Đăng nhập/ Đăng ký
Arthur Hayes: Bitcoin ETF sẽ tạo ra cơ hội chênh lệch giá
2024-01-16 12:32:04 từ BitouhNews
Bộ sưu tập
Phân tích chuyên sâu về tầm quan trọng của việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay từ góc độ thị trường tài chính truyền thống.

Tên gốc: "ETF Wif Hat"

Tác giả gốc: Arthur Hayes

Bản tổng hợp gốc: Joyce, BlockBeats

Ghi chú của biên tập viên:

Sau khi Bitcoin ETF được áp dụng, tất cả mọi người từ cộng đồng tiền điện tử đến các tổ chức tài chính truyền thống đều đang theo dõi chặt chẽ tác động của sự kiện này trên thị trường tài chính toàn cầu.

Arthur Hayes đã phân tích lý do áp dụng Bitcoin ETF trong bài viết này - Đặc tính chống lạm phát của Bitcoin khiến nó trở thành tài sản lý tưởng trong môi trường lạm phát toàn cầu hiện nay. Bitcoin ETF dành cho những ai muốn tránh tác động của lạm phát nhưng không thể rời bỏ chính phủ truyền thống kiểm soát. Việc tài trợ theo phạm vi sẽ mang lại cơ hội.

Sau đó, Arthur Hayes đã tiến hành phân tích chuyên sâu về tác động thị trường có thể có của ETF giao ngay Bitcoin và giải thích chi tiết về quá trình tạo và mua lại ETF và các cơ hội chênh lệch giá có thể tồn tại trong quá trình hoạt động của Bitcoin ETF.

(Mọi ý kiến ​​​​dưới đây đều là ý kiến ​​​​cá nhân của tác giả và không phải là cơ sở cho các quyết định đầu tư, cũng như không được coi là khuyến nghị hoặc khuyến nghị để tham gia giao dịch đầu tư. Hình ảnh đến từ người dùng X @CryptoTubeYT).

Tại sao lại là bây giờ?

Những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời là đắt giá nhất từ ​​góc độ y tế. Chúng tôi sẵn sàng chi số tiền không giới hạn cho các phương pháp điều trị nhằm trì hoãn cái chết không thể tránh khỏi. Tương tự như vậy, giới tinh hoa bá quyền của Mỹ và các quốc gia khách hàng của nó, những người chịu trách nhiệm duy trì trật tự thế giới hiện tại, sẵn sàng bảo vệ trật tự này bằng mọi giá vì họ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​nó. Nhưng quyền bá chủ của Mỹ đã bị lung lay kể từ năm 2008, khi việc cho vay thế chấp mờ ám đối với những người Mỹ không một xu dính túi đã gây ra một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu nghiêm trọng như cuộc Đại suy thoái những năm 1930. Trên giường bệnh. Và những lời khuyên của những người thợ cắt tóc theo trường phái tân Keynes thời trung cổ đã mù quáng đi theo Ben Bernanke là gì? Như những đế chế đang hấp hối luôn nói... "Máy in đang kêu ầm ĩ."

Hoa Kỳ, Châu Âu và một loạt các quốc gia khách hàng, đối thủ cạnh tranh và đồng minh ở những nơi khác đều sử dụng đến việc in tiền để giải quyết các triệu chứng khác nhau của cùng một vấn đề: một hệ thống kinh tế và chính trị toàn cầu mất cân bằng sâu sắc. Hoa Kỳ, dẫn đầu là Cục Dự trữ Liên bang (Fed), in tiền và mua trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ cũng như các khoản thế chấp. Châu Âu, dẫn đầu là Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), in tiền và mua trái phiếu chính phủ của các quốc gia thành viên đồng euro để duy trì sự tồn tại của một liên minh tiền tệ (nhưng không phải tài chính) đầy khiếm khuyết. Nhật Bản, dẫn đầu là Ngân hàng Nhật Bản (BOJ), tiếp tục in tiền nhằm theo đuổi lạm phát ảo tưởng đã biến mất sau vụ sụp đổ bất động sản năm 1989.

Kết quả của việc in tiền bừa bãi này là tỷ lệ nợ trên GDP toàn cầu tăng nhanh. Lãi suất toàn cầu đang ở mức thấp nhất trong 5.000 năm Vào thời kỳ đỉnh cao, gần 20 nghìn tỷ USD trái phiếu doanh nghiệp và chính phủ có lãi suất âm. Vì lãi suất là sự bù đắp cho giá trị thời gian của tiền, nên nếu lãi suất âm, có phải chúng ta đang ám chỉ rằng thời gian không còn giá trị nữa?

Cảm ơn Danielle DiMartino Booth của Quill Intelligence về biểu đồ này.

Như bạn có thể thấy, để đối phó với Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu (GFC) năm 2008, lãi suất đã bị đẩy xuống mức thấp nhất trong 5.000 năm.

Đây là chỉ số Bloomberg về nợ có lãi suất âm toàn cầu. Từ con số không trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, nó đã đạt mức cao 17,76 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Đây là kết quả của việc các ngân hàng trung ương trên thế giới cắt giảm lãi suất xuống 0% và thấp hơn.

Phần lớn dân số thế giới không có đủ tài sản tài chính để hưởng lợi từ sự mất giá toàn cầu của tiền tệ fiat. Lạm phát ở nhiều mặt hàng khác nhau đã mọc lên như nấm trên khắp thế giới. Bạn còn nhớ Mùa xuân Ả Rập năm 2011 không? Bạn có nhớ khi một miếng bánh mì nướng bơ có giá dưới 20 đô la ở mọi trung tâm tài chính lớn trên toàn cầu không? Bạn có nhớ khi một gia đình có thu nhập trung bình có thể mua được một căn nhà với mức giá trung bình mà không cần phải nhờ đến Ngân hàng của Bố Mẹ không?

