Đăng nhập/ Đăng ký
Stablecoin, người mua áp chót của Kho bạc Hoa Kỳ
2024-05-15 07:54:52 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Những hậu quả khó lường kỳ lạ nhất

Tiêu đề gốc "Tháng 5 năm 2024: Stablecoin đang giúp tạo ra người mua phương sách cuối cùng cho Kho bạc Hoa Kỳ"

Tác giả: Kunle

Biên soạn bởi: Shenchao TechFlow

Cách đây rất lâu, tôi là một nhà giao dịch trái phiếu và tiền tệ. Trong các cuộc đấu giá của Kho bạc, tôi nhớ một câu hỏi mà chúng tôi sẽ thảo luận vài tháng một lần: "Giá thầu của Trung Quốc là bao nhiêu?" Câu hỏi này đề cập đến việc liệu Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) có phải là người mua trong cuộc đấu giá này hay không. Nhìn lại, tôi thậm chí không thể nhớ liệu điều này có thực sự ảnh hưởng đến bất kỳ cuộc đấu giá nào mà tôi quan sát hay không, nhưng bài học rút ra từ đó là có thể một ngày nào đó Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ không mua hàng tại cuộc đấu giá, và khi đó, Kho bạc Hoa Kỳ có thể gặp rắc rối.

Tôi đã không nghĩ về vấn đề này nữa cho đến khi tôi nhìn thấy biểu đồ bên dưới gần đây (Lưu ý của người dịch: Các thanh màu đỏ trong biểu đồ là stablecoin, đề cập đến số lượng stablecoin được sử dụng để mua trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ):

Nguồn của biểu đồ có thể được tìm thấy ở đây .

Bạn không cần phải nhìn quá kỹ để biết điều này có nghĩa là gì. Thế giới tiền điện tử có thể đã vô tình thiết kế một hệ thống có khả năng củng cố vị thế của đồng đô la như một loại tiền tệ dự trữ. Đây là lý do tại sao.

Những người theo chủ nghĩa tối đa hóa bitcoin thường đề cập đến:

1. Chính phủ Hoa Kỳ (và hầu hết các chính phủ) vay mượn quá nhiều và in quá nhiều tiền.

2. Hành vi này là ăn cắp của cải từ tương lai.

3. Cuối cùng, hành vi này sẽ dẫn đến siêu lạm phát, làm mất giá đồng đô la.

4. Khi điều này xảy ra, đồng đô la sẽ rơi tự do.

5. Do đó, việc nắm giữ Bitcoin là một biện pháp phòng ngừa các điểm từ 1 đến 4 ở trên.

Cá nhân tôi tin rằng do trạng thái đồng tiền dự trữ của USD và một số yếu tố khác (ví dụ: không có nhiều thứ có thể sánh được với tính thanh khoản của thị trường USD nên nếu hoạt động của bạn ở quy mô nhất định thì USD khó tránh khỏi) so với các loại tiền tệ khác Thật kỳ lạ, nhưng tôi thực sự không biết nhiều về những động lực này, cũng như không có chuyên sâu đặc biệt.

Ngoài ra, một góc nhìn vĩ mô khác mà tôi học được từ tin tức kinh doanh là:

Thế giới đang trở nên đa cực hơn/ít hội nhập hơn mỗi ngày

Vì lý do này (và một số lý do khác), Trung Quốc (và có lẽ một số chính phủ khác) ít quan tâm đến việc nắm giữ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ (và do đó mua nhiều vàng hơn), điều này giải thích phần nào tại sao Giá vàng giao ngay luôn ở mức cao nhất mọi thời đại trong khi nắm giữ vàng ETF. đang suy giảm.

Mặc dù tôi không có lập luận thuyết phục về lý do tại sao chủ đề macro này lại xảy ra, nhưng có nhiều điểm dữ liệu cho thấy điều đó là đúng. Tuy nhiên, tôi nghĩ tiền điện tử sẽ gây ra một điều thú vị khác, đó thực sự là sự cân bằng. Về cơ bản, nhu cầu về đô la Mỹ từ các cá nhân và doanh nghiệp không phải người Mỹ vượt xa nguồn cung. Đối với những cá nhân không phải người Mỹ, đô la Mỹ thường là một cách tiết kiệm ổn định hơn so với đồng nội tệ và các ngân hàng địa phương khó tiếp cận hơn. Đối với các doanh nghiệp ngoài Hoa Kỳ, khoảng 40% thương mại xuyên biên giới vẫn được thanh toán bằng đô la Mỹ. Những cá nhân giàu có ở hầu hết các nước đang phát triển thường chuyển số tiền tiết kiệm dư thừa của họ sang Mỹ/Anh/Châu Âu. Các thành phố như London, Vancouver và New York có thị trường bất động sản phản ánh nhu cầu về tài sản bằng đồng đô la. Những người không giàu có khó kiếm được đô la ở các nước đang phát triển và nhu cầu đã bị dồn nén trong nhiều thập kỷ. Tôi đã nói về điều này trước đây.

