Đăng nhập/ Đăng ký
Trong vòng 2 tháng, đã 3 lần thay đổi quản lý cấp cao và sa thải 40% nhân sự vào đầu năm, đây là "đấu đá nội bộ" hay "tự lực cánh sinh" của Near?
2024-01-24 10:49:37 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trong vòng hai tháng kể từ khi Yilong trở lại quỹ, anh đã phát triển máy ảo ZK zkWASM, ra mắt Near DA và cũng thông báo rằng quỹ này sẽ sa thải 40% nhân viên của mình.

Tác giả: Xiyou, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Trong vòng hai ngày, Near chính thức công bố hai hành động gây tranh cãi: Đầu tiên, quỹ này tuyên bố sa thải 40%, sau đó đưa ra lộ trình cập nhật vào năm 2024.

Vào ngày 11 tháng 1, Near Foundation thông báo rằng họ sẽ giảm 40% số thành viên trong nhóm, với tác động chính là các nhóm tiếp thị, phát triển kinh doanh và cộng đồng, với tổng số 35 nhân viên. Việc sa thải này sẽ làm giảm số lượng thành viên của nhóm Near Foundation từ 90 ban đầu xuống còn khoảng 55.

Ngày hôm sau, Near đưa ra lộ trình cập nhật năm 2024, giới thiệu xác minh không trạng thái, phát triển zkWASM, cải thiện tính khả dụng của dữ liệu, v.v. để cải thiện khả năng sử dụng, khả năng mở rộng và phân cấp của giao thức NEAR.

Thị trường mã hóa ngày nay đang trong giai đoạn quan trọng chuyển từ gấu sang bò. Hầu hết các dự án Web3 đang tuyển dụng người và mở rộng quy mô nhóm của họ để chuẩn bị cho thị trường tăng trưởng tiếp theo. Tuy nhiên, Near Foundation hoàn toàn trái ngược với kỳ vọng phổ biến và đã sa thải nhân viên trên quy mô lớn và giảm quy mô đội ngũ của mình.

Tại sao Near lại thông báo sa thải hàng loạt vào thời điểm quan trọng trong chu kỳ thị trường tiền điện tử? Đây là “đấu đá nội bộ” hay “hành động tự cứu” được đồn đại từ lâu?

Tổ chức cắt giảm 40% lực lượng lao động

Hiện tại, người dùng và thị trường xem việc sa thải Near Foundation là tích cực hơn là tiêu cực. Hầu hết người dùng trong cộng đồng tin rằng việc sa thải là kết quả của người sáng lập Near Illia Polosukhin (gọi tắt là Illia, dịch là "One Dragon" trong tiếng Trung) sau khi quay trở lại nền tảng để tổ chức lại nhóm, điều này không chỉ hợp lý hóa chi phí, tiết kiệm chi phí mà còn cũng loại bỏ những nhân sự không cần thiết, đây là lợi ích lớn cho sự phát triển trong tương lai của Near.

Lý do dẫn đến kết luận này là do hai thông tin quan trọng đã được đưa ra trong thông báo sa thải của Near, một là kết quả của việc xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của quỹ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, hai là việc tiết lộ tình hình tài chính của quỹ. Tài sản nắm giữ trị giá hơn 1,3 tỷ USD.

Yilong cho biết trong thông báo sa thải rằng Near Foundation cùng với Hội đồng thống đốc (NFC) đã tiến hành đánh giá kỹ lưỡng các hoạt động của quỹ, trong quá trình này có những phản hồi cho rằng quỹ không phải lúc nào cũng hiệu quả, đôi khi di chuyển quá chậm và Cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc. Sau lần xem xét này, nhóm đã quyết định tích hợp đáng kể nhóm nền tảng cốt lõi, thu hẹp phạm vi công việc và tập trung vào các hoạt động có tác động hơn.

Họ cho biết, như một phần của quá trình tái tổ chức này, NEAR Foundation sẽ giảm khoảng 40% đội ngũ của mình, ảnh hưởng đến 35 đồng nghiệp, chủ yếu là các nhóm tiếp thị, phát triển kinh doanh và cộng đồng.