Lối thoát khả thi duy nhất là sở hữu một ít vàng. Nhưng vàng không thực tế để nắm giữ. Vàng nặng và khó cất giấu với số lượng lớn và tránh được sự điều tiết tham lam của chính phủ. Vì vậy, người dân bình thường chỉ có thể im lặng chịu đựng trong khi giới thượng lưu tiếp tục tiệc tùng ở Davos như thể thời gian đã ngừng trôi vào năm 2007.

Tuy nhiên, giống như một bông sen nở trong bể chứa, Satoshi đã phát hành sách trắng Bitcoin giữa một đế chế phá sản về mặt đạo đức, chính trị và kinh tế. Sách trắng này đưa ra một hệ thống trong đó, thông qua các máy được kết nối internet và bằng chứng mật mã, người ta có thể tách tiền tệ khỏi trạng thái theo cách có thể mở rộng trên toàn cầu lần đầu tiên trong lịch sử loài người. Tôi nói "có thể mở rộng trên toàn cầu" vì Bitcoin không có trọng lượng. Cho dù bạn nắm giữ 1 Satoshi hay 1 triệu Bitcoin thì trọng lượng của chúng đều bằng 0. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trí óc của mình để bảo vệ Bitcoin của mình chỉ bằng cách ghi nhớ cụm từ ghi nhớ để mở khóa ví Bitcoin của mình. Bitcoin cung cấp cho mọi người một hệ thống tài chính hoàn chỉnh không còn phụ thuộc vào các tổ chức cổ xưa và chỉ yêu cầu thiết bị kết nối Internet.

Mọi người cuối cùng cũng có cách để thoát khỏi cơn mê mất giá tiền tệ fiat toàn cầu. Tuy nhiên, sau cuộc khủng hoảng tài chính lớn năm 2008, Bitcoin chưa đủ trưởng thành để cung cấp một lối thoát đáng tin cậy cho các tín đồ. Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung phải tăng số lượng người dùng và chứng minh rằng họ có thể chịu được những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Chúng tôi, những tín đồ trung thành, sẽ phải đối mặt với một thử thách khắc nghiệt vào năm 2022. Cục Dự trữ Liên bang, theo sau là hầu hết các ngân hàng trung ương trên thế giới, đã đặt ra mục tiêu thắt chặt các điều kiện tài chính với tốc độ nhanh nhất kể từ những năm 1980. Hệ thống ngân hàng bá chủ và thị trường trái phiếu của Hoa Kỳ không thể chống chọi được với sự tấn công dữ dội của Cục Dự trữ Liên bang. Vào tháng 3 năm 2023, ba ngân hàng Hoa Kỳ (Silvergate, Silicon Valley Bank và Signature Bank) đã phá sản chỉ trong vòng hai tuần. Hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ đã bị phá sản theo giá trị thị trường và tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra cho đến ngày nay, đặc biệt là khi họ nắm giữ chứng khoán Kho bạc và chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp. Vì vậy, cô nàng xấu tính của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen đã tạo ra Chương trình Tài trợ Có Kỳ hạn Ngân hàng (BTFP) như một cách bí mật để cứu toàn bộ hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ.

Tiền điện tử không tránh khỏi sự gián đoạn do lãi suất cao gây ra. Các nền tảng cho vay tập trung như BlockFi, Celcius và Genesis đều phá sản do các khoản vay mà họ thực hiện cho các công ty thương mại có đòn bẩy quá cao như Three Arrows Capital. Terra Luna, một stablecoin được chốt bằng đồng đô la Mỹ, cũng phá sản sau khi giá token quản trị Luna của nó giảm, làm nền tảng cho stablecoin UST đã phát hành. Vụ việc đã xóa sạch hơn 40 tỷ USD giá trị ảo tưởng trong hai ngày. Sau đó, các sàn giao dịch tập trung cũng bắt đầu phá sản, FTX là sàn giao dịch lớn nhất. FTX, được điều hành bởi Sam Bankman-Fried, một người da trắng bá chủ người Mỹ “đúng đắn”, đã đánh cắp hơn 10 tỷ USD tiền của khách hàng và hành vi lừa đảo của anh ta bị vạch trần khi giá tài sản tiền điện tử giảm mạnh.

Điều gì đang xảy ra với các dự án Bitcoin, Ethereum và DeFi như Uniswap, Hợp chất, Aave, GMX, dYdX, v.v.? Họ có thất bại không? Họ đã gọi cho ngân hàng tiền điện tử trung ương và được cứu trợ phải không? Tuyệt đối không. Các vị thế có đòn bẩy quá mức bị thanh lý, giá giảm, mọi người mất rất nhiều tiền, các công ty tập trung không còn tồn tại, nhưng các khối Bitcoin vẫn được sản xuất trung bình 10 phút một lần. Nền tảng DeFi không tự phá sản. Nói tóm lại, không có gói cứu trợ nào vì tiền điện tử không thể được cứu trợ. Chúng tôi phải chịu đựng rất nhiều nhưng vẫn kiên trì.

Trong đống than hồng của năm 2023, rõ ràng là quyền bá chủ của Hoa Kỳ và các quốc gia khách hàng của nó không thể tiếp tục thực hiện các chính sách thắt chặt tiền tệ. Làm như vậy sẽ phá sản toàn bộ hệ thống vì đòn bẩy và nợ đang chồng chất quá cao. Một điều hấp dẫn đang xảy ra, khi lãi suất trái phiếu kho bạc dài hạn của Hoa Kỳ bắt đầu tăng dần, Bitcoin và tiền điện tử đã phục hồi trở lại, trong khi giá trái phiếu lại giảm.

