Đăng nhập/ Đăng ký
Trong kỷ nguyên hậu đăng ký, chúng ta cần loại hệ sinh thái Bitcoin nào?
2024-02-18 07:32:17 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Các dự án tốt cũng có thể có cả những câu chuyện phổ biến lẫn giá trị lâu dài, và những tài sản bong bóng được thổi phồng không phải là vô giá trị.

Tác giả: @xingpt, NP Hard

Trong ngành công nghiệp tiền điện tử, đối với các dự án thuộc loại công nghệ, chúng ta thường cần phân biệt giữa giá trị ngắn hạn và giá trị dài hạn để xác định loại dự án nào là tài sản bong bóng được thổi phồng và loại dự án nào có giá trị kỹ thuật dài hạn, ví dụ: Tất nhiên, các dự án cũng có thể có cả những câu chuyện phổ biến lẫn giá trị lâu dài, và những tài sản bong bóng được thổi phồng không phải là vô giá trị.

Bài viết này chủ yếu thảo luận về logic cường điệu của hệ sinh thái Bitcoin trong tương lai, nhưng trước đó, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu cách Ethereum, đồng tiền thành công nhất trên con đường cường điệu hóa, đã phát triển câu chuyện của nó.

ICO - Tạo tài sản công bằng nhưng vô dụng

Khi Ethereum còn ở giai đoạn sơ khai, nó cần tìm một vị trí độc lập độc lập với Bitcoin và các loại tiền tệ phái sinh, nghĩa là nó có thể hỗ trợ các hợp đồng thông minh để chạy nhiều ứng dụng khác nhau. Loại ứng dụng đầu tiên là ICO, trong đó nhấn mạnh đến việc khởi chạy mã thông báo công bằng. Nghĩa là, ETH được huy động để cung cấp cho người dùng mã thông báo erc20 của dự án ở định dạng Ethereum. Do giá trị thị trường của loại tiền mới thấp, giá đã tăng vọt sớm, dẫn đến sự bùng nổ của cơn sốt đầu cơ tài sản đầu tiên của Ethereum - cơn sốt ICO.

Mặc dù ngày nay nhìn lại, 99% dự án ICO không có giá trị, nhưng sự cường điệu về tài sản ICO đã cho phép Ethereum củng cố định vị sản phẩm của mình như một nền tảng khởi chạy ứng dụng và sau đó được đóng gói như một “máy tính thế giới” nghe có vẻ ngầu hơn.

DeFi và NFT

Sau khi Ethereum trải qua đợt suy giảm vào ngày 18 và 19, thị trường tăng giá cuối cùng vào ngày 20-22 chủ yếu trải qua hai đợt cường điệu chính thống: Thứ nhất, tài sản DeFi, có logic sản phẩm cơ bản là sử dụng đồng nội tệ ETH của Ethereum để làm ** "Xẻng"* * cung cấp tính thanh khoản ETH trong các hoạt động cho vay, DEX, công cụ phái sinh và các giao thức khác để đổi lấy mã thông báo dự án. Khác với ICO, ETH không còn được sử dụng làm tiền gốc đầu tư mà là tài sản thế chấp. Trải nghiệm của người dùng là: Tôi có thể nhận được mã thông báo mới miễn phí và sử dụng tâm lý "mại dâm miễn phí" của người dùng để nhanh chóng thu hút người dùng.

Tuy nhiên, mô hình bán tài sản vô dụng tương tự như ICO vẫn tiếp tục thông qua sự cường điệu của NFT.NFT đáp ứng một số đặc điểm chính: "vô dụng" - có nhiều chỗ để đầu cơ, "lưu thông thấp và giá trị thị trường thấp" - những người tham gia sớm có thể thu được số tiền khổng lồ lợi nhuận , "Công bằng" - mọi người đều có cơ hội tham gia ngoại trừ người dùng có trong danh sách trắng. (Lưu ý: Ở đây chúng tôi sẽ không thảo luận về sự khác biệt về thuộc tính giao tiếp văn hóa giữa NFT và ICO mà chỉ thảo luận về những điểm tương đồng trong hoạt động đầu cơ tài sản.)