Thông báo sa thải cho biết tình hình tài chính của Near Foundation vẫn mạnh mẽ và vững chắc, với hơn 285 triệu USD tiền đấu thầu hợp pháp, 305 triệu token NEAR (trị giá hơn 1 tỷ USD) và 70 triệu USD đầu tư và cho vay.

Sau thông báo về việc Near sa thải, một số người dùng trong cộng đồng bày tỏ sự lạc quan rằng việc Near sa thải sẽ tinh giản nhân sự, nâng cao hiệu quả đồng thời giảm chi phí và giải quyết những phàn nàn lâu nay của người dùng về hiệu quả thấp và thiếu quan tâm đến sự phát triển của hệ sinh thái. ... vấn đề, đồng thời số liệu tài chính vững chắc cũng gián tiếp làm sáng tỏ tin đồn được đồn đại từ lâu rằng "Gần Foundation thiếu tiền".

Về vấn đề này, một người dùng cộng đồng nhận xét rằng Near cuối cùng đã bắt đầu chú ý đến vấn đề của nền tảng. Là một tổ chức quan trọng thúc đẩy sự phát triển sinh thái của các dự án blockchain, nền tảng này không chỉ quản lý quỹ kho bạc khổng lồ quyết định tương lai của dự án, nhưng cũng cần xây dựng các chính sách đáp ứng yêu cầu của dự án. Phát triển âm sắc, chiến lược tiếp thị và hỗ trợ cho các dự án sinh thái ban đầu chất lượng cao, v.v. Ngày nay, Near Foundation đã công khai tuyên bố rằng họ có hơn 1,3 tỷ đô la Mỹ tài sản tiền điện tử dưới sự kiểm soát của nó và hầu hết số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái hoặc hỗ trợ mạnh mẽ cho hệ sinh thái dự án, đây là một lợi ích lớn cho sự phát triển sinh thái trong tương lai của Near.

Vào ngày thông báo sa thải được công bố, giá của token NEAR đã tăng từ 3,19 USD lên 3,69 USD, mức tăng hơn 15% trong ngày. Vào ngày 22 tháng 1, giá NEAR giảm trở lại mức 2,9 USD và dao động lên xuống.

Ba lần thay đổi “lãnh đạo cao nhất” trong 2 tháng

Có một lý do quan trọng đằng sau mối lo ngại của người dùng về việc Near Foundation sa thải: liệu việc sa thải này có liên quan đến việc người sáng lập Yilong quay trở lại quỹ hay không.

Kể từ tháng 9 năm 2023, ban lãnh đạo cấp cao của Near Foundation đã trải qua ba thay đổi lớn.

Vào tháng 9 năm ngoái, Marieke Flament, Giám đốc điều hành của Near Foundation kể từ quý 1 năm 2022, đã tuyên bố từ chức.

Sau đó, quỹ được bàn giao cho sự lãnh đạo của cố vấn pháp lý Chris Donovan.

Vào ngày 7 tháng 11, người sáng lập Near Yilong thông báo rằng ông sẽ trở lại quỹ với tư cách là Giám đốc điều hành, chịu trách nhiệm dẫn dắt hệ sinh thái Near bước vào giai đoạn tiếp theo là xây dựng mạng mở và Chris Donova được chuyển giao làm giám đốc điều hành.

Vào tháng 1 năm 2022, sau khi Near Foundation thông báo bổ nhiệm Marieke Flament, cựu giám đốc điều hành của Circle và Mettle, làm Giám đốc điều hành, Yilong đã rút khỏi quỹ.

Trong vòng chưa đầy hai tháng, CEO của Near Foundation đã trải qua ba lần thay đổi nhân sự. Người dùng có nhiều ý kiến ​​​​khác nhau về lý do quỹ thường xuyên thay đổi nhân sự và liên tục có tin đồn về xung đột nội bộ trong nhóm.

Điều thực sự xé toạc bức màn các vấn đề với Near Foundation là sự cố "Tranh cãi trao đổi USN Wintermute".

Vào ngày 8 tháng 11 năm 2023, người sáng lập Wintermute Evgeny Gaevoy đã công khai đăng bài trên mạng xã hội để chỉ trích Near Foundation và Aurora Labs (nhà phát triển Aurora của chuỗi EVM của Near và các thành viên sáng lập cũng thuộc nhóm Near) vì vi phạm lòng tin, nói rằng họ không tuân theo Từ chối thực hiện thỏa thuận cam kết mua lại stablecoin USN trị giá 11,2 triệu USD.

