Đăng nhập/ Đăng ký
SEC Hoa Kỳ quay ngoắt 180 độ và quỹ ETF giao ngay Ethereum được phê duyệt vào thời điểm quan trọng
2024-05-21 08:32:31 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Tiến trình của quá trình nộp đơn đột ngột giống như "biện pháp tạm dừng" của SEC để giải quyết tình hình chính trị và không có nghĩa là quỹ ETF giao ngay Ethereum cuối cùng có thể được phê duyệt.

Tác giả: Nian Qing, ChainCatcher

Sáng nay, có thông tin tiết lộ rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ yêu cầu các sàn giao dịch tăng tốc cập nhật các ứng dụng 19b-4 của Bloomberg ETF, các nhà phân tích Eric Balchunas và James Seyffart đã tăng cơ hội phê duyệt Ether ETF giao ngay từ 25% lên 75%. sau những tin đồn liên quan. Sự điều chỉnh tiếp theo là 75% đề cập cụ thể đến xác suất được chấp thuận của 19b-4.

Bị ảnh hưởng bởi tin tức này, giá ETH nhanh chóng vượt 3.600 USD, đạt mức tối đa 3.693 USD, tăng hơn 19% trong 24 giờ.

Diễn biến đột ngột có thể là sự “chậm trễ” của SEC trong việc xử lý tình hình chính trị.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang yêu cầu các sàn giao dịch xúc tiến cập nhật các ứng dụng 19b-4 của họ, ba người quen thuộc với vấn đề này cho biết, đồng thời gợi ý rằng họ có thể phê duyệt ứng dụng trước thời hạn chính là ngày 23 tháng 5, CoinDesk đưa tin. Một công ty đang đàm phán với SEC cũng đề cập rằng vài tuần trước SEC vẫn đang trì trệ, nhưng giờ đây cuối cùng nó cũng đã đi đúng hướng để được thông qua.

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là điều này không có nghĩa là ETF sẽ được chấp thuận. Các tổ chức phát hành tiềm năng cũng cần phê duyệt hồ sơ S-1 trước khi sản phẩm có thể bắt đầu giao dịch. SEC có thể mất một khoảng thời gian không xác định để phê duyệt hồ sơ S-1 vì không có thời hạn.

Các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence ETF, Eric Balchunas và James Seyffart hôm thứ Hai đã nâng tỷ lệ ETF ether giao ngay được chấp thuận lên 75% từ 25% sau khi nghe tin rằng SEC có thể có quan điểm thuận lợi hơn trong việc nộp đơn. Nhưng sau đó Eric Balchunas nhấn mạnh rằng xác suất 75% là chỉ trong thời hạn ngày 23 tháng 5 cho ngày 19b-4 (hạn chót của VanEck), người khởi kiện cũng cần được phê duyệt S-1, có thể mất từ ​​​​vài tuần đến vài tháng trước khi S-1 được phê duyệt và Ethereum ETF thực sự đi vào hoạt động.

Điều này được hiểu rằng tài liệu 19b-4 là tài liệu do một sàn giao dịch gửi đến thường liên quan đến những thay đổi trong quy tắc hoạt động trao đổi, chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm mới, sửa đổi cơ chế giao dịch hoặc các chính sách trao đổi liên quan khác. . Sau khi được gửi, SEC sẽ xem xét đề xuất và yêu cầu công chúng lấy ý kiến ​​trước khi quyết định có phê duyệt hay không; tài liệu S-1 là tuyên bố đăng ký mà công ty phải nộp trước khi có thể phát hành cổ phiếu ra công chúng. Tài liệu này tiết lộ chi tiết các thông tin quan trọng như tình trạng tài chính của công ty phát hành, điều kiện hoạt động, môi trường thị trường, giá sơ bộ của cổ phiếu và các yếu tố rủi ro.

Eric Balchunas cũng ám chỉ trong các tweet liên quan rằng sự thay đổi đột ngột 180 độ trong thái độ của SEC đối với các quỹ ETF giao ngay Ethereum có thể là do “các vấn đề chính trị” ngày càng gia tăng.

ChainCatcher trước đây đã báo cáo rằng Donald Trump bày tỏ mong muốn duy trì hoạt động tiền điện tử ở Hoa Kỳ và bắt đầu chấp nhận quyên góp cho chiến dịch dưới dạng tiền điện tử. Về cơ bản, ông cam kết sẽ trở thành tổng thống ủng hộ tiền điện tử nếu trở lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Sau đó, 12 thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Hoa Kỳ đã cùng với đảng Cộng hòa thông qua nghị quyết vào tuần trước nhằm lật ngược Bản tin Kế toán Nhân viên (SAB) 121 của SEC. Động thái này có thể là một dấu hiệu cho thấy nhiều đảng viên Đảng Dân chủ đang hy vọng giành được sự ủng hộ của cử tri ủng hộ tiền điện tử như Đảng Cộng hòa đã làm trong lịch sử.

