Đăng nhập/ Đăng ký
Bài viết mới nhất của Arthur Hayes: Trò chơi chính sách tiền tệ giữa Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản, Nhấn nút bắt đầu cho thời kỳ "Bull Run" của tiền điện tử
2024-05-22 09:53:31 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Thời cơ chính là chìa khóa.

Tên gốc: "The Easy Button"

Tác giả: Arthur Hayes

Biên soạn bởi: Deep Wave TechFlow

Giới thiệu: Arthur cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách giới tinh hoa toàn cầu sử dụng các công cụ chính sách để duy trì hiện trạng, bất chấp những tổn thất mà những công cụ này sẽ gây ra ở hiện tại hoặc trong tương lai. Ông đưa ra quan điểm trọng tâm rằng tỷ giá hối đoái USD/JPY là một trong những biến số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất và khám phá các tương tác chính sách tiền tệ phức tạp giữa Nhật Bản, Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng như tác động sâu sắc của chúng đối với nền kinh tế toàn cầu.

Giới tinh hoa toàn cầu có nhiều công cụ chính sách khác nhau để duy trì hiện trạng vốn sẽ gây ra tổn thất ở hiện tại hoặc trong tương lai. Tôi hoài nghi và tin rằng mục tiêu duy nhất của các quan chức được bầu và không được bầu là giữ quyền lực. Vì vậy, nút dễ dàng luôn được nhấn đầu tiên. Những lựa chọn khó khăn và các biện pháp mạnh mẽ tốt nhất nên để lại cho chính phủ tiếp theo.

Sẽ phải mất một loạt bài viết rất dài để giải thích đầy đủ lý do tại sao tỷ giá hối đoái USD/JPY là biến số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất. Đây là nỗ lực thứ ba của tôi trong việc mô tả chuỗi sự kiện dẫn chúng tôi đến thiên đường tiền điện tử. Thay vì cung cấp một bức tranh đầy đủ và toàn diện trước tiên, tôi sẽ làm những gì họ làm và cung cấp cho người đọc một nút bấm dễ dàng trước tiên. Nếu các nhà hoạch định chính sách từ bỏ công cụ này thì tôi biết sẽ có hành động khắc phục lâu dài hơn, khó khăn hơn và lâu dài hơn. Cho đến lúc đó, tôi có thể cung cấp cho bạn lời giải thích đầy đủ hơn về chuỗi các sự kiện tiền tệ và quan điểm lịch sử liên quan.

Khoảnh khắc “Ồ, họ tiêu rồi” thực sự đến khi tôi đọc hai bản tin Solid Ground gần đây do Russell Napier viết. Những thông tin liên lạc này mô tả những vấn đề nan giải mà các ông trùm tiền tệ cai trị Nhật Bản và Hoa Kỳ thời bình phải đối mặt. Một bản tin gần đây được xuất bản vào ngày 12 tháng 5 đã mô tả các nút dễ dàng có sẵn cho Ngân hàng Nhật Bản (BOJ), Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và Kho bạc Hoa Kỳ (Kho bạc).

Rất đơn giản, Fed, theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, có thể trao đổi hợp pháp đô la và đồng yên với Ngân hàng Nhật Bản với số lượng không giới hạn, mọi lúc, mọi nơi. Ngân hàng Nhật Bản và Bộ Tài chính (MOF) có thể sử dụng số đô la này để thao túng tỷ giá hối đoái bằng cách mua đồng yên. Bằng cách tăng cường đồng yên theo cách này, sẽ tránh được những điều sau:

1. Ngân hàng Nhật Bản đã tăng lãi suất, trong quá trình này buộc các nhóm được quản lý như ngân hàng, công ty bảo hiểm và quỹ hưu trí phải mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) với giá cao và lợi suất thấp.

2. Để mua những JGB giá cao này, các nhóm này đã phải bán Kho bạc Hoa Kỳ (UST) để huy động đô la mua đồng yên và chuyển chúng về nước.

3. Kho bạc Nhật Bản đã bán Kho bạc Hoa Kỳ để huy động đô la mua đồng yên.

Nếu các công ty Nhật Bản - những chủ sở hữu lớn nhất của Kho bạc Hoa Kỳ - không trở thành người bán bị ép buộc, điều đó sẽ giúp Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục tài trợ cho một chính phủ liên bang hoang phí với lãi suất thực âm. Nếu không, Kho bạc sẽ phải bắt đầu kiểm soát đường cong lợi suất (YCC). Đây là đích đến cuối cùng nhưng phải trì hoãn càng lâu càng tốt vì lạm phát rõ ràng và các tác động siêu lạm phát có thể xảy ra.