Theo tuyên bố của người sáng lập Wintermute, quá trình tranh chấp này có thể hiểu đơn giản là trước khi Wintermute mua tài sản FTX, Aurora đã nói với họ rằng họ có thể chuyển đổi bất kỳ số lượng USN nào thành USDT mà không cần cung cấp nguồn vốn. Theo lời hứa này, Wintermute đã mua USN stablecoin trị giá 11,2 triệu đô la từ tài sản FTX, nhưng khi Wintermute đổi USN lấy USDT, Near và Aurora đã từ chối.

Trước vấn đề này, Illia và tổ chức đã trả lời và giải thích rằng sau khi USN bị đóng cửa do không đủ thế chấp, Kế hoạch bảo vệ USN (USNPP) đã được Aurora Labs thành lập và vận hành để bảo vệ những cá nhân bị ảnh hưởng. Wintermute đã từ chối yêu cầu vì nó tồn tại hoặc sử dụng USN mà nó mua từ FTX để chênh lệch giá, điều này sẽ gây thiệt hại cho người dùng sinh thái.

Tuy nhiên, vụ việc này một lần nữa chỉ tay vào Near Foundation và dự án stablecoin USN bị hủy bỏ, với những nghi ngờ liên tục về mối quan hệ giữa họ.

Một số người dùng để lại tin nhắn với nội dung: "Near Foundation còn tệ hơn cả hacker. Ban đầu họ hứa rằng USN có thể đổi lấy USDT, nhưng giờ nó không còn được hỗ trợ nữa. Nó đã nuốt chửng hàng chục triệu đô la.", "Đồng tiền ổn định USN là không hề được Near chính thức ra mắt. Tuy nhiên, hoạt động của Near Foundation dường như có mối quan hệ bất thường với USN và dường như là một dự án ươm tạo chính thức, thực sự là một công tác quản lý hỗn loạn." Tin đồn “Gần Foundation không có tiền” cũng bắt nguồn từ đây.

Thông tin công khai cho thấy stablecoin USN là một dự án do Ngân hàng Decentral phát hành trên Near vào năm 2022, mặc dù Ngân hàng Decentral tuyên bố rằng đây là một dự án do cộng đồng vận hành độc lập mà không có hỗ trợ tài chính trực tiếp từ Near Foundation. Tuy nhiên, vì stablecoin chủ yếu được tạo ra bằng cách thế chấp mã thông báo NEAR và nhận được sự hỗ trợ công khai từ Near Foundation trong giai đoạn đầu ra mắt, điều này khiến người dùng ảo tưởng rằng USN được điều hành chính thức bởi Near Foundation.

Vào tháng 10 năm 2022, sau khi USN tuyên bố đóng cửa do không đủ tài sản thế chấp, Near Foundation đã ngay lập tức thành lập quỹ trị giá 40 triệu USD để hỗ trợ việc chuyển đổi USN sang USDT. Hoạt động hỗ trợ trao đổi này đã khiến người dùng nghi ngờ rằng có mối quan hệ không thể nói ra giữa USN và các quan chức của Near Foundation.

Tính đến ngày 22 tháng 1, tranh chấp giữa Wintermute và Near Foundation vẫn chưa có kết luận rõ ràng và người sáng lập Wintermute vẫn không ngừng phàn nàn về điều đó, ông nói rằng nếu Near Foundation tiếp tục làm như vậy, ông sẽ xử lý. biện pháp pháp lý.

Cuộc tranh cãi với Wintermute đã tiết lộ các vấn đề như sự quản lý hỗn loạn của nhóm Near Foundation và ranh giới không rõ ràng về mối quan hệ với các bên liên quan đến sinh thái.

Sự trở lại của Yilong vào thời điểm này cũng được coi là một nỗ lực nhằm chấn chỉnh lại sự quản lý hỗn loạn của nhóm Near Foundation, hai tháng sau khi trở lại quỹ, anh ấy đã tuyên bố sa thải 40%, đây là một cuộc thanh trừng trong nhóm.