Cuộc bầu cử Mỹ năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 11. Do đó, trước tình hình chưa rõ ràng như hiện nay, SEC yêu cầu sàn phải đẩy nhanh tốc độ cập nhật ứng dụng 19b-4, rất có thể ứng dụng 19b-4 từ cơ quan liên quan sẽ được phê duyệt trước, sau đó mới đến S-1. tài liệu sẽ được phê duyệt từ từ vì việc phê duyệt này không có thời hạn như 19b-4. Vì vậy, động thái này giống như một “biện pháp trì hoãn” của SEC hơn.

Một số nghị quyết rà soát trước đó đã nhiều lần bị hoãn đến thời hạn cuối cùng.

Trước đó, SEC đã nhiều lần hoãn thời gian ra quyết định của nhiều quỹ ETF giao ngay Ethereum.

Vào ngày 7 tháng 5, SEC đã hoãn quyết định về Invesco Galaxy Ethereum Spot ETF đến ngày 5 tháng 7 năm 2024, nêu rõ: “Việc chỉ định khoảng thời gian dài hơn để ban hành lệnh phê duyệt hoặc từ chối các thay đổi quy tắc được đề xuất là phù hợp để có đủ thời gian xem xét đề xuất. những thay đổi về quy tắc và các vấn đề được nêu ra trong đó”.

Trong hai tháng qua, SEC đã trì hoãn các quyết định về ETF giao ngay Ethereum từ Fidelity, Hashdex Nasdaq, ARK 21Shares, Grayscale, Franklin Templeton, VanEck, BlackRock và các quỹ khác. Tất cả các quyết định xem xét của ETF đã bị hoãn lại cho đến ngày 23/5.

ETF giao ngay Ethereum có bốn giai đoạn xem xét (45 ngày, 45 ngày, 90 ngày và 60 ngày). Sau khi một tổ chức nộp đơn đăng ký ETF mới, SEC sẽ đăng ký đơn đăng ký trong Cơ quan Đăng ký Liên bang Bắt đầu từ ngày đăng ký. của chu kỳ 240 ngày bắt đầu.

Khi đến thời hạn cho từng giai đoạn, SEC phải phản hồi: thông qua, từ chối hoặc trì hoãn việc xem xét. Nếu không có giải pháp nào trong ngày đầu tiên thì sẽ được hoãn lại sang ngày thứ hai cho đến khi hết thời hạn, SEC phải đưa ra giải pháp cuối cùng. Nói cách khác, ngày 23 tháng 5, hạn chót cuối cùng cho đơn đăng ký sớm nhất của VanEck cho quỹ ETF giao ngay Ethereum, sẽ là một ngày quan trọng và việc nó có được thông qua hay không cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc giải quyết các đơn đăng ký khác.

Hiện tại có bảy tổ chức đăng ký Ethereum ETF, đó là: BlackRock, Fidelity, Invesco&Galaxy, Grayscale, VanEck, 21Shares &Ark và Hashdex. Thời hạn phê duyệt của SEC cho mỗi quỹ như sau:

Nếu SEC từ chối phê duyệt hồ sơ 19b-4 của VanEck Spot Ethereum ETF vào ngày 23 tháng 5, tổ chức phát hành sẽ cần phải gửi lại hồ sơ, do đó bắt đầu lại chu kỳ nộp hồ sơ 240 ngày. Việc này có thể được thông qua trong quý 4 năm nay hoặc đầu năm 2025.

Một số luật sư cho biết họ có thể kiện Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ nếu các nhà phát hành từ chối các dịch vụ ethereum theo kế hoạch, vì phán quyết của tòa án cuối cùng đã giúp Bitcoin ETF giao ngay của Hoa Kỳ bắt đầu giao dịch.

“Các quỹ ETF giao ngay Ethereum vẫn tiềm ẩn một số rủi ro”

SEC Hoa Kỳ và nhiều tổ chức phân tích đã tuyên bố rằng so với ETF giao ngay Bitcoin đã được niêm yết, ETF giao ngay Ethereum vẫn có những “rủi ro” nhất định. Trong các tài liệu công khai, SEC đã nhấn mạnh những tác động tiêu cực, rủi ro thao túng giá và rủi ro chứng khoán hóa của cơ chế Ethereum PoS.

Nhà phân tích Matteo Greco của Fineqia International cho biết trong một ghi chú nghiên cứu hôm thứ Hai rằng những lo ngại về tính thanh khoản của thị trường giao ngay và hợp đồng tương lai ETH, cũng như những lo ngại về việc SEC phân loại nó là chứng khoán trước đây, đã làm dấy lên nghi ngờ về sự chấp thuận nhanh chóng của ETH.

