Đăng nhập/ Đăng ký
Trò chuyện với CEO Hemera: Làm thế nào để sử dụng Crypto + AI để xây dựng hệ điều hành gốc AI trong kỷ nguyên Web3.0?
2024-05-11 15:42:30 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Hemera đã huy động được 2,6 triệu USD tài trợ ban đầu, Tập trung vào thị trường đại dương xanh dữ liệu và AI của Web3.

Phỏng vấn: Mia, ChainCatcher

Khách mời: Arthur Meng, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Hemera

Gần đây, W3W.ai đã công bố nâng cấp thương hiệu của mình lên Hemera, một giao thức cơ sở hạ tầng công cộng cung cấp dữ liệu và AI hiệu suất cao của Web3 đã gia nhập một đối thủ cạnh tranh mới duy nhất - Hemera.

Trên thực tế, với sự nổi lên của Sora, một công ty con của OpenAI, lĩnh vực AI một lần nữa khơi dậy làn sóng công nghệ AI+Crypto=? Nó cũng đã trở thành một chủ đề được thảo luận sôi nổi trong lĩnh vực đổi mới và công nghệ. Trong "Danh sách triển vọng năm 2024" của a16z, "AI+Crypto" đã được đưa vào, nhấn mạnh rằng công nghệ mã hóa có thể tạo ra một thị trường đa phương, toàn cầu, không cần cấp phép, cho phép bất kỳ ai đóng góp các tính toán hoặc bộ dữ liệu mới vào mạng và nhận được khoản bồi thường tương ứng. Việc chia sẻ và sử dụng tài nguyên này không chỉ giúp giảm chi phí của AI mà còn giúp dữ liệu dễ truy cập hơn.

Đồng thời, Vitalik Buterin cũng mong đợi tiềm năng của “AI+Crypto” trong bài viết của mình, tin rằng công nghệ mã hóa có thể tìm ra sự cân bằng giữa tính tập trung và tính minh bạch của AI, đồng thời tối ưu hóa hơn nữa việc lưu trữ dữ liệu của AI.

Hemera kiên quyết khám phá tiềm năng của Crypto + AI, sử dụng cuộc cách mạng AI mới nhất để trao quyền cho ngành công nghiệp Crypto và xây dựng hệ điều hành gốc AI cho toàn bộ ngành thông qua mạng lập chỉ mục dữ liệu hiệu suất cao và các mô hình lớn được tối ưu hóa sâu Web3. Theo người sáng lập Hemera, Arthur Meng, Giao thức Hemera sẽ được xây dựng thành cơ sở hạ tầng công cộng toàn ngành, sử dụng khả năng AI để xác định lại cách người dùng tương tác với blockchain trong kỷ nguyên Internet web3.0.

Arthur Meng, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Hemera, có bằng Tiến sĩ vật lý tại Đại học Stanford. Ông đã xuất bản các bài báo với tư cách là đồng tác giả đầu tiên với một số người đoạt giải Nobel trên các tạp chí như Tự nhiên và Truyền thông Tự nhiên.

Hemera cam kết cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng dữ liệu hiệu suất cao, theo thời gian thực cho ngành công nghiệp blockchain toàn cầu, hệ sinh thái mới của nó đã phát triển mạnh mẽ và đã xây dựng một loạt sản phẩm và dịch vụ thương mại cho các nhà phát triển dựa trên giao thức Hemera, chẳng hạn như trình duyệt chuỗi khối SocialScan. , airdrop và kiểm tra chất lượng cộng đồng, Cửa hàng đại lý SocialScan, v.v., để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của ngành về dữ liệu.

Hemera đã hoàn thành vòng tài trợ ban đầu trị giá 2,6 triệu USD. Các nhà đầu tư bao gồm Nomad Capital, LIF, SNZ, Chainlink và những người sáng lập ZetaChain, Sending Labs, Ultiverse, đồng sáng lập Wish Danny Zhang, Phó chủ tịch cấp cao của Microsoft và chuyên gia AI Shun Xiangyang. , v.v. Nhà đầu tư thiên thần. Hiện tại, trang web chính thức của nó đã được sửa đổi và ra mắt trực tuyến, đồng thời tên miền trang web và tài khoản X chính thức cũng đã được di chuyển và đổi tên.

Gần đây, ChainCatcher đã thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với CEO Arthur Meng để tiết lộ bí ẩn về Hemera.