Meme

Mặc dù Shib và thị trường sở thú đã mở rộng lối chơi meme nhưng phải đến khi dòng Pepe xuất hiện, meme mới trở thành một ca khúc riêng.Tuy nhiên, vấn đề hiện tại với meme là rất khó để đáp ứng nhiều dự án có giá trị thị trường lớn, và chỉ 1-2 nhà lãnh đạo mới có thể đạt 1B. Với giá trị thị trường trên, điều đó là không đủ để thúc đẩy sự gia tăng giá trị thị trường của chính Ethereum.

Từ góc độ tương tự, chúng ta cũng có thể quan sát lý do khiến đợt hoạt động ETH này không tốt như mong đợi, nó thiếu tài sản có tính thanh khoản thấp tương tự như NFT có thể bán được và không có chức năng “xẻng”. Arb/OP/Stark, v.v. Bạn sẽ không có cơ hội gửi ETH để khai thác tiền địa phương Lớp 2, chỉ có Manta và Blast là ví dụ. Giới hạn trên của số tiền được khai thác bằng cách đặt lại không đạt được giá trị thị trường của chuỗi công khai Lớp 2 nên ETH đang yếu đi ở vòng này. Đối với ETH, Celestia, vốn đã hoạt động tốt, đã đưa thuộc tính “xẻng” lên mức cực đoan thông qua tường thuật mô-đun. Về tài sản "rác", Solana cũng đã lăng xê các Meme có mức tăng trưởng vượt bậc như Bonk và Wif. Đồng thời, nhiều airdrop trong hệ sinh thái Sol như Pyth, Jupiter, Jito cũng đã cho SOL một số thuộc tính "xẻng".

Staking Bitcoin để kiếm lãi

Babylon, một trong những dự án hàng đầu trong hệ sinh thái Bitcoin, cung cấp dịch vụ Đặt cược BTC và muốn triển khai việc đặt cược Bitcoin không cần cấp phép để đảm bảo tính bảo mật của chuỗi công khai Cosmos đã phát hành bằng cách triển khai Slashing trên mạng Bitcoin. Hai câu chuyện về việc sử dụng Bitcoin làm tài sản sinh lãi cơ bản và sử dụng mạng Bitcoin để đảm bảo tính bảo mật của chuỗi công khai đều đủ hấp dẫn.Do đó, Babylon đang giết chết tất cả các bên trên thị trường sơ cấp và được các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn săn đón, nhưng trên thực tế, Bitcoin phải đóng vai trò cái xẻng, để hoạt động cần có hai điều kiện: thứ nhất, giá trị của đồng tiền PoS được khai thác bằng giao thức Babylon đủ cao và số lượng đủ lớn, thứ hai, Bitcoin được cam kết thông qua Babylon giao thức cũng đáp ứng một khối lượng nhất định. Nếu TVL quá thấp, mạng Bitcoin Tường thuật bảo mật sẽ không hoạt động. Cả hai điều kiện đều yêu cầu nguồn lực BD hàng đầu để phát huy và nó đòi hỏi nỗ lực trong cả hệ sinh thái Bitcoin và hệ sinh thái Cosmos cùng một lúc, điều này không hề dễ dàng. Các dự án muốn bắt chước Babylon cần cân nhắc kỹ xem mình có khả năng huy động được hơn 100 triệu USD hay không.

Staking Bitcoin để khai thác

Khai thác Bitcoin là một phương pháp khởi đầu nguội được sử dụng bởi nhiều Bitcoin Lớp 2 mới nổi, chẳng hạn như BSquare, MerlinChain, v.v., nhưng đối với những người nắm giữ Bitcoin, có hai vấn đề quan trọng. Một là bảo mật. Bitcoin đi qua cầu nối chuỗi chéo. Vào mạng lớp thứ hai đòi hỏi phải tin tưởng vào tính bảo mật của các hợp đồng và nút mạng lớp thứ hai, vốn bị hạ cấp đáng kể so với tính bảo mật của mạng Bitcoin. Thứ hai, nó bất tiện khi vận hành. Không giống như Celestia, một chuỗi dựa trên Cosmos, người dùng có thể cam kết TIA một lần. Đã có nhiều airdrop dự án và việc khai thác Bitcoin lớp thứ hai yêu cầu người dùng phải chuyển đổi giữa các giao thức khác nhau, điều này không thân thiện với người dùng và gây ra nhiều rủi ro vận hành.