Seppuku

Ai là người nắm giữ trái phiếu chính phủ Nhật Bản lớn nhất? Ngân hàng Nhật Bản.

Ai chịu trách nhiệm về chính sách tiền tệ của Nhật Bản? Ngân hàng Nhật Bản.

Điều gì xảy ra với trái phiếu khi lãi suất tăng? rớt giá.

Ai sẽ mất nhiều nhất nếu lãi suất tăng? Ngân hàng Nhật Bản.

Nếu Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất, đó sẽ là một hiện tượng hara-kiri. Với bản năng tự bảo toàn mạnh mẽ, cơ quan này sẽ không tăng lãi suất trừ khi có giải pháp chia lỗ cho những người tham gia tài chính khác.

Nếu Ngân hàng Nhật Bản không tăng lãi suất và Fed không cắt giảm lãi suất thì chênh lệch lãi suất giữa đồng USD và đồng Yên Nhật sẽ vẫn tồn tại. Vì đồng đô la Mỹ có lợi suất cao hơn đồng yên Nhật nên các nhà đầu tư sẽ tiếp tục bán đồng yên Nhật.

Trung Quốc không vui

Trung Quốc và Nhật Bản là đối thủ cạnh tranh xuất khẩu trực tiếp. Trong nhiều ngành, chất lượng hàng Trung Quốc có thể sánh ngang với hàng Nhật. Vì vậy, điều duy nhất quan trọng là giá cả. Nếu tỷ giá đồng nhân dân tệ tăng so với đồng yên (đồng yên yếu hơn so với đồng nhân dân tệ mạnh hơn), khả năng cạnh tranh xuất khẩu của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng.

Trung Quốc sẽ không thích biểu đồ tỷ giá đồng nhân dân tệ-yên này.

Trung Quốc hy vọng thoát khỏi tình trạng giảm phát bằng cách sản xuất và xuất khẩu nhiều hàng hóa hơn.

Tài sản = xấu

Sản xuất = tốt

Đó là nơi tín dụng ngân hàng giá rẻ sẽ đi tới.

Như bạn có thể thấy, Trung Quốc và Nhật Bản đang cạnh tranh nhau trên thị trường xuất khẩu xe du lịch mới nổi. Tôi sử dụng điều này như một ví dụ về cạnh tranh xuất khẩu toàn cầu. Với số lượng ô tô được mua mỗi năm, đây là thị trường xuất khẩu quan trọng nhất. Hơn nữa, các quốc gia ở Nam bán cầu còn trẻ, đang phát triển và sẽ có nhiều ô tô hơn bình quân đầu người trong những năm tới.

Nếu đồng yên tiếp tục suy yếu, Trung Quốc sẽ đáp trả bằng cách phá giá đồng nhân dân tệ.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) về cơ bản đã chốt đồng nhân dân tệ với đồng đô la Mỹ kể từ năm 1994, với xu hướng tăng nhẹ. Đó là những gì biểu đồ USDCNY này thể hiện. Điều đó sắp thay đổi.

Trung Quốc phải phá giá đồng nhân dân tệ một cách ngầm định bằng cách tạo thêm tín dụng nhân dân tệ trong nước và rõ ràng bằng giá trị USDCNY cao hơn để xuất khẩu đánh bại Nhật Bản về giá. Trung Quốc phải làm điều này để đối phó với tình trạng giảm phát sụp đổ do bong bóng bất động sản vỡ.

Chỉ số giảm phát GDP chuyển đổi GDP danh nghĩa thành GDP thực tế. Số âm có nghĩa là giá cả đang giảm, đây không phải là điều tốt cho nền kinh tế dựa vào nợ. Bởi vì các ngân hàng sử dụng tài sản làm tài sản thế chấp để gia hạn tín dụng nên khi giá tài sản giảm, việc trả nợ trở thành một vấn đề và giá của chúng cũng giảm theo. Đây là điều nguy hiểm và là lý do tại sao Trung Quốc cũng như mọi nền kinh tế toàn cầu khác đều cần lạm phát để hoạt động.

Tạo ra mức lạm phát mà bạn cần thật dễ dàng; chỉ cần in thêm tiền. Tuy nhiên, máy in tiền của Trung Quốc hiện không hoạt động hết công suất. Tín dụng, như mọi khi, được tạo ra bởi hệ thống ngân hàng thương mại.

Các biểu đồ nghiên cứu BCA này cho thấy rõ ràng xung tín dụng âm, điều này cho thấy việc tạo ra tiền tín dụng không đủ.

Chi tiêu của chính quyền địa phương và trung ương cũng sẽ không đủ để chấm dứt tình trạng giảm phát.

Lãi suất thực tế là dương. Sự tăng trưởng về số lượng tiền đang giảm nhưng giá của nó lại tăng. Rất tệ.