Hành trình học thuật và khởi nghiệp của người sáng lập: từ khám phá AI đến Web3

ChainCatcher: Trước đây bạn đã học Tiến sĩ vật lý tại Stanford. Cơ hội nào đã khiến bạn bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực AI và sau đó dẫn dắt nhóm của mình sang lĩnh vực Web3?

Arthur Meng: Nhiều người trong giới đầu tư mạo hiểm không biết nhiều về việc “làm tiến sĩ”. Một số người thậm chí còn có một số “định kiến” thú vị dưới ảnh hưởng của ông trùm Thung lũng Silicon Peter Thiel, cho rằng càng sớm “bỏ cuộc” , tốt hơn. Về khía cạnh này, tôi có quyền “đứng bên kia núi”: Thực ra, việc học để lấy bằng tiến sĩ đỉnh cao rất giống với việc khởi nghiệp - trước hết cũng giống như việc khởi nghiệp, học để lấy bằng. Ph.D. có thể không phù hợp với tất cả mọi người; đồng thời, hướng dự án đã chọn của bạn phải đạt được kết quả tối đa trong thời gian có hạn và với nguồn lực hạn chế. Nếu hướng đi đã chọn quá lớn và quá xa thì sẽ không thể thực hiện được. đạt được nó trong điều kiện hiện tại. Nếu phương hướng đó quá nhỏ và quá tầm thường, nó sẽ không được đăng trên các tạp chí hàng đầu. Việc đăng tuyển thậm chí còn không thể tốt nghiệp. Tôi thực sự rất quan tâm đến AI và dữ liệu khi còn học ở Stanford. Tôi đã tham gia nhiều dự án AI và đưa AI vào nghiên cứu vật lý thành công, đạt được kết quả rất tốt. tạp chí (hệ số tác động 65).

Sau khi tốt nghiệp Stanford, tôi gia nhập một công ty trí tuệ nhân tạo và chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển thuật toán, phát triển kỹ thuật và kiến ​​trúc. Tôi đã biến thuật toán học máy và học sâu độc đáo của công ty thành phần mềm dịch vụ doanh nghiệp và bán chúng cho các doanh nghiệp lớn để phân tích hành vi người dùng. Vào thời điểm đó, các khách hàng lớn bao gồm Pinterest, Yelp, Alipay, American Express, Funplus và các khách hàng khác, giúp họ phát hiện các cuộc tấn công đăng ký quy mô lớn và dự đoán khách hàng cá voi. Trải nghiệm này là nguồn cảm hứng lớn cho Giao thức Hemera mà chúng tôi hiện đang thực hiện.

ChainCatcher: W3W đã công bố nâng cấp thương hiệu lên Hemera Protocol vào tháng 3, cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng dữ liệu và AI. Điều gì đã khiến nhóm quyết định chuyển sang lĩnh vực AI?

Arthur Meng: Trên thực tế, khi chúng tôi mới bước vào web3, chúng tôi đã khám phá các khả năng và kịch bản ứng dụng của AI trong web3. Vào thời điểm đó, khi nhắc đến web3 và AI, hầu hết mọi người đều cảm thấy rằng chúng rất phản kháng hoặc không hợp lý. Nhưng ngay từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã tin rằng dữ liệu khổng lồ trên chuỗi của Web3 có tiềm năng rất lớn và ngành này vẫn đang ở giai đoạn đầu. Ai có thể giải quyết tốt vấn đề sử dụng dữ liệu trên chuỗi sẽ có thể sử dụng AI trong đó. web3 trong tương lai. Đi đầu trong các ứng dụng quy mô lớn.