Bitcoin (màu trắng) so với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ (màu vàng)

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, khi lãi suất tăng, Bitcoin, giống như tất cả các tài sản dài hạn khác, hoạt động thấp hơn.

Mối quan hệ này bị đảo ngược sau Chương trình tài trợ có kỳ hạn của ngân hàng (BTFP). Bitcoin tăng song song với lợi suất. Đặc biệt khi thị trường giá xuống tăng tốc mạnh, lợi suất tăng cho thấy các nhà đầu tư không còn tin tưởng vào “hệ thống”. Để đáp lại, họ đã bán đi những trái phiếu chính phủ an toàn nhất của đế quốc Mỹ, Kho bạc Hoa Kỳ. Phần vốn này chủ yếu chảy vào các cổ phiếu công nghệ trí tuệ nhân tạo "Glorious Seven" (Apple, Alphabet, công ty mẹ của Google, Microsoft, Amazon, Meta, Tesla, Nvidia) và ở một mức độ nhất định cũng chảy vào tiền điện tử. Sau gần 15 năm, Bitcoin cuối cùng đã thể hiện bản chất thực sự của nó là “tiền tệ của mọi người” chứ không chỉ là một công cụ phái sinh từ tài sản rủi ro của một đế chế. Điều này mang đến một vấn đề rất khó khăn cho tài chính truyền thống.

Vốn phải được duy trì trong hệ thống để loại bỏ số lượng lớn nợ không sinh lời thông qua lạm phát. Bitcoin nằm ngoài hệ thống và hiện có mối tương quan từ 0 đến hơi tiêu cực với trái phiếu (hãy nhớ rằng, khi lợi suất tăng, giá trái phiếu sẽ giảm). Nếu những người cảnh giác trái phiếu bày tỏ sự không hài lòng với trái phiếu chính phủ bằng cách bán chúng và mua Bitcoin cũng như các loại tiền điện tử khác, hệ thống tài chính toàn cầu sẽ sụp đổ. Nó sụp đổ vì những thiệt hại cố hữu trong hệ thống cuối cùng đã được thừa nhận và các công ty tài chính lớn cũng như chính phủ sẽ phải thu hẹp quy mô đáng kể. Bitcoin nằm ngoài hệ thống và hiện có mối tương quan từ 0 đến hơi âm với trái phiếu (hãy nhớ rằng, khi lợi suất tăng, giá trái phiếu sẽ giảm).

Để tránh việc thanh lý này, giới thượng lưu phải tài trợ hóa Bitcoin bằng cách tạo ra một quỹ giao dịch trao đổi (ETF) có tính thanh khoản cao. Đây cũng chính là mánh khóe mà họ đã chơi trên thị trường vàng khi SEC phê duyệt các quỹ ETF như SPDR GLD vào năm 2004, được cho là nắm giữ vàng thỏi trong các kho trên khắp thế giới. Nếu tất cả số vốn muốn thoát khỏi sự sụp đổ của thị trường trái phiếu chính phủ toàn cầu đã mua Bitcoin ETF do các công ty tài chính truyền thống lớn như BlackRock quản lý, thì vốn vẫn sẽ được an toàn trong hệ thống.

BlackRock chính thức nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF vào tháng 6 năm 2023 khi có thông tin rõ ràng rằng Fed và tất cả các ngân hàng trung ương lớn khác sẽ phải chuyển sang in tiền một lần nữa để bảo vệ thị trường trái phiếu toàn cầu. Bitcoin ETF giao ngay được phê duyệt tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vào năm 2023, có vẻ như SEC cuối cùng cũng chấp nhận những đơn đăng ký như vậy. Tôi đưa ra những điều sau đây để nêu bật sự kỳ lạ của các sự kiện hiện tại xung quanh quy trình phê duyệt ETF. Anh em nhà Winklevoss đã nộp đơn xin Bitcoin ETF giao ngay vào năm 2013, nhưng SEC đã từ chối đơn đăng ký của họ trong hơn một thập kỷ. BlackRock đã nộp đơn và được chấp thuận trong vòng sáu tháng. Điều này khiến mọi người thở dài: "Ồ..."

Như tôi đã viết trong bài viết trước của mình, Expression, Bitcoin ETF giao ngay là một sản phẩm giao dịch. Bạn mua nó bằng tiền pháp định để kiếm thêm tiền pháp định. Đó không phải là Bitcoin. Đó không phải là con đường dẫn đến tự do tài chính. Nó không tách rời khỏi hệ thống tài chính truyền thống. Nếu muốn trốn thoát, bạn phải mua Bitcoin, rút ​​nó ra khỏi sàn giao dịch và giữ nó cho riêng mình.

Tôi đã viết lời nói đầu dài dòng này để giải thích “tại sao lại là bây giờ?” Tại sao Bitcoin ETF giao ngay cuối cùng lại được phê duyệt vào thời điểm quan trọng này đối với đế chế và hệ thống tài chính của nó? Tôi hy vọng bạn có thể đánh giá cao tầm quan trọng của sự phát triển này. Thị trường trái phiếu toàn cầu ước tính trị giá 133 nghìn tỷ USD; hãy tưởng tượng dòng tiền đổ vào Bitcoin ETF nếu giá trái phiếu tiếp tục giảm, ngay cả khi Fed có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Nếu lạm phát chạm đáy và tiếp tục tăng, giá trái phiếu có thể tiếp tục giảm. Hãy nhớ rằng, chiến tranh gây ra lạm phát và chiến tranh chắc chắn đang xảy ra ở những vùng ngoại vi của đế chế.