Trung Quốc phải tạo ra nhiều tín dụng hơn thông qua chi tiêu của chính phủ hoặc cho vay đối với các doanh nghiệp. Cho đến nay, Trung Quốc vẫn chưa tung ra gói kích thích lớn như năm 2009 và 2015. Tôi nghĩ điều này là do có lý do chính đáng để lo lắng rằng các chính sách tạo tiền trong nước này sẽ có tác động tiêu cực đến tỷ giá hối đoái, và ít nhất là ở thời điểm hiện tại, họ muốn duy trì sự ổn định so với đồng đô la.

Để tạo biểu đồ trên, tôi chia M2 (cung tiền bằng nhân dân tệ) của Trung Quốc cho dự trữ ngoại hối được báo cáo. Vào thời kỳ đỉnh cao năm 2008, đồng nhân dân tệ được hỗ trợ bởi 30% dự trữ ngoại hối, chủ yếu bao gồm trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và các tài sản bằng đô la Mỹ khác. Hiện tại, đồng nhân dân tệ chỉ được hỗ trợ bởi 8% dự trữ ngoại hối, mức thấp nhất kể từ khi có dữ liệu.

Nếu Trung Quốc tăng cường tạo tín dụng, nguồn cung tiền sẽ tăng thêm. Điều này làm tăng áp lực lên đồng Nhân dân tệ trong việc thả nổi so với đồng đô la Mỹ. Tôi nghĩ Trung Quốc muốn giữ USD/CNY ổn định vì lý do chính trị trong và ngoài nước.

Trong nước, Trung Quốc không muốn làm trầm trọng thêm tình trạng tháo chạy vốn bằng cách phá giá đồng nhân dân tệ trên quy mô lớn. Ngoài ra, điều này còn làm tăng chi phí nhập khẩu. Trung Quốc nhập khẩu thực phẩm và năng lượng. Khi những chi phí này tăng quá nhanh, tình trạng bất ổn xã hội sẽ không còn xa nữa. Bài học mà bất kỳ nhà Marxist nào, đặc biệt là một nhà Marxist Trung Quốc, rút ​​ra từ lịch sử cách mạng là không được phép để tỷ lệ lạm phát lương thực và năng lượng vượt khỏi tầm kiểm soát.

Một yếu tố quan ngại chính đối với Trung Quốc là phản ứng trong thời bình của Mỹ trước sự mất giá của đồng nhân dân tệ. Tôi sẽ thảo luận chi tiết về vấn đề này sau, nhưng đồng nhân dân tệ yếu hơn khiến hàng hóa Trung Quốc rẻ hơn và làm giảm động cơ khuyến khích các nhà máy Mỹ quay trở lại nơi sản xuất. Tại sao họ lại xây dựng những nhà máy đắt tiền và thuê những công nhân lành nghề đắt tiền (nếu có thể tìm được họ), khi sản phẩm cuối cùng của họ vẫn không thể cạnh tranh về giá với hàng hóa Trung Quốc? Trừ khi chính phủ Hoa Kỳ cung cấp phúc lợi doanh nghiệp trên quy mô lớn, các công ty sản xuất của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục sản xuất sản phẩm ở nước ngoài.

Vùng rỉ sét

Biden đã bị ảnh hưởng ở những bang đã mất cơ sở sản xuất trong 30 năm qua. Nếu Trung Quốc phá giá đồng tiền, việc làm sẽ tiếp tục bị mất. Nếu Biden không thắng ở những bang này, ông ấy sẽ thua cuộc bầu cử. Chiến thắng của Trump vào năm 2016 không đến từ những chiến thắng ở các quốc gia Vành đai rỉ sét có tư tưởng chống Trung Quốc.

Một số độc giả có thể nghĩ rằng các trợ lý của Biden cuối cùng cũng hiểu được điều đó; những lời lẽ và hành động chống Trung Quốc đang đến thường xuyên hơn từ chính quyền Biden. Trên thực tế, Biden vừa công bố một đợt tăng thuế khác đối với hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc, chẳng hạn như xe điện.

Phản bác của tôi là hàng hóa Trung Quốc không phải lúc nào cũng được vận chuyển trực tiếp từ Trung Quốc. Nếu sản phẩm đủ rẻ, Trung Quốc sẽ xuất khẩu sang một quốc gia thân thiện với Hoa Kỳ trước khi vào Hoa Kỳ. Hàng hóa sau đó được coi là đến từ một quốc gia khác, không phải Trung Quốc.