Tình thế tiến thoái lưỡng nan trong quá trình phát triển của Near: tăng trưởng TVL trì trệ và các ứng dụng trên chuỗi kém

Kể từ khi Yilong tuyên bố quay trở lại quỹ, Near cũng đã công bố một loạt hành động mới về mặt sản phẩm.

Đầu tiên, Near Foundation tuyên bố hợp tác với Polygon Labs để phát triển máy ảo ZK bằng chứng không kiến ​​thức zkWASM; thứ hai, nó đã khởi động một dự án mới Lớp sẵn sàng dữ liệu Near DA để tham gia vào lĩnh vực blockchain mô-đun; sau đó, nó hợp tác với Eigen Labs để xây dựng Layer2 cho Ethereum Lớp kết thúc nhanh giúp rút ngắn thời gian giao dịch và giảm chi phí xuống 1/4 nghìn so với ban đầu.

Với sự phục hồi chung của thị trường tiền điện tử, giá của loại tiền NEAR cũng đang tăng lên, từ mức cao 1,5 USD vào ngày 8 tháng 11 lên mức cao 4,6 USD vào ngày 6 tháng 12, mức tăng tích lũy hơn 200%, trước khi giảm trở lại mức 2,9 USD. vào ngày 22 tháng 1.

Tuy nhiên, đánh giá từ dữ liệu hoạt động trên chuỗi, chuỗi hành động này không mang lại bất kỳ sự cải thiện nào cho sự phát triển của hệ sinh thái Near, số lượng ứng dụng trên chuỗi đã trì trệ và không có sự tăng trưởng mới trong TVL.

Theo nền tảng dữ liệu DeFiLlama, TVL trên chuỗi Near đã dao động ở mức 30 triệu USD trong một thời gian dài kể từ tháng 4 năm 2023 và nó không được cải thiện cho đến cuối tháng 12. Vào ngày 22 tháng 1, giá trị của tài sản tiền điện tử bị khóa trên Chuỗi Near trị giá 88,27 triệu USD, TVL đứng thứ 31 trong số nhiều chuỗi công khai và chỉ có 22 ứng dụng trên chuỗi.

Liên quan đến hàng loạt hành động của Yilong sau khi quay trở lại quỹ, người dùng cộng đồng Moli (bút danh) coi đó là hành vi tự giải cứu của Near. Hiện tại, sự phát triển của Near đang gặp khó khăn, hệ sinh thái on-chain đã trì trệ từ lâu, không có ứng dụng mới và hoạt động của người dùng không cao, cần phải bơm thêm sức sống mới vào đó.

Ông giải thích rằng so với các chuỗi cùng lúc như Solana, Polygon và Avlanche, sự phát triển của Near luôn chậm hơn và khoảng cách giữa chúng ngày càng rộng hơn. Trong làn sóng cường điệu mạng EVM gần đây nhất, Near là mạng mới nhất ra mắt và đã không ra mắt mạng EVM Aurora cho đến khi kết thúc thị trường giá lên. Giờ đây, Solana đã hoàn toàn thoát ra khỏi làn khói mù mịt của sự sụp đổ FTX nhờ vào sự giàu có của hệ sinh thái Polygon đã chuyển đổi thành công bằng cách nắm chắc câu chuyện của Lớp 2. Đây là dự án hàng đầu của Lớp 2 và đã thu hút một nhóm nhà phát triển, mặc dù mức độ phổ biến của Avlanche vẫn chưa hoàn toàn phục hồi, nhưng sự cường điệu trên chuỗi vẫn chưa dừng lại.

Tương ứng, trạng thái của mạng Near luôn không ổn định và về cơ bản không có ứng dụng mới nào trên chuỗi, chỉ có một số giao thức DEX, Lending và đặt cược thanh khoản được thiết lập để tham gia.

Trong đợt quảng cáo rầm rộ về dòng chữ trên chuỗi công khai vào tháng 11 năm ngoái, chuỗi Near cũng đã khởi động dự án dòng chữ NEAT và nhận được sự hỗ trợ tweet lại từ Yilong và nhiều KOL sinh thái gần. Nó đã thu hút một lượng lớn người dùng tham gia và thậm chí còn khiến Binance và OKX phải ngừng hoạt động tạm dừng rút xu. Vào ngày 30 tháng 11, số lượng giao dịch trên chuỗi của nó đã vượt quá 10 triệu, thiết lập lịch sử giao dịch trong một ngày và số lượng địa chỉ ví mới trên chuỗi đã vượt quá 170.000.