Như vừa đề cập, điểm xuất phát của chúng tôi khi bước vào web3 rất liên quan đến hoạt động kinh doanh của các công ty khởi nghiệp trước đó. Vì vậy, làm thế nào để sử dụng thông tin và chứng chỉ on-chain của các thành viên cộng đồng để tạo ra danh tính của web3, từ đó giúp cộng đồng phát triển và vận hành, là kịch bản đầu tiên chúng tôi nghĩ đến. Chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng câu hỏi này không dễ trả lời: để trả lời câu hỏi này, chúng tôi cần khả năng dữ liệu chi tiết cấp tài khoản có chất lượng và độ chính xác rất cao, đồng thời, người dùng Web3 có các hình thức giao dịch phong phú và nhiều loại tài sản khác nhau. với xu hướng của các kế hoạch mở rộng Ethereum, Khi nó trưởng thành, ngăn xếp công nghệ chuỗi khối mô-đun đã trở thành xu hướng chủ đạo và người dùng rất khó sắp xếp và sử dụng thông tin tương tác trên nhiều chuỗi khối và nhiều hợp đồng. Mặt khác, hầu hết tất cả các cộng đồng mà chúng tôi hợp tác, bao gồm NFT, trò chơi, mạng xã hội và thậm chí cả ví, đều cần loại giải pháp này. Đồng thời, chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng cơ sở hạ tầng dữ liệu hiện có trong ngành không thể hỗ trợ tốt cho kịch bản mà chúng tôi muốn thực hiện. Hầu hết trong số họ là các công ty dữ liệu mô hình B2B SaaS tập trung. Loại công ty này bị hạn chế bởi các vấn đề kiểm soát chi phí. từ việc hỗ trợ nhanh chóng hàng trăm hoặc hàng nghìn chuỗi ứng dụng (appchains). Một loại cơ sở hạ tầng khác như Biểu đồ đã thu hút sự chú ý của chúng tôi: Biểu đồ cung cấp khả năng lập chỉ mục dữ liệu phi tập trung và có thể xử lý rất tốt mức độ chi tiết của dữ liệu ở cấp hợp đồng thông minh, nhưng nó không phù hợp với mức độ chi tiết dữ liệu "cấp tài khoản" mà chúng tôi đang có quan tâm nhưng không thể làm gì được.

Vì vậy, sau gần một năm nghiên cứu và phát triển và làm việc chăm chỉ, chúng tôi đã tạo ra phiên bản đầu tiên của Hemera Protocol - giao thức lập chỉ mục dữ liệu thời gian thực cấp tài khoản phi tập trung. Nó có thể đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà phát triển trong toàn ngành về thông tin tài sản ở cấp tài khoản người dùng. Thông tin cộng đồng xã hội và các yêu cầu về danh tiếng trên chuỗi web3 cũng có thể hỗ trợ một loạt dịch vụ cơ sở hạ tầng cần thiết cho hệ sinh thái chuỗi công cộng, chẳng hạn như trình duyệt blockchain, API dữ liệu, v.v. Trong quá trình này, chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng, với việc toàn bộ Internet đang phải đối mặt với làn sóng cách mạng AI, Giao thức Hemera cũng phải theo kịp thời đại và phát triển thành cơ sở hạ tầng dữ liệu thế hệ tiếp theo dành cho AI: trong thế hệ đầu tiên của Hemera, thông qua SQL và GraphQL Trên cơ sở các cách truy cập dữ liệu truyền thống khác, lần đầu tiên chúng tôi đề xuất thêm một mô hình lớn sử dụng dữ liệu trên chuỗi để tinh chỉnh, để người dùng thông thường cũng có thể gọi thông tin trên chuỗi bằng tiếng Anh, và tích hợp Agent-as-a-service Biểu mẫu dịch vụ cho phép các nhà phát triển ứng dụng web3, giao thức và chuỗi công khai dễ dàng tùy chỉnh Tác nhân AI của riêng họ, cung cấp khả năng AI cho toàn ngành và nâng cấp toàn diện trải nghiệm tương tác giữa người dùng web3 và web3.

Trình duyệt chuỗi khối SocialScan Explorer được xây dựng dựa trên Giao thức Hemera như một ứng dụng cơ sở hạ tầng cho hệ sinh thái chuỗi công cộng. Nó có thể cung cấp trình duyệt chuỗi khối hướng đến nhà phát triển hiệu suất cao cho các chuỗi công khai Lớp 1, Lớp 2 và chuỗi ứng dụng chính. Hiện tại, chúng tôi đã đạt được sự hợp tác với nhiều đối tác và khách hàng nổi tiếng, bao gồm các hệ sinh thái chuỗi công cộng như Polygon, Linea, Manta network, Taiko, Mantle Network, Celestia, Xion, Story Protocol, Merlin, v.v. Đồng thời, chúng tôi đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược tốt với các dự án RaaS hàng đầu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, như Caldera, Altlayer, Conduit, v.v., để cùng phục vụ khách hàng Ứng dụng theo xu hướng mở rộng và triển khai Ethereum.

