Đăng nhập/ Đăng ký
Elixir được Arthur Hayes hỗ trợ là gì? Làm thế nào để tương tác?
2024-03-15 11:40:04 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Ngoài việc tiết lộ một vòng tài trợ mới, Elixir gần đây cũng đã công bố ra mắt hệ thống theo dõi điểm mới, Apothecary, cho phép người dùng kiếm một số điểm bằng cách gửi tài sản và thu hút người dùng mới, đồng thời sẽ nhận được lợi ích khi mạng chính hoạt động. Ngày 15 tháng 8.

Tác giả: Nian Qing, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Gần đây, mạng DPoS mô-đun Elixir đã thông báo hoàn thành vòng tài trợ Series B trị giá 8 triệu đô la. Mysten Labs và Maelstrom Capital, do văn phòng gia đình Arthur Hayes điều hành, cùng dẫn đầu khoản đầu tư, với sự tham gia của Manifold, Arthur Hayes, Amber Group, GSR, Flowdesk, v.v.

Theo trang RootData, Elixir được thành lập vào năm 2022 và là mạng thanh khoản DPoS mô-đun cho phép bất kỳ ai cung cấp thanh khoản trực tiếp vào sổ đặt hàng, mang lại tính thanh khoản cho các tài sản tiền điện tử dài hạn và cho phép các sàn giao dịch cũng như giao thức hướng dẫn tính thanh khoản của Sổ cái của họ. Elixir đã hoàn thành vòng tài trợ hạt giống trị giá 2,1 triệu USD và vòng tài trợ Series A trị giá 7,5 triệu USD lần lượt vào tháng 1 và tháng 10 năm ngoái, với các nhà đầu tư bao gồm Hack VC, NGC Ventures, FalconX và các tổ chức nổi tiếng khác.

Ngoài tin tức về việc tài trợ lặp đi lặp lại, Elixir luôn tương đối ít được chú ý trong cộng đồng Trung Quốc và không nhận được nhiều sự chú ý. Một trong những lý do chính là không giống như các DEX đặt hàng như dYdX và Vertex, Elixir là một mạng cung cấp tính thanh khoản cho các dự án DEX và cơ sở hạ tầng này.Hai phiên bản của mạng thử nghiệm ra mắt trước đó không có nhiều tình huống tương tác trực tiếp với người dùng.

Tuy nhiên, ngoài việc tiết lộ một vòng tài trợ mới, Elixir gần đây đã công bố ra mắt một sản phẩm mới, Apothecary. Apothecary là một hệ thống theo dõi điểm mới hỗ trợ người dùng kiếm một số điểm (thuốc)/thu nhập bằng cách gửi tài sản và thu hút người dùng mới, giúp người dùng theo dõi những đóng góp của họ cho mạng trước khi mạng chính ra mắt vào ngày 15 tháng 8 năm nay.

Điểm nổi bật của Elixir là gì?

Thị trường tài chính truyền thống từ lâu đã dựa vào các trung gian tập trung để cung cấp thanh khoản.Các tổ chức và quỹ phòng hộ này tối ưu hóa thanh khoản cho các sàn giao dịch thông qua các chiến lược và thuật toán giao dịch tiên tiến.Tuy nhiên, có những rủi ro nhất định khi ủy thác vốn cho các tổ chức tập trung. Do đó, DeFi đã khám phá một mô hình sổ đặt hàng phi tập trung, cái gọi là mô hình sổ đặt hàng cho phép các nhà giao dịch giao dịch trực tiếp với nhau, dựa vào các mô hình toán học và nhóm thanh khoản để thúc đẩy giao dịch các cặp token.