Dưới đây là biểu đồ xuất khẩu của Trung Quốc sang Mexico (màu trắng), Việt Nam (màu vàng) và Hoa Kỳ (màu xanh lá cây). Nhiệm kỳ của Trump bắt đầu vào năm 2017, là ngày bắt đầu chỉ số này có giá trị là 100. Thương mại giữa Trung Quốc và Mexico tăng 154%, thương mại với Việt Nam tăng 203% nhưng thương mại với Mỹ chỉ tăng 8%. Rõ ràng, giá trị thương mại với Mỹ cao hơn nhiều so với Mexico và Việt Nam, nhưng rõ ràng Trung Quốc đang sử dụng hai quốc gia này làm điểm trung chuyển cho hàng hóa qua biên giới vào Mỹ.

Nếu hàng có chất lượng cao, giá thành thấp thì sẽ vào được Mỹ. Trong khi các chính trị gia phô trương nhiều về việc áp thuế trừng phạt đối với hàng hóa "bán phá giá", Trung Quốc có thể dễ dàng chuyển đổi điểm đến xuất khẩu. Các quốc gia như Việt Nam và Mexico rất vui khi kiếm được một khoản hoa hồng nhỏ bằng cách cho phép hàng hóa qua biên giới vào Hoa Kỳ.

Biden phải thắng các bang chiến trường này để ngăn chặn Trump. Biden không thể chịu được việc phá giá đồng nhân dân tệ trước cuộc bầu cử. Trung Quốc sẽ khai thác nỗi lo sợ thất bại trong bầu cử này cho mục đích riêng của mình.

Mối đe dọa Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken và Bộ trưởng Tài chính Yellen đã đến thăm Bắc Kinh nhiều lần trong vài quý vừa qua. Tôi tưởng tượng cốt lõi thực sự của cuộc trò chuyện xoay quanh mối đe dọa từ Trung Quốc.

Nếu Mỹ không để Nhật Bản tăng giá đồng yên, Trung Quốc sẽ đáp trả bằng cách phá giá đồng nhân dân tệ so với đồng đô la và xuất khẩu giảm phát ra thế giới. Giảm phát xảy ra thông qua việc xuất khẩu hàng hóa giá rẻ sản xuất hàng loạt.

Trung Quốc cũng gây áp lực buộc Yellen phải thực hiện chính sách đồng đô la yếu và tăng nguồn cung đô la toàn cầu bằng mọi cách cần thiết. Điều này cho phép Trung Quốc thực hiện một biện pháp kích thích lớn khác vì trên cơ sở tương đối, tốc độ tạo tín dụng bằng đồng nhân dân tệ sẽ phù hợp với tốc độ của đồng đô la Mỹ.

Nếu Yellen và Blinken chùn bước trước mối đe dọa này, tôi sẽ đề xuất lựa chọn tiền tệ hạt nhân.

Ước tính Trung Quốc đã dự trữ hơn 31.000 tấn vàng. Đây là tổng số cổ phần của chính phủ và tư nhân. Đảng sở hữu hầu như mọi thứ ở Trung Quốc, vì vậy tôi cộng phần sở hữu của chính phủ và tư nhân lại với nhau. Với mức giá ngày nay, số vàng này trị giá khoảng 2,34 nghìn tỷ USD. Đồng Nhân dân tệ được hỗ trợ ngầm bởi 6% vàng. Tôi chia nguồn cung tiền tính bằng đồng nhân dân tệ được báo cáo của Trung Quốc cho giá trị của tất cả vàng ở Trung Quốc.

Như đã đề cập trước đó, tỷ lệ dự trữ ngoại hối/M2 của Trung Quốc là 8%. Đồng nhân dân tệ được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ và vàng với tỷ lệ gần bằng nhau.

Lời đe dọa của tôi sẽ là công bố việc thả nổi đồng nhân dân tệ so với vàng. Trung Quốc có thể đạt được kết quả này bằng cách:

Đổi lại, Trung Quốc sẽ giữ tỷ giá USD-Nhân dân tệ ổn định. Đồng nhân dân tệ sẽ không mất giá so với đồng đô la. Có lẽ Trung Quốc thậm chí còn đồng ý hạn chế số lượng sản phẩm xuất khẩu sang Hoa Kỳ để giúp các công ty Mỹ tái sản xuất.

1. Đổi Kho bạc Hoa Kỳ lấy vàng càng sớm càng tốt. Tại một thời điểm nào đó, Hoa Kỳ có thể đóng băng tài sản của Trung Quốc hoặc hạn chế khả năng Trung Quốc bán khoảng 1 nghìn tỷ USD trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ. Nhưng tôi tin rằng Trung Quốc có thể nhanh chóng bán hàng trăm tỷ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ với giá hời trước khi các chính trị gia Hoa Kỳ phản ứng.