Đồng thời, trong giao diện cộng đồng của SocialScan, chúng tôi cung cấp cho người dùng cuối Web3 quyền truy cập vào Hemera AI Agent Store, để những người dùng Web3 có kinh nghiệm và người dùng mới sẽ truy cập Web3 trong tương lai có thể sử dụng thời gian thực hiệu quả của AI Agent. dữ liệu trên chuỗi để theo dõi và giao dịch tài sản. Kể từ khi phiên bản beta nội bộ chỉ dành cho người được mời được ra mắt vào đầu tháng 3, nó đã thu hút hơn 500.000 người dùng đã đăng ký và mang lại khoảng 600.000 tương tác trên chuỗi.

Sự ra đời của giao thức Hemera

ChainCatcher: Tên của Giao thức Hemera có ý nghĩa gì và nó sẽ cung cấp loại dịch vụ nào cho người dùng blockchain?

Arthur Meng: Hemara đến từ "Nữ thần ánh sáng mặt trời" trong thần thoại Hy Lạp Thật trùng hợp, Hemara là anh chị em của Ether. Chúng tôi cũng hy vọng rằng giao thức Hemera có thể chiếu sáng một lượng lớn dữ liệu trên chuỗi như ánh sáng mặt trời, cho phép mọi người dễ dàng tiếp cận. khám phá và sử dụng nó những tín hiệu thực sự có giá trị.

Giao thức Hemera nhằm mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng phục vụ toàn bộ ngành, cung cấp các dịch vụ dữ liệu và khả năng AI theo thời gian thực và hiệu quả cho toàn bộ lĩnh vực Web3. Tương tự như điện và nước trong đời thực, các khả năng về dữ liệu và AI trong thế giới web3 trong tương lai sẽ như vậy. Trở nên có giá trị và hiệu quả hơn với Hemera. Dữ liệu trên chuỗi chứa đựng những cơ hội lớn nhưng nó cũng phải đối mặt với các vấn đề như phân mảnh thông tin và khó sàng lọc thông tin. Do đó, Hemera sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo và các phương tiện kỹ thuật khác để lọc ra các tín hiệu thực sự có giá trị từ dữ liệu khổng lồ trên chuỗi để cung cấp. hỗ trợ quyết định mạnh mẽ cho các nhà phát triển, nhà đầu tư và thương nhân. Hemera đặt mục tiêu trở thành trung tâm dữ liệu trong lĩnh vực Web3, cho phép toàn bộ ngành dễ dàng truy cập và xử lý dữ liệu trên chuỗi thông qua AI.

Nhận ra khả năng tương tác và chia sẻ dữ liệu trên chuỗi

Bất kể dữ liệu nằm trên chuỗi nào, nó có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ thông qua Giao thức Hemera, điều này sẽ giúp giảm đáng kể chi phí thu thập và xử lý dữ liệu, đồng thời cải thiện hiệu quả hoạt động của toàn ngành.

Mô hình ngôn ngữ lớn khai thác và phân tích dữ liệu trên chuỗi

Giao thức Hemera sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tiến hành khai thác và phân tích chuyên sâu dữ liệu trên chuỗi. Bằng cách đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn hoặc thuật toán AI, chúng tôi có thể giúp người dùng lọc ra thông tin đáp ứng nhu cầu của họ và cung cấp các dịch vụ dữ liệu được cá nhân hóa. Bằng cách này, cả nhà phát triển, nhà đầu tư và nhà giao dịch đều có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ dữ liệu cần thiết hơn và cải thiện độ chính xác cũng như hiệu quả của việc ra quyết định.

Ứng dụng nguồn mở

Là một cơ sở hạ tầng công cộng, Hemera là nguồn mở. Đồng thời, Hemera cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác, cộng đồng nhà phát triển, v.v. để cung cấp hỗ trợ dữ liệu mạnh mẽ cho sự phát triển của lĩnh vực Web3.

Kịch bản ứng dụng Hemera

ChainCatcher: Hemera tận dụng các mô hình ngôn ngữ lớn như thế nào để mang lại giá trị cho ngành Web3? Các kịch bản ứng dụng cụ thể của Hemera là gì?