Tác động thị trường của ETF Bitcoin giao ngay

Phần còn lại của bài viết này thảo luận về tác động thị trường của Bitcoin ETF giao ngay. Tôi sẽ chỉ tập trung vào các quỹ ETF của BlackRock vì BlackRock là công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Họ có nền tảng phân phối ETF tốt nhất trên thế giới. Họ có thể bán cho các văn phòng gia đình, các công ty tư vấn tài chính bán lẻ, các chương trình hưu trí và lương hưu, các quỹ đầu tư quốc gia và thậm chí cả ngân hàng trung ương. Mọi người khác cũng sẽ cố gắng hết sức, nhưng khi nói đến tài sản được quản lý, BlackRock ETF sẽ là người chiến thắng. Cho dù dự đoán này có đúng hay không thì chiến lược sau đây sẽ có hiệu quả đối với bất kỳ tổ chức phát hành nào có khối lượng giao dịch ETF cao.

Bài viết này sẽ thảo luận về những điều sau đây và cách hoạt động bên trong của ETF sẽ tạo ra cơ hội giao dịch tuyệt vời cho những người có thể giao dịch trên thị trường tài chính và tiền điện tử truyền thống: quá trình tạo và mua lại ETF, phân tích chuỗi thời gian về giao dịch chênh lệch giá giao ngay và giao dịch, Tác động của Các công cụ phái sinh ETF như quyền chọn niêm yết và giao dịch tài trợ ETF.

Hãy đặt tất cả những điều đó sang một bên và cùng kiếm tiền!

Tiền mặt thống trị mọi thứ xung quanh tôi

Vấn đề đã được giải quyết. Việc bơm (tạo) và rút (mua lại) tiền chỉ có thể được thực hiện bằng tiền mặt. Khía cạnh đáng lo ngại nhất của ETF này là nó cho phép người bình thường mua ETF bằng tiền pháp định và chọn mua lại ETF bằng Bitcoin. Mục đích của sản phẩm này là lưu trữ tiền pháp định, không phải để cung cấp cách dễ dàng để mua Bitcoin bằng tài khoản hưu trí.

Xây Dựng

Để tạo cổ phiếu ETF, người tham gia được ủy quyền (AP) phải gửi giá trị đồng đô la của giỏ tạo (tức là một số lượng cổ phiếu ETF nhất định) đến quỹ vào một thời điểm nhất định mỗi ngày.

AP là một công ty thương mại tài chính truyền thống lớn. Một số tổ chức quan trọng trong lĩnh vực tài chính truyền thống đã đăng ký làm AP của các quỹ ETF khác nhau. Một số công ty đã kêu gọi chính phủ cấm tiền điện tử, chẳng hạn như Giám đốc điều hành JP Morgan Jamie Dimon, cũng sẽ tham gia. Điều này làm tôi ngạc nhiên ;)

ví dụ:

Mỗi cổ phiếu của ETF trị giá 0,001 BTC. Giỏ sáng tạo chứa 10.000 cổ phiếu và vào lúc 4 giờ chiều theo giờ ET, số Bitcoin đó trị giá 1.000.000 USD. Người tham gia được ủy quyền (AP) phải chuyển số tiền này vào Quỹ. Sau đó, quỹ sẽ hướng dẫn đối tác của mình mua 10 Bitcoin. Sau khi việc mua Bitcoin hoàn tất, quỹ sẽ ghi có cổ phiếu ETF cho AP.

1 giỏ = 0,001 BTC * 10.000 cổ phiếu = 10 BTC

10 BTC * 100.000BTC/USD = 1.000.000 USD

Chuộc lỗi

Để mua lại cổ phiếu của quỹ ETF, người tham gia được ủy quyền (AP) phải gửi cổ phiếu của quỹ ETF đến quỹ trước 4 giờ chiều. Quỹ sau đó sẽ hướng dẫn đối tác của mình bán 10 Bitcoin. Sau khi Bitcoin được bán, quỹ sẽ trả 1.000.000 USD cho AP.

1 giỏ = 0,001 BTC * 10.000 cổ phiếu = 10 BTC

10 BTC * 100.000BTC/USD = 1.000.000 USD

Đối với các nhà giao dịch như chúng tôi, chúng tôi muốn biết Bitcoin phải giao dịch ở đâu. Tất nhiên, các đối tác giúp quỹ mua và bán Bitcoin có thể giao dịch trên bất kỳ địa điểm giao dịch nào họ muốn, nhưng để giảm độ trượt giá, họ phải khớp với giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ.

NAV của quỹ dựa trên giá BTC/USD của CF Benchmark lúc 4 giờ chiều theo giờ ET. Điểm chuẩn CF lấy giá từ Bitstamp, Coinbase, itBit, Kraken, Gemini và LMAX trong khoảng thời gian từ 3-4 giờ chiều theo giờ ET. Bất kỳ nhà giao dịch nào muốn khớp NAV một cách hoàn hảo và giảm rủi ro thực hiện bằng cách giao dịch trực tiếp trên tất cả các sàn giao dịch này đều có thể làm như vậy.