Stablecoin cho các thị trường mới nổi

Sự cường điệu về “vàng kỹ thuật số” của tiền điện tử (tức là tiền điện tử đóng vai trò như một hàng rào chống lại lạm phát và bản chất không được phép của chúng cho phép người tiêu dùng bảo vệ tài sản của họ khỏi bị chính quyền địa phương tịch thu) có tác động tiêu cực đến stablecoin (một loại tiền điện tử được gắn với một loại tiền dự trữ như đồng đô la Mỹ) thì đúng hơn so với Bitcoin. Hơn nữa, do tỷ lệ lớn nhất của stablecoin fiat được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ, stablecoin không hữu ích lắm như một biện pháp phòng ngừa lạm phát cho công dân Hoa Kỳ.

Ở một quốc gia có đồng tiền được quản lý kém, về mặt lý thuyết, một người có thể sở hữu Bitcoin ở một giai đoạn nào đó cho mục đích đầu cơ. Tuy nhiên, cho đến nay, sự bất ổn của Bitcoin đã khiến nó trở nên vô dụng như một kho lưu trữ giá trị vì bạn không thể chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn bao nhiêu giá trị khi bạn thực sự cần sử dụng nó. Nói cách khác, ở các thị trường mới nổi, người dân bình thường không có đủ tiền tiết kiệm dự phòng để chống chọi với sự biến động của Bitcoin trong trường hợp khẩn cấp. Điều này làm cho Bitcoin trở thành một kho lưu trữ giá trị rất đắt tiền và kém hiệu quả trong ngắn hạn. Ngược lại, trước khi tiền điện tử ra đời, việc những người giàu ở các nước nghèo nắm giữ ngoại tệ (thường là đô la, bảng Anh hoặc euro) như một cơ chế tiết kiệm là khá phổ biến. Với tư cách là một nhà tạo lập thị trường, tôi đã nghĩ (và vẫn nghĩ) rằng một phương pháp phỏng đoán tốt để đánh giá quỹ đạo kinh tế của một quốc gia là "Người giàu ở đất nước này đặt tài sản của họ vào đâu?" Bất kể của cải được xuất khẩu đến đâu (ví dụ: nếu đất nước của bạn là quốc gia đó). chuyển ngay sau khi bạn trở nên giàu có là mua bất động sản ở New York hoặc London), đây là tín hiệu cho thấy người dân sợ bị lấy đi của cải, một cách rõ ràng hoặc gián tiếp bằng cách in tiền mang đi.

Các chính phủ ghét làm điều này vì nó gây áp lực bán tự nhiên lên đồng tiền của họ và khiến tài sản nằm ngoài tầm với của họ. Tuy nhiên, các stablecoin được hỗ trợ bằng tiền pháp định được chốt bằng USD hoặc EUR (tài sản thực được quản lý) không được cấp phép và thực sự nằm ngoài khả năng ngăn cản bạn mua chúng của chính quyền địa phương và chỉ đơn giản là các lựa chọn thay thế tài sản kỹ thuật số cho các trường hợp sử dụng thực tế đã tồn tại. Trước khi có stablecoin, bạn phải mua USD từ ngân hàng và giữ nó trong tài khoản ngân hàng (điều này có lợi thế riêng), nhưng ngân hàng cũng có thể.

a) từ chối bán nó cho bạn;

b) tính phí mua/giữ số lượng lớn cho bạn;

c) Bị chính phủ buộc phải giao dịch theo tỷ giá giả hoặc bị giới hạn số tiền bạn có thể mua hoặc sở hữu.

Ngay cả trong môi trường ngày nay, nếu bạn ở Hoa Kỳ, bạn nên thử đến ngân hàng địa phương ở Hoa Kỳ hoặc đăng nhập vào ứng dụng di động Chase và thử mua một số Euro và bạn sẽ thấy điều này không được hỗ trợ như thế nào.