Arthur Meng: Mô hình ngôn ngữ lớn được thêm vào kiến ​​trúc kỹ thuật của Giao thức Hemera, thay đổi cách người dùng tương tác với dữ liệu, nhận ra sự lặp lại nhu cầu của người dùng từ thụ động sang chủ động và có thể phát huy đầy đủ các lợi thế của khả năng tương tác dữ liệu trong Ngành công nghiệp Web3. Thông qua các mô hình ngôn ngữ lớn, Hemera có thể chủ động nắm bắt và đáp ứng nhu cầu của người dùng, phá vỡ hoàn toàn hạn chế của người dùng tiếp nhận thông tin một cách thụ động trong các ứng dụng truyền thống. Đồng thời, khả năng tương tác dữ liệu của Web3 cung cấp một giai đoạn rộng lớn cho sự đổi mới của Giao thức Hemera, cho phép chúng tôi tận dụng tối đa toàn bộ dữ liệu mạng để cung cấp cho người dùng các dịch vụ chính xác và toàn diện hơn.

Do ngành Web3 vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và người dùng chủ yếu tập trung vào quản lý tài sản và khám phá dự án mới, kịch bản triển khai đầu tiên của chúng tôi là phát triển một tác nhân AI chuỗi chéo có thể giao tiếp trên toàn bộ mạng để giúp người dùng chọn các dự án xứng đáng. sự chú ý từ hệ sinh thái Ethereum Các dự án được sàng lọc dựa trên các yếu tố như phí gas cao, chất lượng cộng đồng và hành vi của nhà đầu tư để nâng cao hiệu quả trong các quyết định đầu tư của người dùng.

Chúng tôi dự định cung cấp cho người dùng khả năng liên lạc dữ liệu theo thời gian thực trên chuỗi thông qua thao tác đẩy đơn giản trên trang web, Telegram, Discord hoặc email trong giai đoạn đầu. Đồng thời, một trong những đổi mới của Hemera là sử dụng AI và khả năng dữ liệu để cung cấp các tác nhân thích ứng cho các cơ sở hạ tầng, giao thức và ứng dụng khác nhau nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Thông qua trí tuệ nhân tạo, chúng tôi sẽ giúp người sáng tạo và IP trong hệ sinh thái tiếp cận cộng đồng Web3 theo cách tốt hơn. Chúng tôi dự định bố trí các đại lý từ các lĩnh vực khác nhau vào cửa hàng đại lý Hemera để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Khả năng tương tác

ChainCatcher: Hemera xây dựng và phát triển hệ sinh thái của mình như thế nào và tiêu chí lựa chọn đối tác của họ là gì?

Arthur Meng: Hemera cam kết đạt được khả năng tương tác không giới hạn, điều này xuất phát từ sự hiểu biết sâu sắc của nhóm rằng trong kỷ nguyên Web3, cả doanh nghiệp lớn và công ty khởi nghiệp đều ít nhiều tham gia vào dữ liệu trên chuỗi. Sự đa dạng của chuỗi và sự thịnh vượng của hệ sinh thái vô cùng có lợi cho sự phát triển dự án của chúng tôi. Do đó, nhóm đã hợp tác với một số chuỗi công cộng và các dự án nổi tiếng để mở rộng tầm ảnh hưởng và phạm vi ứng dụng của Hemera, đồng thời đáp ứng nhiều nhu cầu ứng dụng và sinh thái hơn. Hiện tại, Hemera đã được kết nối với nhiều chuỗi công khai, bao gồm mạng chính Ethereum và các giải pháp L2 nổi tiếng của nó, cũng như các chuỗi công khai L1 khác và hệ sinh thái Cosmos.

Chiến lược của chúng tôi là hợp tác chặt chẽ với các chuỗi công cộng, cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái ứng dụng có chung tầm nhìn để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của ngành. Chỉ thông qua hợp tác, chúng ta mới có thể đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi thực sự và vì lý do này, nhóm đã tìm kiếm thêm đối tác để cùng trao quyền cho các ứng dụng trong ngành này.

Ứng dụng sinh thái đầu tiên SocialScan

ChainCatcher: Tính năng sản phẩm và định vị của Socialscan là gì? Tại sao phải tạo ra một sản phẩm ứng dụng?