2. Bất kỳ doanh nghiệp nhà nước nào nắm giữ cổ phiếu Hoa Kỳ hoặc Kho bạc Hoa Kỳ cũng được hướng dẫn bán và mua vàng.

3. Có thông báo rằng đồng nhân dân tệ sẽ mất giá từ 20% đến 30% so với mức hiện tại và được gắn với vàng. Giá vàng sẽ tăng tính theo đồng nhân dân tệ (XAUCNY tăng).

4. Vàng giao dịch ở mức cao hơn trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SFE) so với giá ấn định của Hiệp hội thị trường vàng thỏi London (LBMA). Điều này dẫn đến việc các nhà giao dịch tham gia vào hoạt động kinh doanh chênh lệch giá bằng cách nhận vàng ở London thông qua hợp đồng tương lai dài hạn và giao hàng ở Thượng Hải thông qua hợp đồng tương lai ngắn hạn. Điều này vận chuyển vàng từ phương Tây sang phương Đông.

5. Khi giá vàng toàn cầu tăng và lượng vàng tồn kho vật chất giảm dần trong các kho thành viên của Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi Luân Đôn, một hoặc nhiều tổ chức tài chính lớn của phương Tây đã phá sản do thiếu vàng vật chất. Các tổ chức tài chính phương Tây được đồn đại là đang bán khống vàng trên thị trường phái sinh giấy tờ. Đây sẽ là phiên bản nâng cấp của GameStop, vì nó có thể đánh sập toàn bộ hệ thống tài chính phương Tây do đòn bẩy điên cuồng được tích hợp trong hệ thống.

6. Fed buộc phải in tiền để cứu hệ thống ngân hàng và tăng nguồn cung đô la. Điều này giúp củng cố đồng nhân dân tệ so với đồng đô la.

Sau khi đọc những kịch bản giả định này, độc giả có thể thắc mắc tại sao tôi nghĩ Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của Nhật Bản. Giả định chính là bằng cách đe dọa Hoa Kỳ, Trung Quốc có thể thuyết phục Hoa Kỳ hướng dẫn Nhật Bản tăng giá đồng yên.

Trong những năm 1970 và 1980, Nhật Bản thường xuyên đồng ý tăng giá đồng yên để giảm khả năng cạnh tranh xuất khẩu của nước này so với Hoa Kỳ và Tây Âu (chủ yếu là Đức).

Biểu đồ trên là biểu đồ của USD/JPY. Vào đầu những năm 1970, USD/JPY được giao dịch ở mức 350. Hãy tưởng tượng hàng hóa bằng đồng yên Nhật rẻ như thế nào đối với người Mỹ trong bối cảnh lạm phát vào thời điểm đó.

Yellen hoàn toàn có khả năng đề nghị một cách lịch sự rằng lần này các công ty Nhật Bản nên tăng cường đồng yên để ngăn chặn sự trả đũa của Trung Quốc.

Nếu Nhật Bản hợp tác, họ sẽ làm gì? Hãy để tôi giải thích tại sao Nhật Bản không thể tăng giá đồng yên bằng cách chỉ đạo Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất và chấm dứt chính sách nới lỏng định lượng.

Toán nợ Nhật Bản

Tôi muốn giải thích nhanh tại sao nếu Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất, họ sẽ tan chảy nhanh hơn Sam Bankman-Fried trên bục nhân chứng.

Ngân hàng Nhật Bản sở hữu hơn 50% tổng số trái phiếu chính phủ Nhật Bản đang lưu hành. Về cơ bản, họ đã ấn định giá trái phiếu có kỳ hạn từ 10 năm trở xuống. Điều họ thực sự quan tâm là lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm, vì đây là lãi suất tham chiếu cho nhiều sản phẩm có thu nhập cố định (vay doanh nghiệp, thế chấp, v.v.). Giả sử toàn bộ danh mục đầu tư của họ bao gồm trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm.

Hiện tại, giá trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm mới nhất số 374 là 98,682, với lợi suất 0,954%. Giả sử Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất chính sách để phù hợp với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện tại là 4,48%. Giá JGB tại thời điểm này là 70,951, giảm 28% (tôi đã sử dụng hàm định giá trái phiếu <YAS> của Bloomberg). Giả sử Ngân hàng Nhật Bản nắm giữ 585,2 nghìn tỷ yên trái phiếu và tỷ giá hối đoái USD/JPY là 156, thì đây là khoản lỗ vốn hóa thị trường là 1,05 nghìn tỷ USD.

