Đăng nhập/ Đăng ký
Một vở kịch điều khiển tự đạo diễn và tự diễn? Diễn giải câu chuyện bắt ngựa của AEVO trong hai tháng kể từ khi ra mắt
2024-05-17 07:36:59 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Chênh lệch giá mã thông báo 100%, sức mạnh bí ẩn của sự sụp đổ thị trường và sự làm rõ sau sự cố thị trường, AEVO đã sử dụng hai tháng thăng trầm để hoàn thành gánh nặng lịch sử với chi phí thấp.

Tác giả: Nan Zhi, Odaily Planet Daily

Tuần trước, vốn hóa thị trường của AEVO chỉ là 140 triệu USD và tuyên bố rằng AEVO sắp “mở khóa” các token trị giá lên tới 1 tỷ USD đã tăng mạnh trên thị trường. Về vấn đề này, cả trang web dữ liệu chính thức và liên quan của Aevo đều không đưa ra lời giải thích. Khi sự kiện "mở khóa" hết hạn, AEVO đã giảm 16% trong một giờ. Sau khi sụt giảm, AEVO bắt đầu giải thích, làm rõ việc “mở khóa” và đưa ra cam kết khóa máy Với thông báo này, AEVO bắt đầu trỗi dậy nhanh chóng trở lại. Odaily Planet Daily sẽ giải thích sự việc trong bài viết này.

Nguồn gốc của token AEVO

Vào tháng 4 năm 2023, nền tảng giao dịch quyền chọn Aevo mainnet đã chính thức ra mắt. Nền tảng này được ra mắt bởi Ribbon Finance, một sản phẩm có cấu trúc trên chuỗi. Trước khi ra mắt mã thông báo AEVO, nền tảng này không có mã thông báo gốc và Ribbon Finance trước đó đã phát hành mã thông báo RBN.

Khi sản phẩm được ra mắt, Aevo đã đề cập trong sách trắng rằng họ sẽ tung ra token AEVO không phải được tạo ra một cách tự nhiên mà là một thương hiệu được đổi mới của token quản trị RBN trước đây của Aevo.

Hầu hết các mã thông báo RBN được gửi vào Kho bạc DAO và rất khó sử dụng. Do đó, Aevo đã đề xuất trong đề xuất AGP-1 để tiến hành phân bổ kho bạc năng động và có chức năng hơn. Các mã thông báo của kho bạc sẽ được chuyển đổi thành AEVO trong thời gian này. TGE, được sử dụng tương ứng cho airdrop, thanh khoản, tăng trưởng cộng đồng và chi tiêu DAO.

Vào tháng 3 năm 2024, mã thông báo A EVO đã chính thức ra mắt và niêm yết trên Binance Launchpool. Tổng số mã thông báo là 1 tỷ, với số lượng lưu hành ban đầu là 110 triệu. Chủ sở hữu RBN có thể chuyển đổi RBN của họ thành EVO với tỷ giá hối đoái 1:1, tùy thuộc vào thời gian khóa 2 tháng (tức là mở khóa vào tháng 5). Trong số đó, các nhà đầu tư cổ phần tư nhân (vòng hạt giống và vòng A), các nhóm và chủ sở hữu RBN thông thường khác đều có thể chuyển đổi vào tháng 5. Sau khi mở chuyển đổi, nguồn cung lưu hành của A EVO sẽ tăng lên khoảng 950 triệu.

Sự lan truyền của RBN và thị trường tàu lượn siêu tốc AEVO

Trước khi có thông báo niêm yết trên Binance Launchpool vào ngày 6 tháng 3, giá RBN xấp xỉ 0,79 USDT. Sau thông báo, nó bắt đầu tăng, đạt mức giá tối đa là 1,83 USDT vào ngày 13 tháng 3.

Sau khi AEVO ra mắt, đã có sự chênh lệch giá từ 90% -100% giữa AEVO và RBN và phải đến tháng này, sự chênh lệch giá mới lộ rõ. Đặc biệt trong những ngày đầu ra mắt, chênh lệch giá giữa hai loại là quá lớn. Một số người dùng trên thị trường đã chọn mua RBN giao ngay và mở phòng ngừa rủi ro bán khống trên thị trường hợp đồng. Đến mức AEVO đã có một đợt bùng nổ ngắn ngủi vào cuối tháng 3. Sau đợt bùng nổ ngắn hạn, giá duy trì được khoảng 10 ngày rồi bắt đầu giảm trước thị trường.

Mở khóa số lượng token?

Trước khi quá trình chuyển đổi từ RBN sang AEVO bắt đầu, người dùng có thể kiểm tra trên trang web mở khóa mã thông báo token.unlocks rằng AEVO sẽ mở khóa mã thông báo trị giá 1,06 tỷ USD vào ngày 15 tháng 5, bằng 770% giá trị thị trường lưu hành. Thị trường cũng bắt đầu lưu hành những nhận xét hoảng loạn và bán hàng tương ứng.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, việc chuyển đổi này chỉ chuyển đổi giá trị thị trường lưu hành của RBN thành giá trị thị trường lưu hành của AEVO, có thể hiểu là sự hợp nhất giá trị thị trường của hai token. Mở khóa theo nghĩa thông thường là khi mã thông báo thay đổi từ trạng thái "không thể bán được" sang trạng thái "có thể bán được". Tuy nhiên, trước khi chuyển đổi, bản thân RBN đã được lưu hành với số lượng lớn và có thể được giao dịch tự do.