Mặc dù sự xuất hiện của NEAT đã mang lại một lượng nhiệt và sự chú ý khổng lồ cho hệ sinh thái Near trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng các ứng dụng sinh thái không thể chịu đựng được. Ngoài việc thổi phồng giá của Inscription, người dùng dường như không thể tìm thấy gì hơn ứng dụng thú vị.

Khi mức độ phổ biến của Inscription hạ nhiệt, giá của đồng tiền NEAT cũng bắt đầu giảm, giảm hơn 50% trong 14 ngày qua, hiện được niêm yết ở mức 0,1 USD. Đồng thời, dữ liệu giao dịch trên chuỗi Near cũng bắt đầu sụt giảm.

Vào ngày 17 tháng 1, theo tin tức của ChainCatcher, nền tảng tái cam kết sinh thái Near, Linear đã thông báo rằng họ sẽ phát hành token quản trị LNR cho người dùng cộng đồng. Nó một lần nữa thu hút một làn sóng lưu lượng truy cập đến Near và các ứng dụng sinh thái Near tương tác từng trở thành một chủ đề mới trong cộng đồng mã hóa. Tuy nhiên, sau khi vào hệ sinh thái, người dùng nhận thấy rằng có rất ít ứng dụng có thể chơi được trên chuỗi Near.

Về vấn đề này, người dùng cộng đồng Kai (bút danh) cho biết mặc dù Near đã có những đổi mới trong kiến ​​trúc công nghệ sharding, nhưng cuộc cạnh tranh chuỗi công cộng hiện tại đã bước vào giai đoạn nóng bỏng. Nó không còn là cuộc cạnh tranh về công nghệ sơ khai mà là cuộc cạnh tranh trong hệ sinh thái ứng dụng và Cạnh tranh trực tuyến về khả năng hoạt động của các bên dự án, bao gồm người dùng, nhà phát triển và cộng đồng.

Anh gợi ý rằng điều quan trọng nhất đối với Near bây giờ là tập trung phát triển hệ sinh thái, đặc biệt là các ứng dụng như DeFi, đừng đợi đến khi không có ứng dụng nào để xử lý mỗi khi có lưu lượng truy cập.

Hơn nữa, sự thịnh vượng sinh thái không xảy ra ở một cụm và đòi hỏi các quan chức phải liên tục cung cấp hỗ trợ nguồn lực và trao quyền cho các nhà phát triển và cộng đồng.

Tập trung cải cách chuỗi Web2, Near đang cố “giúp mình”?

Về sự trì trệ của dữ liệu TVL trên chuỗi, Nick, người nắm giữ NEAR lâu năm, cho biết mức độ dữ liệu TVL hiện không phản ánh thực sự hoạt động trên chuỗi của Near, chủ yếu liên quan đến chiến lược phát triển sinh thái mà Near áp dụng. Hiện tại, Near khuyến khích và có người dùng hợp tác với các ứng dụng Web2 cơ bản để giúp họ xây dựng lại mô hình kinh doanh của mình với sự trợ giúp của công nghệ blockchain.

Chiến lược “hỗ trợ tích cực sửa đổi chuỗi ứng dụng Web2” có thể được xác nhận từ cuộc phỏng vấn của Yilong với DeFiant vào tháng 1.

Về việc phát triển các ứng dụng sinh thái Near, Yilong cho biết hiện tại, Near hy vọng sẽ giúp các ứng dụng Web2 đã có nhóm người dùng tìm ra mô hình kiếm tiền kinh doanh của riêng họ với sự trợ giúp của blockchain, thay vì tập trung vào việc liệu dự án có thể mang lại TVL hay không.