Mất quá nhiều tiền là nguy cơ nghiêm trọng đối với hành vi lừa đảo của Ngân hàng Nhật Bản đối với những người nắm giữ đồng yên. Ngân hàng Nhật Bản chỉ nắm giữ 32,25 tỷ USD vốn cổ phần. Ngay cả những nhà giao dịch tiền điện tử cực đoan cũng không giao dịch với nhiều đòn bẩy như Ngân hàng Nhật Bản. Nhìn thấy những khoản lỗ này, bạn sẽ làm gì nếu nắm giữ tài sản bằng đồng Yên hoặc bằng đồng Yên? Bán hoặc phòng hộ. Trong mọi trường hợp, USD/JPY sẽ nhanh chóng tăng lên trên 200, nhanh hơn so với việc Su Zhu và Kyle Davis có thể thoát khỏi những người thanh lý do tòa án chỉ định ở BVI của họ.

Nếu Ngân hàng Nhật Bản thực sự phải tăng lãi suất để thu hẹp chênh lệch USD/JPY, trước tiên họ sẽ buộc các nhóm được quản lý trong nước (ngân hàng, công ty bảo hiểm và quỹ hưu trí) mua JGB. Để làm điều này, các tổ chức này sẽ bán tài sản bằng đô la FX của họ, chủ yếu là Kho bạc Hoa Kỳ và cổ phiếu Hoa Kỳ, sử dụng số đô la đó để mua đồng yên Nhật, sau đó mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản giá cao với lãi suất thực âm từ Ngân hàng Nhật Bản.

Từ góc độ kế toán, các tổ chức này không đánh giá thị trường danh mục đầu tư JGB của họ và báo cáo các khoản lỗ lớn miễn là họ giữ chúng cho đến ngày đáo hạn. Tuy nhiên, khách hàng của họ, những người mà họ quản lý tiền, sẽ bị đàn áp về mặt tài chính để cứu Ngân hàng Nhật Bản.

Từ quan điểm của người Mỹ trong thời bình, đây là một kết quả tồi tệ, vì khu vực tư nhân Nhật Bản sẽ bán hàng nghìn tỷ đô la trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và chứng khoán Hoa Kỳ.

Dù Yellen đưa ra giải pháp nào để củng cố đồng yên, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không thể bị yêu cầu tăng lãi suất.

Nhẹ nhàng "ấn nút"

Như đã đề cập ở trên, có một cách để làm suy yếu đồng đô la, cho phép Trung Quốc tái kích thích nền kinh tế và củng cố đồng yên mà không cần phải bán Kho bạc Mỹ. Tôi sẽ thảo luận cách giải quyết vấn đề này bằng cách hoán đổi tiền tệ USD/JPY không giới hạn.

Để làm suy yếu đồng đô la, nguồn cung của nó phải được tăng lên. Hãy tưởng tượng rằng Nhật Bản cần 1 nghìn tỷ USD hỏa lực để củng cố đồng yên từ 156 lên 100 chỉ sau một đêm. Fed đã đổi 1 nghìn tỷ USD lấy cùng số tiền yên. Fed in đô la và Ngân hàng Nhật Bản in đồng yên. Điều này không gây tốn kém gì cho mỗi ngân hàng trung ương vì họ có máy in tiền nội tệ của riêng mình.

Những đô la này được đưa ra khỏi bảng cân đối kế toán của Ngân hàng Nhật Bản vì Kho bạc Nhật Bản phải mua đồng yên trên thị trường mở. Fed không sử dụng đồng yên nên nó vẫn nằm trên bảng cân đối kế toán của Fed. Khi một loại tiền tệ được tạo ra nhưng vẫn còn trên bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương, nó đã được làm sạch. Fed vệ sinh đồng yên, nhưng Ngân hàng Nhật Bản lại phát hành 1 nghìn tỷ USD vào thị trường tiền tệ toàn cầu. Kết quả là đồng đô la mất giá so với tất cả các loại tiền tệ khác vì nguồn cung của nó tăng lên.

Khi đồng đô la mất giá, Trung Quốc có thể tạo ra nhiều tín dụng nhân dân tệ trong nước hơn để chống lại những tác động tiêu cực của giảm phát. Nếu Trung Quốc muốn giữ tỷ giá USD/CNY ở mức 7,22, nước này có thể tạo thêm 7,22 nghìn tỷ nhân dân tệ (1 nghìn tỷ USD * 7,22 USD/CNY) tín dụng trong nước.

Tỷ giá đồng Nhân dân tệ giảm so với đồng Yên Nhật, đây là sự mất giá theo quan điểm của Trung Quốc và sự tăng giá theo quan điểm của Nhật Bản. Nguồn cung đồng nhân dân tệ toàn cầu tăng trong khi đồng yên giảm do Kho bạc Nhật Bản dùng đô la để mua đồng yên. Đồng yên hiện được định giá khá hợp lý so với đồng nhân dân tệ trên cơ sở ngang giá sức mua.