Về cơ bản, mọi người trên khắp thế giới đều muốn có một loại tiền tệ tương đối ổn định để sử dụng cho khoản tiết kiệm của họ, có tỷ giá hối đoái có thể dự đoán được so với hàng hóa và dịch vụ họ mua hàng ngày. Đối với hầu hết mọi người ngày nay (2024), đồng đô la Mỹ và đồng Euro ổn định hơn tiền tệ quốc gia của họ. Stablecoin được hỗ trợ bằng đô la (hoặc bảng Anh, euro, hãy lựa chọn) là một cách tiếp cận không cần cấp phép. Những tiếng nói lớn nhất trong lĩnh vực tiền điện tử không có động cơ để nói với bạn điều này bởi vì USDC sẽ không làm cho họ trở nên giàu có. Trớ trêu thay, stablecoin thực sự giúp giải quyết các tình huống siêu lạm phát nhanh chóng, trong khi Bitcoin chỉ đơn giản cho phép người dùng giao dịch siêu lạm phát bằng tiền tệ của chính họ để lấy sự biến động của tiền điện tử. Điều đó không có nghĩa là Bitcoin không có công dụng, nó chỉ có nghĩa là nếu bạn thực sự cần tiết kiệm vào thời điểm mà bạn không thể dự đoán được thì Bitcoin là một cách tiết kiệm tiền tệ hại.

Những hậu quả khó lường kỳ lạ nhất

Stablecoin đang biến các nhà đầu tư/công dân/người tiết kiệm bán lẻ trên khắp thế giới trở thành người mua ngầm của Kho bạc Hoa Kỳ. Đây là lý do tại sao:

1. Stablecoin cho phép những người bên ngoài Hoa Kỳ nắm giữ USD và (trong một số trường hợp) kiếm lãi từ USD theo cách không được phép mà chính phủ của họ không thể kiểm soát và ngân hàng của họ sẽ không bao giờ dễ dàng cung cấp. Càng nghèo thì càng khó kiếm được đô la. Và đó mới chỉ là khởi đầu – stablecoin chỉ mới bắt đầu được sử dụng cho các trường hợp sử dụng không phải tiền điện tử, chẳng hạn như thay thế các giao dịch SWIFT và các khoản thanh toán SME xuyên biên giới khác (đó là những gì Bridge làm). Tôi chỉ có thể tưởng tượng rằng khi việc sử dụng stablecoin mở rộng ngoại tuyến, nhu cầu sẽ tiếp tục tăng.

2. Một stablecoin được quản lý tốt về cơ bản phải nắm giữ chứng khoán ổn định + có tính thanh khoản cao nhất, về cơ bản là trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Ví dụ: tính đến tháng 2 năm 2024, hầu hết USDC đều nắm giữ trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ + repos + tiền mặt:

3. Do đó, nhu cầu về trái phiếu kho bạc tăng trưởng tuyến tính do nhu cầu về chính stablecoin.

4. Về cơ bản, điều này có nghĩa là khoảng 90% nhu cầu về stablecoin sẽ dẫn đến nhu cầu về trái phiếu kho bạc theo một cách nào đó.

Từ một góc nhìn kỳ lạ, việc mua một loại stablecoin nằm trên trái phiếu kho bạc gần như dễ dàng hơn so với việc mua chính trái phiếu kho bạc cơ bản. Mức tăng trưởng gấp 3 lần của stablecoin sẽ khiến nó trở thành một trong 5 chủ sở hữu hàng đầu của Kho bạc Hoa Kỳ. Vì vậy, không có gì điên rồ khi sự phát triển của tiền điện tử sẽ giúp hỗ trợ đồng đô la Mỹ trở thành đồng tiền dự trữ trong thế hệ tiếp theo.

Tác động của việc tiếp tục hoặc đẩy nhanh những xu hướng này

Nếu những xu hướng này được giữ vững, chúng ta có thể nghĩ đến một số tác động tiềm ẩn.

Đầu tiên, do stablecoin phần lớn được hỗ trợ bởi trái phiếu kho bạc – có một số kịch bản lây lan thú vị mà chúng tôi chưa từng trải qua trước đây. Ví dụ: một sự kiện siêu lạm phát được các nhà truyền giáo tiền điện tử lo sợ có thể gây mất ổn định cho stablecoin và tác động đến thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn nếu các chủ sở hữu bán lẻ cố gắng mua lại hàng loạt.

Tương tự như vậy, chúng ta có thể gặp phải sự kiện "phá vỡ đô la", trong đó vì stablecoin có thể được giao dịch 24/7, nhưng vì kho bạc cơ bản không được giao dịch 24/7, nên các nhà quản lý stablecoin không thể tạo ra đô la thực đủ nhanh (điều này có thể biểu hiện dưới dạng tách rời, dẫn đến giao dịch Stablecoin giảm giá trong thời kỳ hoảng loạn, chẳng hạn như giao dịch USDC ở mức 85c trong cuộc khủng hoảng SVB). Những sự kiện như vậy có thể không chỉ tác động đến thị trường tiền điện tử mà còn ảnh hưởng đến danh mục quỹ thị trường tiền tệ.