Arthur Meng: SocialScan được định vị là giao diện tương tác Web3 thế hệ tiếp theo. Chúng tôi chia giao diện tương tác này thành hai phần dành cho nhà phát triển và người dùng cuối. SocialScan Explorer là một trình duyệt blockchain dành cho các nhà phát triển. Đây là một sản phẩm sử dụng cơ sở hạ tầng dữ liệu Giao thức Hemera để trao quyền cho hệ sinh thái blockchain mô-đun. Nó cũng cung cấp khả năng dữ liệu cho Hemera AI Agent. Giao diện người dùng đầu cuối của SocialScan được định vị là cửa hàng đại lý Hemera, có thể so sánh với cửa hàng GPT của Web2. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể truy cập và kết nối với nhiều giao thức, cơ sở hạ tầng và ứng dụng Web3 cũng như tương tác với chúng thông qua AI. Socialscan không chỉ là nơi thể hiện khả năng dữ liệu của chúng tôi mà còn là nền tảng cho phép người dùng tương tác trực tiếp với Đại lý AI của đối tác của chúng tôi. Thông qua đó, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các giao thức và ứng dụng cơ sở hạ tầng của các chuỗi và hệ sinh thái khác nhau và tương tác với chúng. Hiện tại, hơn 500.000 người dùng đã đăng ký với Socialscan, tạo ra gần 600.000 bản ghi tương tác trên chuỗi.

Ngoài việc hợp tác và xây dựng cộng đồng, nhóm còn rất coi trọng việc lặp lại và tối ưu hóa sản phẩm. Chúng tôi biết rằng sự xuất hiện của các mô hình ngôn ngữ lớn trước đây đã phá vỡ cách người dùng tương tác với máy chủ, vì vậy nhóm hy vọng sẽ sử dụng ứng dụng Socialscan để cho phép người dùng tương tác trực tiếp hơn với AI của chúng tôi, từ đó đẩy nhanh quá trình lặp lại Giao thức Hemera.

Chương trình khuyến khích cộng đồng

ChainCatcher: Dự án sẽ khuyến khích người dùng tham gia xây dựng thuật toán dữ liệu lớn Hemera như thế nào?

Arthur Meng: Hiện tại, Hemera Protocol chủ yếu thu hút một số loại người dùng: người dùng cộng đồng bên C, người dùng xây dựng thuật toán và người tham gia mạng điện toán. Đối với người dùng C-end, Hemera thể hiện khả năng trí tuệ nhân tạo và cung cấp chức năng chú thích dữ liệu, thu hút sự tham gia của họ thông qua phần thưởng điểm và điểm sẽ được chuyển đổi thành mã thông báo trong tương lai.

Đối với người dùng xây dựng thuật toán, Hemera hướng tới việc thu hút các chuyên gia AI và dữ liệu từ Web2 và Web3 đóng góp thuật toán cho dự án và nâng cao giá trị của dự án. Chúng tôi mượn ý tưởng từ các dự án tương tự nhưng lặp đi lặp lại và cập nhật chúng một cách sâu sắc ở cả cấp độ kỹ thuật và kinh doanh. Trong tương lai, chúng tôi sẽ thành lập cộng đồng nhà phát triển và khuyến khích các nhà khoa học dữ liệu và chuyên gia AI cung cấp thuật toán để cải thiện trải nghiệm người dùng Web3.

Các nhà cung cấp mạng điện toán cũng sẽ có cơ hội tham gia vào giao thức lập chỉ mục dữ liệu phi tập trung của Hemera và nhận được phần thưởng thông qua sức mạnh điện toán. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng và mang lại lợi ích cho người dùng trong cộng đồng thông qua các chương trình phát sóng token và kế hoạch tăng trưởng.

Mở rộng đội ngũ

ChainCatcher: Về lộ trình phát triển, kế hoạch phát triển trong tương lai của Hemera là gì?

Arthur Meng: Nhóm Hemera đang tăng tốc phát triển. Đặc biệt trong quý 1 năm nay, quy mô nhóm đã mở rộng đáng kể và người dùng trong cộng đồng cũng đạt được mức tăng trưởng đáng kể. Ngày nay, khi cả ngành AI và tiền điện tử đều đang ở trong một thị trường đại dương xanh rất sớm, chúng tôi có kế hoạch đẩy nhanh tốc độ tài trợ và thương mại hóa sản phẩm.

Theo tôi, AI có thể thúc đẩy đáng kể sự phát triển trong tương lai của ngành Web3. Là một nhóm đã làm việc trong lĩnh vực AI và dữ liệu trong nhiều năm, Hemera đã bắt đầu nghĩ đến vấn đề này từ một năm trước. Dữ liệu dọc của Web3, đặc biệt là dữ liệu toàn chuỗi, có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển của AI. Mặc dù có nhiều thách thức trong việc sử dụng dữ liệu trên chuỗi cho AI nhưng chúng tôi tin rằng đây là hướng đáng để khám phá.

