Đăng nhập/ Đăng ký
Đường đua LST đang lên cao, người chơi mới và cũ đều có những đặc điểm riêng, nhưng liệu họ có thể sống sót sau một vòng "bulls-market" và "bears-market"?
2024-02-02 08:31:23 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Tập trung vào ba điểm yếu cốt lõi của hoạt động đặt cược thanh khoản, liệu Puffer Finance có thể tồn tại cho đến khi thị trường tăng giá bắt đầu không?

Tác giả: DeMan

Tính đến ngày 31 tháng 1, mã thông báo LST được cam kết trên Eiginlayer đã đạt hơn 1 tỷ đô la Mỹ và lộ trình LST đang diễn ra sôi nổi với dự đoán về việc phát hành tiền tệ của Einglayer.

Đồng thời, Binance Labs đã công bố khoản đầu tư vào Puffer Finance, điều này đã tiếp tục làm tăng mức độ phổ biến của đường đua LST.

Nhưng trong khi theo dõi sự phát triển của LST, chúng ta cũng cần nhận ra những điểm yếu mà ngành hiện đang phải đối mặt:

Khi quy mô của các hợp đồng Ethereum tiếp tục mở rộng, điều đặc biệt quan trọng là tăng mức độ phân cấp mạng. Lido hiện chiếm 31,8% thị trường cầm cố Ethereum, điều này gây ra mối đe dọa tiềm tàng đối với tính bảo mật của mạng Ethereum. Ngoài ra, một lượng lớn ETH bị khóa trong các sàn giao dịch tập trung, nhóm khai thác lớn và giao thức LSD tương đối tập trung, những thực thể tập trung cao độ này dễ bị ảnh hưởng bởi các quy định hơn, làm suy yếu khả năng chống lại kiểm duyệt của Ethereum. Để cải thiện khả năng phân quyền và chống kiểm duyệt, mạng Ethereum cần khẩn trương thu hút sự tham gia của nhiều nút riêng lẻ quy mô nhỏ hơn.

Giữa sự ngạc nhiên của thị trường, chúng ta cần hiểu Puffer Finance là gì và nắm bắt những cơ hội tiềm năng.

Có ba điểm yếu mà đường đua LST phải đối mặt và Puffer Finance giải quyết từng điểm một thông qua các phương pháp đổi mới.

Puffer là một giao thức đặt cược thanh khoản dựa trên EigenLayer và cam kết loại bỏ các trở ngại đối với các nút riêng lẻ tham gia đặt cược Ethereum. Puffer tin rằng ngưỡng cao (32 ETH) mà các nút riêng lẻ phải đối mặt, khoản tiền phạt khổng lồ do lỗi xác minh và tỷ lệ lợi nhuận hàng năm tương đối thấp là ba vấn đề chính cản trở sự tham gia của cá nhân.

Để giải quyết hai vấn đề lớn nói trên, Puffer đã phát triển chữ ký bảo mật Secure-Signer và công nghệ chứng thực từ xa RAVe. Thông qua Môi trường thực thi đáng tin cậy của Intel SGX, nó chuyển logic ký và quản lý khóa của trình xác thực sang Enclave, thực thi logic ký và hạn chế quyền truy cập vào khóa riêng của trình xác thực, do đó ngăn chặn các lỗi xác minh và việc cắt giảm kinh phí sau đó.

So với công nghệ DVT, Secure-Signer cung cấp giải pháp tiết kiệm và thiết thực hơn. Do giảm nguy cơ bị tịch thu quỹ nút, Puffer cũng đã giảm số tiền gửi nút xuống còn 2 ETH, giảm đáng kể ngưỡng tham gia của cá nhân. Những công nghệ này được Ethereum Foundation công nhận và hỗ trợ.

Đối với vấn đề lợi nhuận thấp, Puffer được xây dựng trên EigenLayer và các nút có thể thu được lợi nhuận cao hơn bằng cách đặt cược lại. Nhìn chung, Puffer tương tự như Rocket Pool, nhưng nó làm giảm nguy cơ bị phạt vốn thông qua công nghệ Secure-Signer được phát triển độc lập, cho phép giảm số tiền gửi nút xuống còn 2 ETH, giúp cải thiện khả năng cạnh tranh của hoạt động đặt cược cá nhân. Puffer cũng có thể sử dụng EigenLayer để thu được lợi nhuận cao hơn. Những đổi mới này giúp Puffer giành được thị phần lớn hơn trên thị trường.

Puffer Finance đã nhận được khoản quyên góp 120.000 đô la Mỹ từ Ethereum Foundation trong những năm đầu thành lập và nguồn tài chính tích lũy trong hai vòng đã vượt quá 6,1 triệu đô la Mỹ.

Các nhà đầu tư của Puffer là một trong những lý do khiến nó được nhiều người dùng săn đón. Ngoài CEX Binance hàng đầu vừa được công bố, Puffer đã nhận được khoản quyên góp 120.000 USD từ Ethereum Foundation trong những năm đầu thành lập và Justin Drake, một nhà nghiên cứu tại Ethereum. Foundation, đóng vai trò cố vấn cho nhóm. Trong hai vòng tài trợ trước đây của Puffer, các nhà đầu tư bao gồm người sáng lập EigenLayer, Sreeram Kannan, giám đốc kinh doanh đặt cọc của Coinbase, Frederick Allen và những người chơi quan trọng khác trong lĩnh vực LSD. Những nguồn vốn này đã cung cấp cho Puffer một nền tảng phát triển vững chắc.