Thật khó để nói điều này sẽ diễn ra như thế nào, vì việc sử dụng stablecoin nói chung và việc áp dụng tiền điện tử của các tổ chức nói riêng ngày càng tăng, các cơ chế chuyển tài sản giữa các tài sản cũng sẽ thay đổi. Trong một cuộc khủng hoảng, mối tương quan giữa các tài sản có xu hướng cao hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ trong thời bình, và ở quy mô hiện tại, khi chúng ta tìm hiểu xem nó diễn ra như thế nào thì nó đã xảy ra rồi.

Thứ hai, tín phiếu kho bạc được giữ dưới dạng stablecoin được phân phối rộng rãi cho các nhà đầu tư bán lẻ và một phần tiền ký quỹ được kiếm tiền bởi các "nhà quản lý" stablecoin, khiến chúng có nhiều khả năng được sử dụng theo cách vũ khí hóa hơn so với tín phiếu kho bạc do ngân hàng trung ương nước ngoài nắm giữ. Nhỏ hơn nhiều. Khi stablecoin phát triển và nhiều trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ được nắm giữ hơn, sẽ có ít khả năng chúng bị bán tháo hàng loạt trong thời điểm xung đột và tác động tiêu cực đến khả năng huy động vốn của chính phủ Hoa Kỳ do các nhà đầu tư bán lẻ/người tiết kiệm ở khắp mọi nơi. Các nhà đầu tư khó có thể bày tỏ sở thích của mình bằng cách bán stablecoin (ngay cả khi chúng so với USD), vì tiền tệ của chúng cũng có khả năng biến động và bởi vì đối với các nhà quản lý stablecoin, việc kiếm được lợi nhuận là cách giúp họ kiếm tiền (ví dụ: Tether kiếm được 1 tỷ đô la vào năm 2023 từ lãi suất Kho bạc). Vì vậy, trừ khi việc mua lại xảy ra, họ không có động cơ nội tại để bán.

Nói cách khác, việc tách rời Trung-Mỹ và các điều chỉnh cơ cấu dòng vốn liên quan thường được coi là gây bất lợi cho sự thống trị của đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của stablecoin đã cản trở xu hướng này và cuối cùng có thể củng cố sự thống trị của đồng đô la Mỹ và Kho bạc. Đây là tất cả về tính thanh khoản và hiệu ứng mạng, khi các stablecoin được hỗ trợ bằng tiền pháp định phát triển, tính thanh khoản của chúng sẽ tăng lên (cũng như tính thanh khoản của USD) và khi ngày càng có nhiều cá nhân nắm giữ đô la Mỹ (hoặc các loại tiền tương tự sinh học bằng đô la Mỹ), vị thế của đồng đô la Mỹ cũng sẽ trở nên khó rung chuyển hơn.

Thứ ba, các giao dịch “chuyển sang chất lượng” trong thời kỳ xung đột có xu hướng ủng hộ các đồng tiền dự trữ (chủ yếu là đồng đô la Mỹ trong những thập kỷ gần đây), nhưng về mặt lịch sử, sự thay đổi này rõ rệt nhất ở các nhà đầu tư tổ chức (một phần vì hầu hết các thị trường đều có hoạt động tổ chức, trong một phần vì trái phiếu khó tiếp cận với các nhà đầu tư bán lẻ). Trong một thế giới nơi các nhà đầu tư bán lẻ trên khắp thế giới có thể dễ dàng tiếp cận với đô la Mỹ (thông qua USDC/USDT), không có gì điên rồ khi thấy các nhà đầu tư bán lẻ “chuyển sang giao dịch tiền tệ chính” các nhà đầu tư bán lẻ toàn cầu sẽ chuyển từ a) tiền điện tử và b) quốc gia. tiền tệ sang USDC vì đây là lần đầu tiên họ có thể làm như vậy.

Cuối cùng, có những rủi ro ở các nền kinh tế mới nổi khi nhượng lại chính sách/chủ quyền tiền tệ cho những người tiết kiệm cá nhân của họ. Kiểm soát vốn là công cụ thường được các chính phủ sử dụng để chống mất giá tiền tệ, điều này thậm chí còn khó thực hiện hơn nếu công dân của bạn có thể trực tiếp mua USD/CAD/USD/USD-Australia (USDC/USDT). Điều này có nghĩa là nếu các stablecoin được hỗ trợ bằng tiền pháp định tiếp tục được ngày càng nhiều người chấp nhận, thì các chính phủ cuối cùng sẽ bắt đầu xây dựng một số công cụ trong bộ công cụ của họ để ít nhất có thể theo dõi việc chấp nhận và sử dụng stablecoin của công dân, từ đó giúp họ có thể thực hiện được. Kiểm soát vốn vẫn có hiệu lực.