Một thách thức khác cũng là vấn đề thu nhập, giá trị của chuỗi do xẻng đào ra cũng rất đáng để xem xét, nếu không có thu nhập hàng năm từ 10%, thậm chí 20% trở lên thì sẽ khó thu hút được các chuyên gia Bitcoin tham gia. chấp nhận rủi ro để khai thác chuỗi mới.

Do đó, phía dự án của mô hình này cần phải nắm bắt trước số lượng hạn chế người dùng Bitcoin có rủi ro cao (tỷ lệ không cao) càng sớm càng tốt và cũng cần tăng giá trị của đồng tiền càng nhiều càng tốt. , bao gồm cả những điều trên. Do đó, sẽ có lợi hơn cho các dự án có kinh nghiệm kinh doanh hoặc kinh nghiệm vận hành tài sản trong vòng tròn tiền tệ để khởi động các dự án sinh thái, v.v.

Sử dụng Bitcoin làm tài chính để phát hành tài sản “rác”

Lý do tại sao tài sản "rác" có vẻ "vô dụng" nhưng mọi người lại trả tiền cho chúng là vì phương pháp tường thuật rất sáng tạo của nó. Runes) có nền tảng hoàn chỉnh nhất. Người sáng lập là Casey từ Ordinals và nhiều trò chơi cộng đồng khác nhau tương tự như RSIC tiếp tục xuất hiện. Hộp xanh BRC420 từng được đối tác dự án RCSV của Merlin phát hành có thể nói là ví dụ điển hình cho câu chuyện bắt đầu từ việc phát hành tài sản mới, tập trung vào tài sản cường điệu và cuối cùng quay trở lại cơ sở hạ tầng lớn hơn.

Nhiều chuỗi công khai lớp thứ hai Bitcoin mới khác và các chuỗi công khai đa sinh thái như Babylon có thể không chỉ nghĩ đến cách tạo ra chuỗi công khai lớp thứ hai phi tập trung hơn và an toàn hơn (làm cơ sở tường thuật của các dự án chính thống), mà còn trước khi ra mắt chain, bạn cũng nên lập kế hoạch về cách tạo các loại tài sản mới và cách phân phối tài sản một cách sáng tạo và công bằng hơn, thay vì chỉ hấp thụ Bitcoin vào tay người dùng và phát tán chúng.

Vậy làm thế nào để “đóng gói” một dự án cơ sở hạ tầng sinh thái Bitcoin hoàn hảo?

Trước hết, chúng tôi hy vọng có thể cho phép người dùng Bitcoin tham gia vào giao thức của chúng tôi mà không cần tin tưởng, không cần sử dụng chuyển tiền bằng ví lạnh, sử dụng logic xác minh cơ bản tương tự như bản gốc của Bitcoin, tương tự như Bitcoin Convenant, DLC, v.v.;

Thứ hai, chúng tôi hy vọng rằng tiền lãi hoặc tài sản mới thu được từ việc đặt cược có thể được đổi lấy Bitcoin theo một cách nào đó, điều này sẽ tạo ra lợi nhuận hàng năm rất hấp dẫn theo quan điểm của tiêu chuẩn Bitcoin;

Đối với các degens, các tài sản mới phát hành có cách tham gia tương đối công bằng, điều này có thể hạn chế tương đối lợi ích tài chính của các nhà đầu tư lớn và mang lại lợi ích cho những người dùng cốt lõi cộng đồng sớm của các nhóm nhỏ. sắp ra mắt, chúng ta cần những loại ứng dụng DApp nào?) Ngoài ra còn có những giải thích liên quan.

Cuối cùng, hãy tham gia xây dựng cộng đồng nguồn mở càng nhiều càng tốt, đóng góp các công cụ và tài liệu phát triển cơ bản của Bitcoin, trao phần thưởng cho cộng đồng nguồn mở, v.v. Đóng góp cho cộng đồng là một phương tiện phi kỹ thuật quan trọng để đạt được tính hợp pháp , thậm chí còn quan trọng hơn cả phương tiện kỹ thuật.

Trong bài viết tiếp theo về hệ sinh thái Bitcoin, tôi sẽ giải thích cách hệ sinh thái Bitcoin phát triển từ góc độ các đường dẫn kỹ thuật và cách tìm ra vị trí sinh thái của dự án Bitcoin.