Vòng tài trợ đầu tiên trị giá 650.000 USD, do Jump Crypto dẫn đầu, với sự tham gia của Arcanum Capital và IoTeX;

Vòng tài trợ thứ hai đã huy động được 5,5 triệu USD, do Lemniscap và Lightspeed Faction dẫn đầu, với sự tham gia của Brevan Howard Digital, Bankless Ventures, Animoca Ventures, Kucoin Ventures, Sreeram Kannan (Người sáng lập Eigen Layer), Frederick Allen (Trưởng bộ phận kinh doanh đặt cược Coinbase ), Shenyu (liên doanh F2pool và Cobo), Richard Malone (Giám đốc thương mại của Obol), Mr. Block (người đóng góp cốt lõi của Curve), Ramble (Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Bắc Mỹ), v.v.

Các nhà đầu tư có nền tảng tốt cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thỏa thuận.

Hoạt động airdrop đã bắt đầu. Puffer Finance có thể tiến xa đến đâu trong tương lai đáng được quan tâm.

Hôm qua, Puffer đã phát động sự kiện airdrop điểm. Người dùng chỉ cần kết nối ví và tài khoản X của họ trên trang sự kiện trên trang web chính thức của Puffer, sau đó chuyển tiếp các tweet của Puffer để nhận điểm miễn phí. Điểm sẽ được đổi để lấy airdrop mã thông báo Puffer trong tương lai.

Hoạt động tích điểm sử dụng lối chơi nhóm, khiến nhiều KOL phải nỗ lực để quảng bá Puffer. Số lượng người tham gia hiện lên tới 60.000 và cộng đồng đang phát triển nhanh chóng, phản ánh mức độ phổ biến của Puffer đối với người dùng.

Là một ngôi sao đang lên trong hệ sinh thái EigenLayer, điểm đáng chú ý nhất của Puffer là chức năng đặt cược mạng chính Ethereum sắp ra mắt. Vào thời điểm đó, người dùng có thể trực tiếp tham gia vào sự đồng thuận Ethereum thông qua Puffer, điều này sẽ hạ thấp đáng kể ngưỡng tham gia xác minh của cá nhân.

Với sự hỗ trợ kép về vốn và cộng đồng, Puffer dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều người dùng hơn áp dụng cơ chế đổi mới của mình để nhận được lợi ích đặt cược ETH. Điều này không chỉ làm phong phú thêm các kịch bản ứng dụng của Puffer mà còn giúp thúc đẩy quá trình phân cấp của mạng Ethereum. Chúng tôi kỳ vọng rằng sự đổi mới sản phẩm của Puffer sẽ mang lại giá trị thực sự cho người dùng và thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển của hệ sinh thái EigenLayer.









Tin tức
chỉ
Danh sách tìm kiếm nóng: Mức độ phổ biến SATS tăng, giảm 4,55% trong 24H
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Bảng xếp hạng mức độ phổ biến cho thấy mức độ phổ biến của SATS đã giảm 260.000 so với ngày hôm qua, xếp hạng đầu tiên như sau: ① SATS($0,0000003148, -4,55%) ② ETH($3279,20, 0,60%) ③ SOL($186,94, 4,51%) ④. WLD($ 2,39, -2,05%) ⑤ MEW($0,007862, 7,40%) SATS Lực lượng chính có sức bán mạnh, với dòng tiền ròng 11,4578 triệu USD trong 24 giờ và khối lượng giao dịch là 290 triệu USD trong 24 giờ, trong đó dòng tiền ra ròng chính là 799.500 USD.
chỉ
Michael Saylor: Chính phủ Hoa Kỳ nên nắm giữ phần lớn Bitcoin của thế giới
Theo tin tức từ BitouchNews, Người sáng lập MicroStrategy, Michael Saylor, phát biểu tại hội nghị Bitcoin 2024 ở Nashville, Tennessee rằng chính phủ Hoa Kỳ nên nắm giữ phần lớn Bitcoin trên thế giới và tin rằng điều này sẽ củng cố đồng đô la Mỹ. Tương tự như các thương vụ mua lại trong lịch sử, ông tin rằng Bitcoin là tài sản quan trọng cho tương lai.Michael Saylor nhấn mạnh: "Đất nước phải nhìn về tương lai và tương lai của đất nước là trong không gian mạng và Bitcoin về cơ bản là Manhattan mạng."
chỉ
Dữ liệu: Dòng tiền ròng tích lũy ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đạt 17,589 tỷ USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của Farside Investor, quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đã tích lũy dòng vốn ròng là 17,589 tỷ USD kể từ khi ra mắt, trong đó:BlackRock IBIT có dòng vốn vào ròng tích lũy của Hoa Kỳ 19,727 tỷ USD;Fidelity FBTC có dòng vốn ròng tích lũy là 9,992 tỷ USD;GBTC thang độ xám có dòng vốn ròng tích lũy là 18,814 tỷ USD.
chỉ
Giá của XEC đã thay đổi, tăng 14,15% trong 24 giờ và hiện đang giao dịch ở mức 0,00003915 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá OKX - XEC đã thay đổi. Giá hiện tại là 0,00003915 USD và giá đã tăng 14,15% trong 24 giờ. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 13,8422 triệu USD, tăng 259,24%.
chỉ
Dữ liệu: Địa chỉ thang độ xám đã nhận được tổng cộng khoảng 10.000 ETH từ Coinbase Prime 15 giờ trước
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu Arkham cho thấy địa chỉ Grayscale đã nhận được tổng cộng khoảng 10.120 ETH từ Coinbase Prime 15 giờ trước, tương đương khoảng 32,85 triệu USD.
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?