Thị trường Bitcoin mang tính toàn cầu và việc khám phá giá diễn ra chủ yếu trên Binance (tôi đoán là có trụ sở tại Abu Dhabi). Điểm chuẩn CF đã loại trừ một sàn giao dịch lớn khác ở châu Á, OKX. Đây sẽ là lần đầu tiên sau một thời gian dài thị trường Bitcoin chứng kiến ​​một cơ hội kinh doanh chênh lệch giá dai dẳng và có thể dự đoán được. Người ta hy vọng rằng hàng tỷ đô la trong dòng giao dịch sẽ hội tụ trên các sàn giao dịch ít thanh khoản hơn trong vòng một giờ và nhiều hơn nữa sẽ theo giá của các đối thủ lớn hơn ở châu Á. Tôi hy vọng sẽ có một số cơ hội kinh doanh chênh lệch giá giao ngay hấp dẫn để khai thác.

Rõ ràng, nếu ETF thành công rực rỡ, việc khám phá giá có thể chuyển từ Đông sang Tây. Nhưng đừng quên Hồng Kông và các sản phẩm ETF bắt chước của nó. Hồng Kông chỉ cho phép các quỹ ETF được niêm yết giao dịch trên các sàn giao dịch được quản lý của Hồng Kông. Binance và OKX có thể sẽ phục vụ thị trường này, nhưng cũng sẽ có những sàn giao dịch mới xuất hiện.

Bất kể điều gì xảy ra ở New York hay Hồng Kông, cả hai thành phố đều không cho phép các nhà quản lý quỹ giao dịch Bitcoin ở mức giá tốt nhất và họ chỉ có thể giao dịch trên các sàn giao dịch “được chọn”. Trạng thái cạnh tranh không tự nhiên này chỉ làm cho thị trường kém hiệu quả hơn và chúng ta, với tư cách là những nhà kinh doanh chênh lệch giá, có thể thu lợi từ nó.

Đây là một ví dụ về chênh lệch giá đơn giản:

Số ngày khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày (ADV) = (Trọng lượng cơ sở CF của sàn giao dịch * Tỷ trọng đóng cửa thị trường hàng ngày (MOC) USD danh nghĩa) / Tỷ giá cơ sở của CF USD ADV trên sàn giao dịch

Chọn sàn giao dịch có ít thanh khoản nhất trong Điểm chuẩn CF, tức là sàn có số ngày ADV cao nhất. Nếu áp lực của người mua tăng lên, giá Bitcoin trên sàn giao dịch CF Benchmark sẽ cao hơn trên Binance. Nếu áp lực của người bán tăng lên, giá Bitcoin trên sàn giao dịch CF Benchmark sẽ thấp hơn trên Binance. Sau đó, bán Bitcoin trên sàn giao dịch đắt tiền và mua Bitcoin trên sàn giao dịch giá rẻ. Bạn có thể ước tính hướng tạo ra/mua lại bằng phí bảo hiểm hoặc chiết khấu mà ETF giao dịch ở mức phí bảo hiểm hoặc chiết khấu so với giá trị tài sản ròng trong ngày (INAV) của nó. Nếu ETF giao dịch ở mức cao hơn thì sẽ có một dòng chảy tạo ra. Những người tham gia được ủy quyền (AP) bán khống các quỹ ETF đắt tiền và sau đó tạo ra giá trị ròng rẻ hơn. Nếu một quỹ ETF giao dịch ở mức chiết khấu thì sẽ có một luồng tiền mua lại. AP mua ETF ở mức giá thấp trên thị trường thứ cấp và mua lại nó ở mức NAV cao hơn.

Để giao dịch theo cách trung lập về giá, bạn cần đặt cọc USD và Bitcoin trên sàn giao dịch CF Benchmark và Binance. Tuy nhiên, với tư cách là một nhà giao dịch chênh lệch giá trung lập với rủi ro, Bitcoin của bạn cần được phòng ngừa. Để thực hiện việc này, hãy mua Bitcoin bằng USD và rút ngắn hợp đồng hoán đổi Bitcoin/USD trên mỗi đồng xu trên BitMEX trên BitMEX. Đặt một số tiền ký quỹ Bitcoin trên BitMEX và số Bitcoin còn lại có thể được phân bổ trên các sàn giao dịch có liên quan.

Tùy chọn ETF

Để thực sự làm cho các sòng bạc ETF hoạt động, chúng ta cần các công cụ phái sinh có đòn bẩy. Tại Hoa Kỳ, thị trường quyền chọn ngày 0 (0DTE) đã bùng nổ. Các quyền chọn hết hạn sau một ngày cũng giống như vé số, đặc biệt khi bạn mua chúng bằng tiền mặt (OTM). Ngày nay, quyền chọn 0DTE đã trở thành công cụ quyền chọn được giao dịch nhiều nhất ở Hoa Kỳ. Tất nhiên, mọi người thích đánh bạc.

Một thời gian sau khi ETF được niêm yết, quyền chọn sẽ bắt đầu xuất hiện trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ. Bây giờ niềm vui thực sự bắt đầu.

Thật khó để có được đòn bẩy gấp 100 lần trong TradFi. Họ không có nơi nào giải quyết được vấn đề như BitMEX. Nhưng phí bảo hiểm cho các quyền chọn OTM có ngày hết hạn ngắn hơn là rất thấp, điều này tạo ra đòn bẩy hoặc đòn bẩy cao. Để hiểu lý do tại sao, hãy trau dồi kiến ​​thức định giá quyền chọn lý thuyết của bạn bằng cách nghiên cứu lý thuyết Black-Scholes.

Các nhà giao dịch Degen có tài khoản môi giới có thể giao dịch trên các sàn giao dịch quyền chọn của Hoa Kỳ giờ đây sẽ có một cách thanh khoản để đặt cược có đòn bẩy cao vào giá Bitcoin. Cơ sở của các lựa chọn này sẽ là ETF.

