó và sự phục hồi giá cũng rất mạnh mẽ, khiến hầu hết những người nắm giữ ngắn hạn đều có được lợi nhuận chưa thực hiện. Điều này mang lại sự hỗ trợ tài chính rất cần thiết cho dòng vốn ròng dương trong những tuần gần đây.
chỉ
ether.fi Foundation: ETHFI sẽ được chuyển sang một ví đa chữ ký riêng biệt trong vòng 2 ngày tới để tách biệt số tiền do tổ chức nắm giữ
Theo tin tức từ BitouchNews, Tổ chức ether.fi tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng ETHFI sẽ được chuyển sang một ví đa chữ ký riêng biệt trong 2 ngày tới để cách ly tốt hơn số tiền do tổ chức nắm giữ và mang lại sự minh bạch cao hơn cho cộng đồng.
chỉ
Dữ liệu: Bitcoin vượt qua mức 69.000 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu thị trường từ RootData, giá Bitcoin đã tăng hơn 69.000 USD và hiện được niêm yết ở mức 69.256 USD, tăng 2,28% trong 24 giờ.
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán" Trong 1H qua, toàn bộ mạng đã thanh lý các vị thế trị giá 10,13 triệu USD và các lệnh bán đã thanh lý 9,91 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 69030,53 USD, tăng 2,41% trong 24 giờ qua. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong giờ qua là 10,13 triệu USD, chủ yếu là các lệnh bán thanh lý và số tiền thanh lý Bitcoin là 5,71 triệu USD(chiếm 56,41%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
CoinGecko: 43,7% người tham gia khảo sát kỳ vọng Bitcoin sẽ vượt 100.000 USD trong Qi Zhou này
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng xã hội, CoinGecko đã thực hiện một cuộc khảo sát hỏi những người tham gia liệu họ có nghĩ Bitcoin có thể vượt qua 100.000 USD trong Qi Zhou này hay không. Kết quả cho thấy 43,7% người tham gia khảo sát dự đoán Bitcoin sẽ vượt quá 100.000 USD trong Qi Zhou này, trong khi 17,0% dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ nằm trong khoảng từ 91.000 USD đến 100.000 USD.Ngoài ra, 15,0% người tham gia khảo sát có quan điểm giảm giá và dự đoán giá Bitcoin sẽ chỉ đạt mức cao nhất là 75.000 USD. Đồng thời, 24,3% người tham gia khảo sát dự đoán Bitcoin sẽ tăng lên 76.000 USD đến 75.000 USD. Giữa 90.000 USD.
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?