Tin tức
chỉ
Phân tích Little A: Lợi ích lớn nhất của Hội nghị Bitcoin sắp thành hiện thực, BTC tiếp tục tăng và chạm mốc 69.000
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Điều tốt nhất về Hội nghị Bitcoin- Bài phát biểu của Trump sắp diễn ra Trước khi điều tốt đến, những người đầu cơ giá lên đã mong đợi điều đó, nhưng sau khi điều tốt đến, nó lại trở nên tiêu cực. Phân tích của Little A: Trước khi tin tốt xuất hiện, những người đầu cơ giá lên vẫn đang mong đợi điều đó và họ lạc quan về tác động của 69.000. Phân tích này có giá trị trong 1 ngày. Tham khảo cho các điểm mua và bán: Tất cả nội dung phân tích chỉ mang tính tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Vui lòng không giao dịch dựa trên điều này. Điểm mua một: 67000 USDT Điểm mua hai: 66000 USDT Điểm dừng lỗ dài: 65500 USDT Điểm bán một: 69000 USDT Điểm bán hai: 70000 USDT Điểm dừng lỗ ngắn: 70500 USDT Phân tích thêm điểm tiền tệ, vui lòng trải nghiệm Little A: https: //www.aicoin.com/link/chat?uid=cf1eabcb23 Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung được tạo ra bởi mô hình dữ liệu lớn Little A và chỉ mang tính chất tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào.
chỉ
Lava Network: Cẩn thận với các link ứng dụng airdrop Vesuvius giả mạo, vui lòng tham khảo trang airdrop chính thức
Theo tin tức từ BitouchNews, Lava Network, một công ty tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng chuỗi khối mô-đun, đã đưa ra một tuyên bố trên X cho biết nhóm đã nhận thấy rằng nhiều trang xác nhận quyền sở hữu airdrop Vesuvius giả mạo đang được lan truyền.Hãy đảm bảo xác định trang airdrop duy nhất chính thức Claim.lavanet.xyz (vui lòng xác minh trên Discord). Ứng dụng airdrop sẽ kết thúc khi ra mắt mạng chính công cộng. Hãy cảnh giác với các liên kết đáng ngờ và những kẻ giả mạo.
chỉ
Giao thức cam kết lại thanh khoản Ethereum TVL giảm xuống dưới 13 tỷ USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu DeFiLlama cho thấy giao thức tái cam kết thanh khoản Ethereum hiện tại TVL đã giảm xuống dưới 13 tỷ USD và hiện ở mức 12,934 tỷ USD. Trong số đó, 5 giao thức hàng đầu có TVL là: -ether.fi Stake TVL là 6,247 tỷ USD. , 7 Mức giảm hàng ngày là 3,28%; -Puffer Finance TVL là 1,642 tỷ USD, giảm 6,41% vào ngày thứ 7; -Eigenpie TVL là 1,497 tỷ USD, tăng 74,15% vào ngày thứ 7; -Renzo (chuỗi Ethereum) TVL là 1,45 tỷ USD, ngày 7 giảm 10,36%; -Kelp DAO TVL là 826,44 triệu USD, ngày 7 giảm 6,86%.
chỉ
Ứng dụng tiêu dùng được mã hóa Tóm tắt, thuộc sở hữu của công ty mẹ của Pudgy Penguins, đã ra mắt trên mạng thử nghiệm
Theo tin tức từ BitouchNews, Ứng dụng tiêu dùng tiền điện tử Tóm tắt đã công bố ra mắt mạng thử nghiệm của mình, được cung cấp bởi ZK Stack và chạy dưới dạng L2 trên mạng thử nghiệm Ethereum Sepolia. Các nhà phát triển có thể sử dụng mạng thử nghiệm này để kiểm tra các ứng dụng và đảm bảo chúng chạy trơn tru trước khi mạng chính Tóm tắt đi vào hoạt động vào cuối năm nay.
chỉ
Dữ liệu: BTC đã vượt qua 68.000 USDT, tăng 0,68% trong ngày
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu thị trường OKX cho thấy BTC đã vượt 68.000 USDT và hiện đang giao dịch ở mức 68.024 USDT, tăng 0,68% trong ngày.
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?