Đây là một ví dụ đơn giản:

ETF = 0,001 BTC trên mỗi cổ phiếu

BTC/USD = 100.000 USD giá cổ phiếu ETF = 100 USD

Bạn tin rằng giá Bitcoin sẽ tăng 25% vào cuối tuần, vì vậy bạn mua một quyền chọn mua với giá thực hiện là 125 USD. Tùy chọn này không còn giá trị vì giá ETF hiện tại thấp hơn 25% so với giá thực hiện hiện tại. Biến động cao nhưng không quá cao, do đó phí bảo hiểm tương đối thấp ở mức 1 USD. Số tiền bạn có thể mất nhiều nhất là 1 đô la và nếu quyền chọn này nhanh chóng kiếm được tiền (trên 125 đô la), bạn có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ sự thay đổi trong phí bảo hiểm quyền chọn, trong khi nếu bạn vừa mua quyền chọn, bạn có thể kiếm được 25% Lợi nhuận bán cổ phiếu ETF. Đây là một cách giải thích rất thô thiển về đòn bẩy.

Tại thị trường vốn Hoa Kỳ, những nhà giao dịch nhiệt tình này là một nhóm nghiêm túc. Với các sản phẩm quyền chọn ETF có đòn bẩy cao này, chúng sẽ gây ra một số nhầm lẫn về tính biến động ngụ ý và cấu trúc kỳ hạn của Bitcoin.

Chênh lệch giá kỳ hạn

Giá quyền chọn mua - Giá quyền chọn bán = Hợp đồng kỳ hạn dài

Khi các nhà giao dịch mua vé số đẩy giá quyền chọn ETF lên cao, giá của các quyền chọn hết tiền sẽ tăng lên. Cơ hội mà điều này mang lại có thể được hiện thực hóa thông qua chênh lệch giá giữa các hợp đồng vĩnh viễn BTC/USD (chẳng hạn như các hợp đồng trên BitMEX) và hợp đồng chuyển tiếp ATM có nguồn gốc từ giá tùy chọn ETF.

Cơ sở tương lai = giá tương lai - giá giao ngay

Tôi kỳ vọng cơ sở kỳ hạn ETF ATM sẽ giao dịch cao hơn cơ sở tương lai BitMEX. Đây là cách giao dịch.

Bán khống ETF kỳ hạn ATM bằng cách bán quyền chọn mua ATM và mua quyền chọn bán ATM.

Đồng thời mua hợp đồng tương lai Bitcoin/USD hết hạn cố định trên BitMEX, hợp đồng này có ngày hết hạn tương tự như quyền chọn ETF.

Đợi giá hội tụ về phía hết hạn. Đây sẽ không phải là một giao dịch chênh lệch giá hoàn hảo vì BitMEX và ETF sử dụng các mức giá giao dịch khác nhau để xây dựng giá chỉ số giao ngay của Bitcoin.

Biến động (Vol) chênh lệch giá

Ở một mức độ lớn hơn, khi bạn giao dịch quyền chọn, bạn đang giao dịch với sự biến động. Các nhà giao dịch hiện đang giao dịch quyền chọn Bitcoin trên các sàn giao dịch tiền điện tử không phải của Hoa Kỳ có các ưu tiên khác nhau về thời hạn và giá thực hiện so với các nhà giao dịch giao dịch quyền chọn ETF. Tôi dự đoán rằng khối lượng giao dịch quyền chọn ETF sẽ thống trị dòng chảy quyền chọn Bitcoin toàn cầu. Vì hai nhóm nhà giao dịch này, nhà giao dịch Hoa Kỳ dựa trên USD và nhà giao dịch không sử dụng USD, không thể tương tác trên cùng một sàn giao dịch nên cơ hội kinh doanh chênh lệch giá sẽ xuất hiện.

Cơ hội chênh lệch giá trực tiếp tồn tại khi các quyền chọn có cùng kỳ hạn và giá thực hiện được giao dịch ở các mức giá khác nhau. Ngoài ra, sẽ có cơ hội kinh doanh chênh lệch giá biến động tổng quát hơn, ở đó, bên ngoài Hoa Kỳ, một số phần nhất định của bề mặt biến động của quyền chọn ETF khác biệt đáng kể so với bề mặt biến động của Bitcoin. Việc tìm kiếm và tận dụng những cơ hội này đòi hỏi nhiều kinh nghiệm giao dịch hơn, nhưng tôi biết sẽ có nhiều nhà đầu cơ Pháp kinh doanh chênh lệch giá ở những thị trường này.

Dòng chảy MOC (thị trường đóng cửa)

Giá đóng cửa lúc 4 giờ chiều của chỉ số chuẩn CF sẽ rất quan trọng vì ETF sẽ dẫn đến sự gia tăng khối lượng giao dịch trong các công cụ phái sinh ETF niêm yết tại Hoa Kỳ. Giá trị của chứng khoán phái sinh đến từ tài sản cơ bản của nó. Với hàng tỷ đô la số tiền danh nghĩa được đưa ra tùy chọn và hợp đồng tương lai hết hạn mỗi ngày, điều quan trọng là phải điều chỉnh giá trị tài sản ròng (NAV) với giá đóng cửa của ETF.

Điều này sẽ tạo ra hành động giao dịch có ý nghĩa thống kê trong giờ giao dịch khoảng 4 giờ chiều theo giờ ET và vào các ngày giao dịch khác. Những người giỏi xử lý tập dữ liệu và có bot giao dịch tốt sẽ kiếm được lợi nhuận khổng lồ bằng cách phân xử sự thiếu hiệu quả của thị trường này.