Từ góc độ mô hình kinh doanh, AI phần lớn là một doanh nghiệp định hướng doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong môi trường Web2, do lợi thế độc quyền và nguồn lực của các doanh nghiệp lớn, các công ty nhỏ phải đối mặt với những thách thức rất lớn trong việc phát triển lĩnh vực AI. Ngược lại, Web3 cung cấp tính thanh khoản lớn và thị trường gia tăng, cung cấp không gian rộng hơn cho ứng dụng và phát triển AI. Tuy nhiên, phần lớn Web3 thuộc về mạng máy tính và chưa đi vào cơ sở hạ tầng ứng dụng AI thực sự, vì vậy tôi nghĩ điều này. khu vực thực sự có một tương lai đầy hứa hẹn.

Khả năng tương tác không giới hạn là khả năng cạnh tranh cốt lõi của Hemera. Chúng tôi mong muốn tất cả các ứng dụng và cơ sở hạ tầng trong tương lai đều có đại lý riêng trên nền tảng của chúng tôi để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của ngành; Trong tương lai, Hemera sẽ tiếp tục tăng cường nỗ lực đầu tư và nghiên cứu phát triển nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của dự án và mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng và cộng đồng.



Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Dòng tiền ròng tích lũy ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đạt 17,589 tỷ USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của Farside Investor, quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đã tích lũy dòng vốn ròng là 17,589 tỷ USD kể từ khi ra mắt, trong đó:BlackRock IBIT có dòng vốn vào ròng tích lũy của Hoa Kỳ 19,727 tỷ USD;Fidelity FBTC có dòng vốn ròng tích lũy là 9,992 tỷ USD;GBTC thang độ xám có dòng vốn ròng tích lũy là 18,814 tỷ USD.
chỉ
Giá của XEC đã thay đổi, tăng 14,15% trong 24 giờ và hiện đang giao dịch ở mức 0,00003915 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá OKX - XEC đã thay đổi. Giá hiện tại là 0,00003915 USD và giá đã tăng 14,15% trong 24 giờ. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 13,8422 triệu USD, tăng 259,24%.
chỉ
Dữ liệu: Địa chỉ thang độ xám đã nhận được tổng cộng khoảng 10.000 ETH từ Coinbase Prime 15 giờ trước
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu Arkham cho thấy địa chỉ Grayscale đã nhận được tổng cộng khoảng 10.120 ETH từ Coinbase Prime 15 giờ trước, tương đương khoảng 32,85 triệu USD.
chỉ
Tổng số quyền nắm giữ quyền chọn của OKX đã tăng 9,02% trong 24 giờ qua và hoạt động thị trường giao dịch quyền chọn cũng tăng lên
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Tổng lãi mở hiện tại đối với hợp đồng quyền chọn OKX BTC là 21256,48 BTC, với mức tăng 9,02% trong 24 giờ qua, cho thấy hoạt động gia tăng trên thị trường giao dịch quyền chọn. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Giải thích: Lãi suất mở quyền chọn đề cập đến tổng số hợp đồng quyền chọn đang lưu hành trên thị trường, có thể phản ánh quan điểm và kỳ vọng của thị trường hiện tại về xu hướng giá tương lai của một tài sản cơ bản. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Robert F. Kennedy Jr. nghi ngờ quan điểm của Trump về tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo DL News, ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Robert F. Kennedy Jr. đã phát động một cuộc tấn công chống lại lập trường liên quan đến tiền điện tử của Trump tại hội nghị Bitcoin 2024.Ông chỉ trích: “Tôi hoan nghênh sự nhiệt tình mới của Trump đối với BTC, nhưng chỉ mới được vài tuần kể từ khi ông ấy bắt đầu nói đầy đủ về BTC. Hơn nữa, vào năm 2021, Trump đã nói rằng BTC chẳng khác gì một trò lừa đảo. ."Ông tiếp tục, "Bitcoin gắn liền với tâm hồn và giá trị của chúng ta. Trump cần giải thích các giá trị cá nhân của ông ấy phù hợp như thế nào với giá trị của những người nắm giữ Bitcoin."p>
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?