Ngoài ra, SEC đã thiếu sự tham gia với các tổ chức phát hành tiềm năng trong vài tháng qua, không giống như nhiều cuộc họp mà cơ quan quản lý tổ chức với các công ty quỹ trước khi phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Tuy nhiên, nhiều người trong ngành tin rằng việc quỹ ETF giao ngay Ethereum được phê duyệt chỉ là vấn đề thời gian. Chủ tịch 21Shares, Ophelia Snyder trước đây đã nói rằng các ứng dụng dành cho Ethereum này không khác nhiều so với các ứng dụng dành cho Bitcoin. Họ có cùng cơ cấu, cùng người giám sát, cùng tiết lộ. Cả hai đều rất nhất quán trong cấu trúc bên trong.

Vào cuối tháng 4, các quỹ ETF giao ngay Ethereum của một số tổ chức ở Hồng Kông đã được Ủy ban Điều tiết Chứng khoán phê duyệt và niêm yết. Mặc dù quy mô hiện tại còn hạn chế nhưng đây vẫn là một bước quan trọng trong việc giám sát mã hóa và cung cấp một số tài liệu tham khảo nhất định cho việc phê duyệt. ETF giao ngay Ethereum của Hoa Kỳ.





Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Dòng tiền ròng tích lũy ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đạt 17,589 tỷ USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của Farside Investor, quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đã tích lũy dòng vốn ròng là 17,589 tỷ USD kể từ khi ra mắt, trong đó:BlackRock IBIT có dòng vốn vào ròng tích lũy của Hoa Kỳ 19,727 tỷ USD;Fidelity FBTC có dòng vốn ròng tích lũy là 9,992 tỷ USD;GBTC thang độ xám có dòng vốn ròng tích lũy là 18,814 tỷ USD.
chỉ
Giá của XEC đã thay đổi, tăng 14,15% trong 24 giờ và hiện đang giao dịch ở mức 0,00003915 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá OKX - XEC đã thay đổi. Giá hiện tại là 0,00003915 USD và giá đã tăng 14,15% trong 24 giờ. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 13,8422 triệu USD, tăng 259,24%.
chỉ
Dữ liệu: Địa chỉ thang độ xám đã nhận được tổng cộng khoảng 10.000 ETH từ Coinbase Prime 15 giờ trước
Theo tin tức từ BitouchNews, Dữ liệu Arkham cho thấy địa chỉ Grayscale đã nhận được tổng cộng khoảng 10.120 ETH từ Coinbase Prime 15 giờ trước, tương đương khoảng 32,85 triệu USD.
chỉ
Tổng số quyền nắm giữ quyền chọn của OKX đã tăng 9,02% trong 24 giờ qua và hoạt động thị trường giao dịch quyền chọn cũng tăng lên
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Tổng lãi mở hiện tại đối với hợp đồng quyền chọn OKX BTC là 21256,48 BTC, với mức tăng 9,02% trong 24 giờ qua, cho thấy hoạt động gia tăng trên thị trường giao dịch quyền chọn. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Giải thích: Lãi suất mở quyền chọn đề cập đến tổng số hợp đồng quyền chọn đang lưu hành trên thị trường, có thể phản ánh quan điểm và kỳ vọng của thị trường hiện tại về xu hướng giá tương lai của một tài sản cơ bản. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Robert F. Kennedy Jr. nghi ngờ quan điểm của Trump về tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo DL News, ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Robert F. Kennedy Jr. đã phát động một cuộc tấn công chống lại lập trường liên quan đến tiền điện tử của Trump tại hội nghị Bitcoin 2024.Ông chỉ trích: “Tôi hoan nghênh sự nhiệt tình mới của Trump đối với BTC, nhưng chỉ mới được vài tuần kể từ khi ông ấy bắt đầu nói đầy đủ về BTC. Hơn nữa, vào năm 2021, Trump đã nói rằng BTC chẳng khác gì một trò lừa đảo. ."Ông tiếp tục, "Bitcoin gắn liền với tâm hồn và giá trị của chúng ta. Trump cần giải thích các giá trị cá nhân của ông ấy phù hợp như thế nào với giá trị của những người nắm giữ Bitcoin."p>
Bài viết nổi bật

Hiện trạng chung của thị trường đầu tư mạo hiểm: cạnh tranh khốc liệt và lợi nhuận tập trung vào các lĩnh vực cụ thể

Arthur Hayes: Dự luật mã hóa tốt nhất là gì và tận dụng bầu cử Mỹ để thông qua nó như thế nào?

Trump bị tấn công, sự kiện rủi ro ảnh hưởng đến vàng và Bitcoin như thế nào?