Tài trợ ETF (Khoản vay sáng tạo)

Các nền tảng cho vay tập trung như Blockfi, C và Genesis cực kỳ phổ biến đối với những người nắm giữ Bitcoin muốn vay tiền tệ fiat bằng cách sử dụng Bitcoin của họ làm tài sản thế chấp. Tuy nhiên, giấc mơ về một nền kinh tế Bitcoin từ đầu đến cuối vẫn chưa thành hiện thực. Những người ủng hộ Bitcoin trung thành vẫn cần tiền pháp định để thanh toán cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày bằng cách sử dụng loại tiền tệ pháp định không mấy sạch sẽ đó.

Tất cả các nền tảng cho vay tập trung mà tôi vừa đề cập đều sụp đổ, cũng như nhiều nền tảng khác. Việc vay tiền tệ fiat trở nên khó khăn và tốn kém hơn khi sử dụng Bitcoin làm tài sản thế chấp. Tài chính truyền thống rất quen với việc cho vay bằng ETF thanh khoản. Chỉ cần bạn đặt cọc cổ phiếu Bitcoin ETF của mình, giờ đây bạn sẽ có thể nhận được các khoản vay tiền pháp định quy mô lớn với mức giá cạnh tranh. Đối với những người tin vào tự do tài chính, vấn đề là duy trì quyền kiểm soát Bitcoin và tận dụng nguồn vốn rẻ hơn này.

Giải pháp cho vấn đề này là đổi Bitcoin lấy ETF. Đây là cách nó hoạt động.

Các AP có thể vay trên thị trường liên ngân hàng sẽ tạo ra cổ phiếu ETF và phòng ngừa rủi ro về giá Bitcoin/USD. Điều này đang tạo ra một doanh nghiệp cho vay. Theo cách nói của Delta-One, đó là giá trị mua lại cổ phiếu của ETF.

Đây là quá trình:

Cổ phiếu của ETF được tạo ra bằng cách vay đô la trên thị trường liên ngân hàng và rút chúng ra tiền mặt.

Bán quyền chọn mua ATM trên ETF và mua quyền chọn bán ATM trên ETF để tạo hợp đồng kỳ hạn ngắn tổng hợp.

Hành động tạo ra các đơn vị ETF tạo ra mức chênh lệch dương, tức là cơ sở kỳ hạn > tỷ giá đô la liên ngân hàng.

Cho vay cổ phiếu ETF để đổi lấy tài sản thế chấp Bitcoin.

Hãy mời Chad đến để thảo luận về những gì anh ấy cần làm với Bitcoin của mình:

Chad là người nắm giữ 10 Bitcoin và cần USD để thanh toán hóa đơn AMEX của mình, và rượu sâm panh trong những quán bar đó rất đắt. Chad liên lạc với người bạn Jerome, một anh chàng người Pháp xảo quyệt làm việc tại SocGen, người từng là người thay thế văn phòng của một công ty tài chính lớn, đã bị bỏ tù vì giao dịch tương lai quá khích, nhưng đã lấy lại được công việc của mình (bạn không thể ở Pháp). Hãy sa thải bất kỳ ai) và hiện đang điều hành bàn giao dịch tiền điện tử. Chad hỏi Jerome về việc hoán đổi Bitcoin sang ETF trong 30 ngày. Jerome trích dẫn -0,1%. Điều này có nghĩa là Chad sẽ đổi 10 Bitcoin lấy 10.000 cổ phiếu của ETF, giả sử mỗi cổ phiếu trị giá 0,001 Bitcoin và sau 30 ngày Chad sẽ nhận lại 9,99 Bitcoin.

Trong vòng 30 ngày kể từ khi Chad sở hữu 10.000 cổ phiếu ETF thay vì 10 Bitcoin, anh đã thế chấp cổ phiếu ETF cho nhà môi giới chứng khoán tài chính truyền thống của mình để có được khoản vay bằng đô la rất rẻ.

Mọi người đều hạnh phúc. Chad có thể tiếp tục thể hiện ở câu lạc bộ mà không cần phải bán Bitcoin của mình. Và Jerome kiếm được khoản chênh lệch tài chính.

Hoạt động kinh doanh tài trợ ETF sẽ dần trở nên rất quan trọng và ảnh hưởng đến lãi suất Bitcoin. Khi thị trường này phát triển, tôi sẽ nêu bật các giao dịch tài trợ phái sinh ETF, Bitcoin vật lý và Bitcoin hấp dẫn.

Kích thước của bạn là kích thước của tôi

Để những cơ hội giao dịch này tồn tại trong một khoảng thời gian dài và cho phép các nhà kinh doanh chênh lệch giá thực hiện chúng ở quy mô vừa đủ, Tổ hợp Bitcoin Spot ETF sẽ phải giao dịch hàng tỷ đô la cổ phiếu mỗi ngày. Vào thứ Sáu, ngày 12 tháng 1, tổng khối lượng giao dịch hàng ngày đạt 3,1 tỷ USD. Điều này rất đáng khích lệ và khi nhiều nhà quản lý quỹ bắt đầu kích hoạt mạng lưới phân phối toàn cầu rộng lớn của họ, khối lượng giao dịch sẽ chỉ tăng lên. Với cách giao dịch phiên bản tài chính của Bitcoin trong hệ thống tài chính truyền thống một cách linh hoạt, các nhà quản lý tiền sẽ có thể thoát khỏi tai ương về lợi nhuận kém hiện đang được cung cấp trong môi trường lạm phát toàn cầu này.

Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của quá trình hướng tới thời kỳ lạm phát toàn cầu kéo dài. Có rất nhiều điều ồn ào, nhưng theo thời gian, các nhà quản lý điều hành mối tương quan giữa cổ phiếu và trái phiếu sẽ nhận ra rằng mọi thứ đã thay đổi. Dưới mức lãi suất bằng 0, trái phiếu không còn vai trò trong danh mục đầu tư, đặc biệt nếu lạm phát vẫn tiếp diễn. Các thị trường sẽ dần dần nhận ra điều này và việc bán tháo khỏi thị trường trái phiếu trị giá hơn 100 nghìn tỷ USD sẽ tàn phá đất nước. Sau đó, những nhà quản lý này phải tìm một loại tài sản khác không có mối tương quan trọng yếu với cổ phiếu hoặc bất kỳ loại tài sản tài chính truyền thống nào. Bitcoin đã hoàn thành nhiệm vụ này.

Your Size is My Size

Để những cơ hội giao dịch này tồn tại trong một khoảng thời gian dài và cho phép các nhà kinh doanh chênh lệch giá thực hiện chúng ở quy mô vừa đủ, Tổ hợp Bitcoin Spot ETF sẽ phải giao dịch hàng tỷ đô la cổ phiếu mỗi ngày. Vào thứ Sáu, ngày 12 tháng 1, tổng khối lượng giao dịch hàng ngày đạt 3,1 tỷ USD. Điều này rất đáng khích lệ và khi nhiều nhà quản lý quỹ bắt đầu kích hoạt mạng lưới phân phối toàn cầu rộng lớn của họ, khối lượng giao dịch sẽ chỉ tăng lên. Với cách giao dịch phiên bản tài chính của Bitcoin trong hệ thống tài chính truyền thống một cách linh hoạt, các nhà quản lý tiền sẽ có thể thoát khỏi tai ương về lợi nhuận kém hiện đang được cung cấp trong môi trường lạm phát toàn cầu này.

Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của quá trình hướng tới thời kỳ lạm phát toàn cầu kéo dài. Có rất nhiều điều ồn ào, nhưng theo thời gian, các nhà quản lý điều hành mối tương quan giữa cổ phiếu và trái phiếu sẽ nhận ra rằng mọi thứ đã thay đổi. Dưới mức lãi suất bằng 0, trái phiếu không còn vai trò trong danh mục đầu tư, đặc biệt nếu lạm phát vẫn tiếp diễn. Các thị trường sẽ dần dần nhận ra điều này và việc bán tháo khỏi thị trường trái phiếu trị giá hơn 100 nghìn tỷ USD sẽ tàn phá đất nước. Sau đó, những nhà quản lý này phải tìm một loại tài sản khác không có mối tương quan trọng yếu với cổ phiếu hoặc bất kỳ loại tài sản tài chính truyền thống nào. Bitcoin đã hoàn thành nhiệm vụ này.



















Tin tức
chỉ
Giá của XEC đã thay đổi, tăng 14,15% trong 24 giờ và hiện đang giao dịch ở mức 0,00003915 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá OKX - XEC đã thay đổi. Giá hiện tại là 0,00003915 USD và giá đã tăng 14,15% trong 24 giờ. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 13,8422 triệu USD, tăng 259,24%.
chỉ
Dữ liệu: Địa chỉ thang độ xám đã nhận được tổng cộng khoảng 10.000 ETH từ Coinbase Prime 15 giờ trước
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu Arkham cho thấy địa chỉ Grayscale đã nhận được tổng cộng khoảng 10.120 ETH từ Coinbase Prime 15 giờ trước, tương đương khoảng 32,85 triệu USD.
chỉ
Tổng số quyền nắm giữ quyền chọn của OKX đã tăng 9,02% trong 24 giờ qua và hoạt động thị trường giao dịch quyền chọn cũng tăng lên
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Tổng lãi mở hiện tại đối với hợp đồng quyền chọn OKX BTC là 21256,48 BTC, với mức tăng 9,02% trong 24 giờ qua, cho thấy hoạt động gia tăng trên thị trường giao dịch quyền chọn. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Giải thích: Lãi suất mở quyền chọn đề cập đến tổng số hợp đồng quyền chọn đang lưu hành trên thị trường, có thể phản ánh quan điểm và kỳ vọng của thị trường hiện tại về xu hướng giá tương lai của một tài sản cơ bản. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Robert F. Kennedy Jr. nghi ngờ quan điểm của Trump về tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo DL News, ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Robert F. Kennedy Jr. đã phát động một cuộc tấn công chống lại lập trường liên quan đến tiền điện tử của Trump tại hội nghị Bitcoin 2024.Ông chỉ trích: “Tôi hoan nghênh sự nhiệt tình mới của Trump đối với BTC, nhưng chỉ mới được vài tuần kể từ khi ông ấy bắt đầu nói đầy đủ về BTC. Hơn nữa, vào năm 2021, Trump đã nói rằng BTC chẳng khác gì một trò lừa đảo. ."Ông tiếp tục, "Bitcoin gắn liền với tâm hồn và giá trị của chúng ta. Trump cần giải thích các giá trị cá nhân của ông ấy phù hợp như thế nào với giá trị của những người nắm giữ Bitcoin."p>
chỉ
Polymarket thêm danh mục "Olympic"
Theo tin tức từ BitouchNews, Thị trường dự đoán Polymarket đã bổ sung thêm danh mục "Thế vận hội Olympic", trong đó:Trong số các quốc gia hiện dự đoán nhiều huy chương vàng nhất tại Thế vận hội Paris, Hoa Kỳ chiếm 79% và Trung Quốc 20% Số tiền của dự án thị trường dự đoán này đã đạt 1,2 triệu USD; Trong số các quốc gia có số huy chương lớn nhất, Hoa Kỳ chiếm 94% và Trung Quốc 6%. triệu.
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?