Ông đưa ra một ví dụ: Sweatcoin, dự án hiện đang hoạt động trên chuỗi Near, ban đầu là một dự án thể thao Web2. Thông qua hợp tác với Near, nó đã được chuyển đổi thành công thành một dự án kiếm tiền khi đi bộ trên Web3. Đồng SWEAT kiếm được khi người dùng đổ mồ hôi khi tập thể dục có thể không chỉ được sử dụng để giao dịch để kiếm chênh lệch giá mà còn có thể được sử dụng để mua các sản phẩm của thương hiệu hợp tác, chẳng hạn như lớp học yoga, nhu yếu phẩm hàng ngày, v.v.

Ứng dụng KaiKai dẫn đến sự gia tăng dữ liệu giao dịch trên chuỗi Near vào tháng 9 năm 2023 không phải là một dự án mã hóa gốc trên mạng Near mà là một nền tảng mua sắm "được sửa đổi chuỗi" dưới Cosmose AI, một nền tảng phân tích dữ liệu mua sắm của người tiêu dùng. được đồng đầu tư vào. Nó được ra mắt với sự trợ giúp của Near With KAI-Ching, một loại tiền tệ ổn định được chốt bằng đô la Mỹ, người dùng có thể kiếm thêm mã thông báo KAI-Ching bằng cách sử dụng Ứng dụng KaiKai để mua sắm, chơi hoặc viết đánh giá sản phẩm.

Theo dữ liệu sinh thái do Near Daily thu thập, KaiKai và Sweatcoin đã trở thành những dự án có nhiều người dùng tích cực nhất trong hệ sinh thái Near trong 30 ngày qua. KaiKai có hơn 2 triệu người dùng hoạt động và Sweatcoin có hơn 1 triệu người dùng.

Mặc dù các ứng dụng này không trực tiếp mang lại sự tăng trưởng TVL cho Near, nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đưa người dùng hiện tại vào hệ sinh thái Near.

Nhưng khi công nghệ Web3 được nhiều người dùng bên ngoài vòng kết nối sử dụng hơn, số lượng tương tác trên chuỗi và số lượng ví cũng ngày càng tăng.

Có lẽ bằng cách trở thành một công cụ sửa đổi chuỗi cho các ứng dụng Web2, tôi đã nếm trải được lợi ích về lưu lượng truy cập do hợp tác với nó mang lại. Chiến lược phát triển hiện tại của Near cũng tập trung vào việc cung cấp cho các nhà phát triển và người dùng mạng cơ bản có hiệu suất cao, trải nghiệm tốt, hiện thực hóa tầm nhìn về mạng Near đang được phổ thông áp dụng. Cũng có thể thấy điều đó từ kết quả công việc năm 2023 và lộ trình cập nhật Q4 do Near đưa ra.

Có hai cải tiến về chức năng đối với mạng Near vào năm 2023 giúp giảm đáng kể ngưỡng sử dụng và tham gia hệ sinh thái Near. Trong số đó, một chức năng giao dịch meta mới đã được thêm vào để hỗ trợ các giao dịch Gas-free, tức là người dùng không cần sử dụng token NEAR để thanh toán phí Gas khi sử dụng các ứng dụng trên chuỗi Near; ngoài ra, tài khoản không có số dư còn có đã được thêm vào, do đó người dùng không cần phải giữ NEAR Bạn có thể tạo tài khoản ví bằng mã thông báo, điều này giải quyết vấn đề mà người dùng đã phàn nàn trước đây rằng việc tạo tài khoản ví trước tiên yêu cầu phải giữ nhiều hơn 0,1 mã thông báo NEAR, giúp việc này trở nên dễ dàng cho người dùng mới sử dụng ứng dụng.

Trong lộ trình năm 2024, về mặt hiệu suất sản phẩm, chức năng xác minh không trạng thái do Near giới thiệu không chỉ có thể cải thiện tính bảo mật của mạng và tránh thực hiện các bằng chứng gian lận mà còn cải thiện thông lượng và hiệu suất của từng phân đoạn; và The zkWASM co -được phát triển bởi Polygon có thể được sử dụng làm môi trường thực thi EVM cho mạng L2 và lớp sẵn có dữ liệu NEAR DA đã được ra mắt để giúp các nhà phát triển xây dựng mạng L2 dễ dàng hơn.