Làm rõ sau sự giảm xuống

Về tin đồn mở khóa khối lượng thị trường, Aevo không làm rõ nhưng cung cấp cho người dùng nội dung liên quan về cách thực hiện chuyển đổi RBN. Khi sự kiện "mở khóa" hết hạn vào ngày 15/5, AEVO đã giảm 16% trong một giờ. Hôm nay, ngày 16 tháng 5, Aevo đã đưa ra một bài báo giải thích về việc "mở khóa". Văn bản gốc là: "(Vòng này) 'mở khóa' không phải là mở khóa nội bộ/VC/nhóm thông thường, mà là những người nắm giữ RBN (đã nhận được)) để di chuyển của họ. Mã thông báo RBN sang AEVO.”

Dưới dòng tweet làm rõ, nhóm Aevo cho biết: “Để thể hiện cam kết lâu dài trong việc xây dựng Aevo thành DEX phái sinh số một trên Ethereum, nhóm và những người ủng hộ sẽ tự nguyện khóa lại khoảng 15% nguồn cung vào cuối năm 2024 "Sau tuyên bố này, mã thông báo AEVO bắt đầu phục hồi nhanh chóng, tăng hơn 10% trong ba giờ.

Kết luận

Đúng là Aevo đã gánh vác gánh nặng lịch sử từ thời kỳ Ribbon Finance với chi phí thấp, nhưng chênh lệch giá lên tới 100% token, sức mạnh “chuyển đổi” khổng lồ thay vì “mở khóa” và thông báo làm rõ sau khi thị trường bị đập tan Những tình huống bất thường khác nhau có thể hàm ý đằng sau đó là con đường tự định hướng, tự hành động để kiểm soát.

Tuy nhiên, tất cả các sự kiện liên quan đã kết thúc và mã thông báo AEVO đã được lưu hành gần như đầy đủ. Liệu nhóm đã hoàn thành các khoản nợ lịch sử có thể tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh của mình hay không sẽ được thị trường kiểm tra.




Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Smart money đã chi 730.000 USD để mua 19,43 triệu MOTHER vào ngày 11/7, kiếm được lợi nhuận 923.000 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo theo dõi của @ai_9684xtpa, tiền thông minh F4Kpk đã chi 730.000 USD để mua 19,43 triệu MOTHER khi giá tiền tệ đi ngang vào ngày 11 tháng 7, với chi phí trung bình chỉ 0,03756 USD.Không có hoạt động chuyển nhượng hoặc bán nào kể từ khi vị thế được thiết lập và lợi nhuận hiện tại là 923.000 USD (giá hiện tại: 0,08505 USD), với tỷ lệ hoàn vốn là 126%.
chỉ
Danh sách tìm kiếm nóng: Mức độ phổ biến SATS tăng, giảm 4,55% trong 24H
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Bảng xếp hạng mức độ phổ biến cho thấy mức độ phổ biến của SATS đã giảm 260.000 so với ngày hôm qua, xếp hạng đầu tiên như sau: ① SATS($0,0000003148, -4,55%) ② ETH($3279,20, 0,60%) ③ SOL($186,94, 4,51%) ④. WLD($ 2,39, -2,05%) ⑤ MEW($0,007862, 7,40%) SATS Lực lượng chính có sức bán mạnh, với dòng tiền ròng 11,4578 triệu USD trong 24 giờ và khối lượng giao dịch là 290 triệu USD trong 24 giờ, trong đó dòng tiền ra ròng chính là 799.500 USD.
chỉ
Michael Saylor: Chính phủ Hoa Kỳ nên nắm giữ phần lớn Bitcoin của thế giới
Theo tin tức từ BitouchNews, Người sáng lập MicroStrategy, Michael Saylor, phát biểu tại hội nghị Bitcoin 2024 ở Nashville, Tennessee rằng chính phủ Hoa Kỳ nên nắm giữ phần lớn Bitcoin trên thế giới và tin rằng điều này sẽ củng cố đồng đô la Mỹ. Tương tự như các thương vụ mua lại trong lịch sử, ông tin rằng Bitcoin là tài sản quan trọng cho tương lai.Michael Saylor nhấn mạnh: "Đất nước phải nhìn về tương lai và tương lai của đất nước là trong không gian mạng và Bitcoin về cơ bản là Manhattan mạng."
chỉ
Dữ liệu: Dòng tiền ròng tích lũy ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đạt 17,589 tỷ USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của Farside Investor, quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đã tích lũy dòng vốn ròng là 17,589 tỷ USD kể từ khi ra mắt, trong đó:BlackRock IBIT có dòng vốn vào ròng tích lũy của Hoa Kỳ 19,727 tỷ USD;Fidelity FBTC có dòng vốn ròng tích lũy là 9,992 tỷ USD;GBTC thang độ xám có dòng vốn ròng tích lũy là 18,814 tỷ USD.
chỉ
Giá của XEC đã thay đổi, tăng 14,15% trong 24 giờ và hiện đang giao dịch ở mức 0,00003915 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá OKX - XEC đã thay đổi. Giá hiện tại là 0,00003915 USD và giá đã tăng 14,15% trong 24 giờ. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 13,8422 triệu USD, tăng 259,24%.
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?