Tin tức
chỉ
Phân tích Little A: Lợi ích lớn nhất của Hội nghị Bitcoin sắp thành hiện thực, BTC tiếp tục tăng và chạm mốc 69.000
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Điều tốt nhất về Hội nghị Bitcoin- Bài phát biểu của Trump sắp diễn ra Trước khi điều tốt đến, những người đầu cơ giá lên đã mong đợi điều đó, nhưng sau khi điều tốt đến, nó lại trở nên tiêu cực. Phân tích của Little A: Trước khi tin tốt xuất hiện, những người đầu cơ giá lên vẫn đang mong đợi điều đó và họ lạc quan về tác động của 69.000. Phân tích này có giá trị trong 1 ngày. Tham khảo cho các điểm mua và bán: Tất cả nội dung phân tích chỉ mang tính tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Vui lòng không giao dịch dựa trên điều này. Điểm mua một: 67000 USDT Điểm mua hai: 66000 USDT Điểm dừng lỗ dài: 65500 USDT Điểm bán một: 69000 USDT Điểm bán hai: 70000 USDT Điểm dừng lỗ ngắn: 70500 USDT Phân tích thêm điểm tiền tệ, vui lòng trải nghiệm Little A: https: //www.aicoin.com/link/chat?uid=cf1eabcb23 Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung được tạo ra bởi mô hình dữ liệu lớn Little A và chỉ mang tính chất tham khảo và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào.
chỉ
Lava Network: Cẩn thận với các link ứng dụng airdrop Vesuvius giả mạo, vui lòng tham khảo trang airdrop chính thức
Theo tin tức từ BitouchNews, Lava Network, một công ty tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng chuỗi khối mô-đun, đã đưa ra một tuyên bố trên X cho biết nhóm đã nhận thấy rằng nhiều trang xác nhận quyền sở hữu airdrop Vesuvius giả mạo đang được lan truyền.Hãy đảm bảo xác định trang airdrop duy nhất chính thức Claim.lavanet.xyz (vui lòng xác minh trên Discord). Ứng dụng airdrop sẽ kết thúc khi ra mắt mạng chính công cộng. Hãy cảnh giác với các liên kết đáng ngờ và những kẻ giả mạo.
chỉ
Giao thức cam kết lại thanh khoản Ethereum TVL giảm xuống dưới 13 tỷ USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu DeFiLlama cho thấy giao thức tái cam kết thanh khoản Ethereum hiện tại TVL đã giảm xuống dưới 13 tỷ USD và hiện ở mức 12,934 tỷ USD. Trong số đó, 5 giao thức hàng đầu có TVL là: -ether.fi Stake TVL là 6,247 tỷ USD. , 7 Mức giảm hàng ngày là 3,28%; -Puffer Finance TVL là 1,642 tỷ USD, giảm 6,41% vào ngày thứ 7; -Eigenpie TVL là 1,497 tỷ USD, tăng 74,15% vào ngày thứ 7; -Renzo (chuỗi Ethereum) TVL là 1,45 tỷ USD, ngày 7 giảm 10,36%; -Kelp DAO TVL là 826,44 triệu USD, ngày 7 giảm 6,86%.
chỉ
Ứng dụng tiêu dùng được mã hóa Tóm tắt, thuộc sở hữu của công ty mẹ của Pudgy Penguins, đã ra mắt trên mạng thử nghiệm
Theo tin tức từ BitouchNews, Ứng dụng tiêu dùng tiền điện tử Tóm tắt đã công bố ra mắt mạng thử nghiệm của mình, được cung cấp bởi ZK Stack và chạy dưới dạng L2 trên mạng thử nghiệm Ethereum Sepolia. Các nhà phát triển có thể sử dụng mạng thử nghiệm này để kiểm tra các ứng dụng và đảm bảo chúng chạy trơn tru trước khi mạng chính Tóm tắt đi vào hoạt động vào cuối năm nay.
chỉ
Dữ liệu: BTC đã vượt qua 68.000 USDT, tăng 0,68% trong ngày
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu thị trường OKX cho thấy BTC đã vượt 68.000 USDT và hiện đang giao dịch ở mức 68.024 USDT, tăng 0,68% trong ngày.
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?