Sự tăng giá của bất kỳ tài sản nào có mệnh giá bằng đô la Mỹ. Điều này tốt cho chứng khoán Hoa Kỳ và chính phủ Hoa Kỳ, nơi áp đặt thuế lãi vốn đối với lợi nhuận. Điều này tốt cho các công ty Nhật Bản vì họ có tổng tài sản trị giá hơn 3 nghìn tỷ USD. Tiền điện tử tăng vọt khi có nhiều thanh khoản USD và CNY hơn trong hệ thống.

Lạm phát trong nước giảm ở Nhật Bản do chi phí năng lượng nhập khẩu giảm do đồng yên mạnh hơn. Tuy nhiên, khi đồng tiền mạnh lên, xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng.

Mọi người đều nhận được thứ gì đó, một số người nhận được nhiều hơn những người khác, nhưng nó giúp giữ cho hệ thống đồng đô la toàn cầu được nguyên vẹn trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Không quốc gia nào cần phải đưa ra những lựa chọn đau đớn có tác động tiêu cực đến vị thế chính trị trong nước của mình.

Để hiểu được nguy cơ Hoa Kỳ tham gia vào hành vi như vậy, trước tiên, tôi cần vẽ một phương trình giữa Kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và trò lừa đảo hoán đổi USD/JPY này.

Giống nhau nhưng khác nhau

YCC là gì?

Điều này xảy ra khi ngân hàng trung ương sẵn sàng in số lượng tiền không giới hạn để mua trái phiếu nhằm cố định giá và lợi suất ở mức phù hợp về mặt chính trị. Do YCC, cung tiền tăng lên khiến đồng tiền mất giá.

Thỏa thuận hoán đổi USD/JPY là gì?

Cục Dự trữ Liên bang đang chuẩn bị in số lượng đô la không giới hạn để Ngân hàng Nhật Bản có thể trì hoãn việc tăng lãi suất và do đó tránh bán trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ.

Kết quả của cả hai chính sách đều như nhau; cụ thể là lãi suất Kho bạc thấp hơn mức lẽ ra phải có. Ngoài ra, khi nguồn cung tăng, đồng đô la sẽ mất giá.

Trao đổi đường lối sẽ tốt hơn về mặt chính trị vì nó diễn ra trong bóng tối. Hầu hết những người bình dân và thậm chí cả giới quý tộc đều không hiểu cách thức hoạt động của những công cụ này hoặc vị trí của chúng trên bảng cân đối kế toán của Fed. Nó cũng không cần phải tham khảo ý kiến ​​của Quốc hội Hoa Kỳ vì Fed đã có được quyền này từ nhiều thập kỷ trước.

YCC hiện rõ hơn và chắc chắn sẽ tạo ra sự phản đối gay gắt từ những công dân lo ngại và tức giận.

Rủi ro

Rủi ro là đồng đô la suy yếu quá nhiều. Một khi thị trường cân bằng đường hoán đổi USD/JPY với YCC, đồng đô la Mỹ sẽ nhanh chóng mất giá đến đáy biển. Khi các giao dịch hoán đổi được hủy bỏ, điều đó có nghĩa là sự kết thúc của hệ thống dự trữ đô la.

Cho rằng sẽ mất nhiều năm để thị trường buộc phải nới lỏng như vậy, các chính trị gia tập trung vào sự hỗ trợ hiện nay sẽ ủng hộ việc mở rộng đường hoán đổi USD/JPY.

Lưu ý

Làm thế nào để bạn giám sát xem tôi đúng hay sai?

Theo dõi thời gian hoạt động chặt chẽ hơn so với các nhà phát triển Solana theo dõi tỷ giá USD/JPY. Trên thực tế, hãy chú ý kỹ hơn…

Vấn đề chênh lệch lãi suất USD/JPY vẫn chưa được giải quyết. Vì vậy, bất chấp các biện pháp can thiệp, đồng yên sẽ tiếp tục suy yếu. Sau mỗi lần can thiệp, hãy mở trang này và theo dõi kích thước của các dòng hoán đổi USD/JPY. Trên Bloomberg, theo dõi chỉ số FESLTOTL. Nếu nó bắt đầu tăng đáng kể, ý tôi là về mặt hàng tỷ đô la, thì bạn biết đây là con đường được giới thượng lưu lựa chọn.

Tại thời điểm này, hãy thêm kích thước của dòng hoán đổi USD vào chỉ số thanh khoản USD của bạn. Hãy ngồi lại và xem tiền điện tử tăng giá dưới dạng tiền pháp định.

Sai lầm

Tôi có thể mắc sai lầm này theo hai cách.