Về trải nghiệm người dùng, chức năng tổng hợp tài khoản được đề xuất sẽ cho phép người dùng sử dụng một tài khoản Gần để kiểm soát các tài khoản trên các chuỗi khác nhau, đây cũng là một bước quan trọng trong kế hoạch tầm nhìn trừu tượng của Chuỗi gần. Ngoài ra, vấn đề các ví Ethereum như MetaMask không thể hỗ trợ mạng Near gây đau đầu cho người dùng cũng sẽ được giải quyết.

Hiện tại, NEAR DA, sản phẩm lớp sẵn có của dữ liệu do Near ra mắt, đã được tích hợp với các nhóm dành cho nhà phát triển như Polygon CDK và Arbitrum Orbit. Các nhà phát triển có thể sử dụng nó để xây dựng mạng L2 hoặc L3 của riêng họ.

Tuy nhiên, liên quan đến lộ trình cho bản cập nhật này, một số người dùng trong cộng đồng nhận xét rằng điều này phù hợp với phong cách "bắt chước" nhất quán của Near là sửa đổi lộ trình hàng quý. Đầu tiên, họ sao chép Ethereum sharding, sau đó chuyển sang AI sau khi FET và các AI khác bùng nổ trong năm nay. Bây giờ, sau khi mô-đun TIA và Layer2 trở nên phổ biến, họ đã sao chép lớp DA. Tôi hy vọng rằng từ giờ trở đi, chiến lược bắt chước của Near sẽ kết thúc. Có thể tự mình tạo ra một con đường khác.


Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Dòng tiền ròng tích lũy ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đạt 17,589 tỷ USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của Farside Investor, quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đã tích lũy dòng vốn ròng là 17,589 tỷ USD kể từ khi ra mắt, trong đó:BlackRock IBIT có dòng vốn vào ròng tích lũy của Hoa Kỳ 19,727 tỷ USD;Fidelity FBTC có dòng vốn ròng tích lũy là 9,992 tỷ USD;GBTC thang độ xám có dòng vốn ròng tích lũy là 18,814 tỷ USD.
chỉ
Giá của XEC đã thay đổi, tăng 14,15% trong 24 giờ và hiện đang giao dịch ở mức 0,00003915 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá OKX - XEC đã thay đổi. Giá hiện tại là 0,00003915 USD và giá đã tăng 14,15% trong 24 giờ. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 13,8422 triệu USD, tăng 259,24%.
chỉ
Dữ liệu: Địa chỉ thang độ xám đã nhận được tổng cộng khoảng 10.000 ETH từ Coinbase Prime 15 giờ trước
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu Arkham cho thấy địa chỉ Grayscale đã nhận được tổng cộng khoảng 10.120 ETH từ Coinbase Prime 15 giờ trước, tương đương khoảng 32,85 triệu USD.
chỉ
Tổng số quyền nắm giữ quyền chọn của OKX đã tăng 9,02% trong 24 giờ qua và hoạt động thị trường giao dịch quyền chọn cũng tăng lên
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Tổng lãi mở hiện tại đối với hợp đồng quyền chọn OKX BTC là 21256,48 BTC, với mức tăng 9,02% trong 24 giờ qua, cho thấy hoạt động gia tăng trên thị trường giao dịch quyền chọn. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Giải thích: Lãi suất mở quyền chọn đề cập đến tổng số hợp đồng quyền chọn đang lưu hành trên thị trường, có thể phản ánh quan điểm và kỳ vọng của thị trường hiện tại về xu hướng giá tương lai của một tài sản cơ bản. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Robert F. Kennedy Jr. nghi ngờ quan điểm của Trump về tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo DL News, ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Robert F. Kennedy Jr. đã phát động một cuộc tấn công chống lại lập trường liên quan đến tiền điện tử của Trump tại hội nghị Bitcoin 2024.Ông chỉ trích: “Tôi hoan nghênh sự nhiệt tình mới của Trump đối với BTC, nhưng chỉ mới được vài tuần kể từ khi ông ấy bắt đầu nói đầy đủ về BTC. Hơn nữa, vào năm 2021, Trump đã nói rằng BTC chẳng khác gì một trò lừa đảo. ."Ông tiếp tục, "Bitcoin gắn liền với tâm hồn và giá trị của chúng ta. Trump cần giải thích các giá trị cá nhân của ông ấy phù hợp như thế nào với giá trị của những người nắm giữ Bitcoin."p>
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?