Lý tưởng nhất là sổ đặt hàng không chỉ có thể cải thiện hiệu quả sử dụng vốn thấp và độ trượt giá lớn của AMM hiện tại mà còn đảm bảo tính linh hoạt trong giao dịch và phân cấp tài sản. Trên thực tế, order book DEX phù hợp hơn với các thị trường có số lượng token lớn như Bitcoin và Ethereum, tuy nhiên, trước một số thị trường không đủ thanh khoản và tài sản dài hạn không đủ chiều sâu cung cầu, sự chênh lệch về giá sẽ quá cao và giao dịch không thể hoàn thành. .

Theo trang web chính thức, mục tiêu của Elixir là cho phép bất kỳ ai cung cấp thanh khoản trực tiếp vào sổ đặt hàng và mang lại tính thanh khoản cho các tài sản tiền điện tử dài hạn. Làm thế nào để hiện thực hóa ý tưởng này? Mạng Elixir mở các cặp giao dịch cho các nhà đầu tư bán lẻ (bao gồm các tổ chức và nhà tạo lập thị trường) và trợ cấp APY. Lợi nhuận cao hơn đương nhiên sẽ thu hút nhiều người dùng hơn để cung cấp thanh khoản trực tiếp vào sổ đặt hàng thông qua mạng. Elixir có thể được kết hợp với các dự án khác trên các chuỗi và DEX đặt hàng có thể tích hợp Elixir vào cơ sở hạ tầng cốt lõi của họ.

Một mặt, sổ lệnh DEX có thể chia sẻ tính thanh khoản do Elixir mang lại dưới dạng cơ sở hạ tầng và cải thiện trải nghiệm giao dịch; mặt khác, người dùng thông thường khó cung cấp tính thanh khoản trên sổ lệnh DEX và chỉ có thể đặt lệnh thủ công cho Người dùng có thể tự động thực hiện việc này thông qua Elixir. Thường xuyên đặt lệnh mua và bán để kiếm phí thanh khoản. Bằng cách này, người dùng có thể cung cấp thanh khoản thuận tiện hơn khi sử dụng sổ lệnh DEX, giống như AMM.

Từ góc độ kiến ​​trúc mạng, sổ lệnh do Elixir điều hành gần như tương đương với đường cong x*y=k của Uniswap v2. Đường cong này được sử dụng để xây dựng tính thanh khoản và thu hẹp chênh lệch giá chào mua trên sổ lệnh. tính năng tương tự như AMM LP. Rủi ro và phần thưởng. Mạng đạt được sự đồng thuận DPoS đối với các lệnh được đặt bởi các sàn giao dịch.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng của nó tương tự như mô hình bảo mật của Arbitrum, với bằng chứng gian lận được công bố trên mạng chính Ethereum. Điều đáng nói là Elixir cũng tích hợp dữ liệu công khai từ nhiều sàn giao dịch khác nhau (bao gồm cả các sàn giao dịch tập trung) để đảm bảo cập nhật các giao dịch, vị thế và sổ lệnh với độ trễ thấp cũng như tính nhất quán của sổ lệnh trên các sàn giao dịch.

Về mặt sinh thái, hệ sinh thái Elixir đã được tích hợp với hơn 30 DEX. Bởi vì mô hình sổ đặt hàng yêu cầu các giao dịch giá rẻ và tần suất cao nên nó có yêu cầu cao về thông lượng của blockchain. Hầu hết các dự án này là các sàn giao dịch trong hệ sinh thái mạng L1 và L2 với thông lượng cao và phí gas thấp, như Sui, Sei, Starknet, Arbitrum, Blast, Injective, v.v., bao gồm Vertex, RabbitX, NFTPerp, Orderly Network, dYdX, vân vân.

Hiện tại, mạng Elixir có kế hoạch phát hành token ELX, nhưng mô hình kinh tế token vẫn chưa được công bố. Theo báo cáo, ELX có hai mục đích sử dụng chính: Một là để cam kết các nút và trình xác thực để đảm bảo an ninh mạng và mục đích còn lại là sử dụng làm mã thông báo quản trị cộng đồng.

Người dùng có thể thực hiện những tương tác nào?

Elixir được thành lập vào năm 2022. Nó đã ra mắt hai phiên bản của mạng thử nghiệm và sắp ra mắt mạng thử nghiệm v3. Đây cũng là mạng thử nghiệm cuối cùng trước khi mạng chính trực tuyến vào tháng 8. Hiện tại, người dùng có thể tương tác bằng cách chạy các nút, kiếm điểm và cung cấp tính thanh khoản cho DEX được tích hợp với Elixir.

1. Chạy nút/trình xác nhận

Hiện tại, Elixir có 13.563 nút trên toàn thế giới và người dùng có thể nhận được phần thưởng bằng cách chạy các nút. Tuy nhiên, quan chức này đã đình chỉ các ứng dụng nút cho testnet v2 và đang chuẩn bị phát hành v3. Người dùng có thể đăng ký chạy các nút sau khi v3 trực tuyến.

Các liên kết liên quan: https://docs.elixir.xyz/running-an-elixir-validator

2. Apothecary: Tích điểm

Apothecary, một sản phẩm mới được Elixir ra mắt vào ngày 12 tháng 3, thực sự là một công cụ theo dõi điểm tương đối có hệ thống, có thể theo dõi những đóng góp của người dùng cho mạng, tích hợp, đúc elxETH và các bổ sung mới, v.v.

Ngoài ra, bạn có thể kiếm điểm (potions) bằng cách chạy các nút và giao dịch trên các sàn giao dịch được tích hợp với Elixir.

Như trong hình, người dùng có thể gửi ETH trị giá ít nhất 100 đô la để đúc elxETH để mở khóa rương kho báu bí ẩn. elxETH là mã thông báo thu nhập gốc được hỗ trợ bởi ETH theo tỷ lệ 1: 1. Sau khi mạng chính được ra mắt, nó sẽ trở thành mã thông báo LP toàn chuỗi, cung cấp sức mạnh cho tính thanh khoản của sổ đặt hàng của sàn giao dịch. Tài sản ký gửi sẽ bị khóa bởi giao thức và cung cấp tính thanh khoản cho các sản phẩm và DEX do Elixir cung cấp. Sau khi mạng chính thức trực tuyến vào ngày 15 tháng 8, người dùng sẽ có thể rút tiền mặt và mở khóa các rương kho báu để kiếm thu nhập. Nếu họ chọn không rút tiền, tài sản sẽ tự động kiếm được phần thưởng từ sàn giao dịch.

Số lượng tài sản quyết định số điểm. Ngoài ra, việc mời người dùng mới gửi tài sản cũng có thể kiếm được điểm.

Các liên kết liên quan: https://www.elixir.xyz/apothecary

3. Cung cấp thanh khoản cho các sản phẩm DEX được tích hợp với Elixir

Người dùng cũng có thể kiếm điểm bằng cách gửi tài sản lớn hơn 100 USD trên các sàn giao dịch trong hệ sinh thái Elixir. Nhưng để so sánh, bạn có thể nhận được thêm 50% điểm bằng cách truyền elxETH trên mạng chính.

Elixir hiện hỗ trợ hơn 50% tính thanh khoản của sổ đặt hàng trên Bluefin, hơn 20% tính thanh khoản của sổ đặt hàng trên Vertex và hơn 40% tính thanh khoản của sổ đặt hàng trên RabbitX. Ngoài ra, các tích hợp gốc sắp tới bao gồm dYdX, Hyperliquid , Có trật tự, v.v. Hơn 30 người khác.

Các liên kết liên quan: https://agg.elixir.xyz/









Tin tức
chỉ
Phân tích Little A: Lợi ích lớn nhất của Hội nghị Bitcoin sắp thành hiện thực, BTC tiếp tục tăng và chạm mốc 69.000
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Điều tốt nhất về Hội nghị Bitcoin- Bài phát biểu của Trump sắp diễn ra Trước khi điều tốt đến, những người đầu cơ giá lên đã mong đợi điều đó, nhưng sau khi điều tốt đến, nó lại trở nên tiêu cực. Phân tích của Little A: Trước khi tin tốt xuất hiện, những người đầu cơ giá lên vẫn đang mong đợi điều đó và họ lạc quan về tác động của 69.000. Phân tích này có giá trị trong 1 ngày. Tham khảo cho các điểm mua và bán: Tất cả nội dung phân tích chỉ mang tính tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Vui lòng không giao dịch dựa trên điều này. Điểm mua một: 67000 USDT Điểm mua hai: 66000 USDT Điểm dừng lỗ dài: 65500 USDT Điểm bán một: 69000 USDT Điểm bán hai: 70000 USDT Điểm dừng lỗ ngắn: 70500 USDT Phân tích thêm điểm tiền tệ, vui lòng trải nghiệm Little A: https: //www.aicoin.com/link/chat?uid=cf1eabcb23 Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung được tạo ra bởi mô hình dữ liệu lớn Little A và chỉ mang tính chất tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào.
chỉ
Lava Network: Cẩn thận với các link ứng dụng airdrop Vesuvius giả mạo, vui lòng tham khảo trang airdrop chính thức
Theo tin tức từ BitouchNews, Lava Network, một công ty tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng chuỗi khối mô-đun, đã đưa ra một tuyên bố trên X cho biết nhóm đã nhận thấy rằng nhiều trang xác nhận quyền sở hữu airdrop Vesuvius giả mạo đang được lan truyền.Hãy đảm bảo xác định trang airdrop duy nhất chính thức Claim.lavanet.xyz (vui lòng xác minh trên Discord). Ứng dụng airdrop sẽ kết thúc khi ra mắt mạng chính công cộng. Hãy cảnh giác với các liên kết đáng ngờ và những kẻ giả mạo.
chỉ
Giao thức cam kết lại thanh khoản Ethereum TVL giảm xuống dưới 13 tỷ USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu DeFiLlama cho thấy giao thức tái cam kết thanh khoản Ethereum hiện tại TVL đã giảm xuống dưới 13 tỷ USD và hiện ở mức 12,934 tỷ USD. Trong số đó, 5 giao thức hàng đầu có TVL là: -ether.fi Stake TVL là 6,247 tỷ USD. , 7 Mức giảm hàng ngày là 3,28%; -Puffer Finance TVL là 1,642 tỷ USD, giảm 6,41% vào ngày thứ 7; -Eigenpie TVL là 1,497 tỷ USD, tăng 74,15% vào ngày thứ 7; -Renzo (chuỗi Ethereum) TVL là 1,45 tỷ USD, ngày 7 giảm 10,36%; -Kelp DAO TVL là 826,44 triệu USD, ngày 7 giảm 6,86%.
chỉ
Ứng dụng tiêu dùng được mã hóa Tóm tắt, thuộc sở hữu của công ty mẹ của Pudgy Penguins, đã ra mắt trên mạng thử nghiệm
Theo tin tức từ BitouchNews, Ứng dụng tiêu dùng tiền điện tử Tóm tắt đã công bố ra mắt mạng thử nghiệm của mình, được cung cấp bởi ZK Stack và chạy dưới dạng L2 trên mạng thử nghiệm Ethereum Sepolia. Các nhà phát triển có thể sử dụng mạng thử nghiệm này để kiểm tra các ứng dụng và đảm bảo chúng chạy trơn tru trước khi mạng chính Tóm tắt đi vào hoạt động vào cuối năm nay.
chỉ
Dữ liệu: BTC đã vượt qua 68.000 USDT, tăng 0,68% trong ngày
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu thị trường OKX cho thấy BTC đã vượt 68.000 USDT và hiện đang giao dịch ở mức 68.024 USDT, tăng 0,68% trong ngày.
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?