1. Ngân hàng Nhật Bản đã đảo ngược chính sách đồng yên yếu của mình bằng cách tăng mạnh lãi suất và cho biết sẽ tiếp tục. Với mức tăng đáng kể, ý tôi là 2% hoặc hơn. Chỉ tăng lãi suất 0,25% sẽ không làm giảm chênh lệch lãi suất 5,4% giữa đồng đô la và đồng yên.

2. Đồng yên tiếp tục suy yếu và Mỹ và Nhật Bản không làm gì với điều đó. Trung Quốc trả đũa bằng cách phá giá đồng nhân dân tệ so với đồng đô la hoặc gắn nó với vàng.

Nếu bất kỳ điều nào ở trên xảy ra, cuối cùng nó sẽ dẫn đến một số dạng YCC ở Hoa Kỳ, nhưng đường dẫn đến YCC rất phức tạp. Tôi có giả thuyết về chuỗi sự việc từ đây đến đó, và nếu cần tôi sẽ đăng một loạt bài về cuộc hành trình.

Thời cơ là chìa khóa

Thị trường biết đồng yên quá yếu. Tôi tin rằng tốc độ mất giá của đồng Yên sẽ tăng nhanh vào mùa thu. Điều này sẽ gây áp lực buộc Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc phải hành động. Cuộc bầu cử Mỹ là động lực chính để chính quyền Biden đưa ra các giải pháp.

Tôi nghĩ mức tăng vọt của USD/JPY lên 200 là đủ để Anh em nhà Hóa học chơi trò "Nhấn nút".

Đây là phiên bản đơn giản hóa những gì tất cả các nhà giao dịch tiền điện tử phải luôn theo dõi USDJPY. Tôi chắc chắn rằng lữ đoàn hề phụ trách nước Mỹ thời bình sẽ dễ dàng rút lui. Đây chỉ là một lựa chọn đúng đắn về mặt chính trị.

Nếu lý thuyết của tôi thành hiện thực, bất kỳ nhà đầu tư tổ chức nào cũng có thể dễ dàng mua Bitcoin ETF được niêm yết tại Hoa Kỳ. Bitcoin là tài sản hoạt động tốt nhất khi tiền tệ fiat toàn cầu mất giá và họ biết điều đó. Khi giải quyết vấn đề đồng yên yếu, tôi sẽ tính toán để ước tính dòng vốn vào khu phức hợp Bitcoin có thể đẩy giá lên 1 triệu USD và hơn thế nữa. Hãy luôn tưởng tượng, hãy lạc quan, bây giờ không phải là lúc để trở thành một kẻ yếu đuối.




Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Những kẻ tấn Indexed Finance đã chuyển hơn 4,5 triệu đô la thông qua Tornado Cash kể từ ngày hôm qua
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát Cyvers Alerts, hacker tiến hành cuộc tấn công vào Indexed Finance vào tháng 10 năm 2021 đã chuyển hơn 4,5 triệu đô la tiền thông qua Tornado Cash kể từ hôm qua. Kẻ tấn công vẫn nắm giữ hơn 5 triệu đô la tài sản kỹ thuật số ở các địa chỉ khác nhau.
chỉ
Ý kiến: Nhu cầu Bitcoin bán lẻ tăng 13% trong 30 ngày qua, chứng tỏ khẩu vị rủi ro thị trường đã phục hồi
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Cointelegraph trích dẫn nền tảng phân tích trên chuỗi CryptoQuant , số lượng giao dịch Bitcoin có giá trị nhỏ (dưới 10.000 USD) đã tăng 13% trong 30 ngày qua, phản ánh rằng các nhà đầu tư bán lẻ đang dần quay trở lại thị trường, phản ánh xu hướng tăng giá của Bitcoin.Nhà phân tích Cauê Oliveira CryptoQuant đã chỉ ra: "Trong 30 ngày qua, nhu cầu của nhà đầu tư bán lẻ đã tăng khoảng 13%. Hiện tượng này chỉ mới kết thúc. đối với Bitcoin vào tháng 3 năm nay đã xảy ra mức cao lịch sử. Trong 4 tháng qua, hoạt động của các nhà đầu tư nhỏ đã giảm sút, trong khi các nhà đầu tư lớn vẫn duy trì giao dịch và tích lũy tần suất cao “Dữ liệu cho thấy trong 30 ngày trước ngày 20 tháng 10, giá Bitcoin đã tăng gần 10%.
chỉ
QCP Capital: Đỉnh biến động ngụ ý ngắn hạn khi hết ngày bầu cử, thị trường tiền điện tử vẫn tăng giá
Theo tin tức từ BitouchNews, Tổ chức đầu tư tiền điện tử QCP Capital của Singapore đã ban hành một tài liệu nói rằng biến động ngụ ý ngắn hạn đạt đến đỉnh điểm vào thời điểm hết ngày bầu cử, tăng thêm 10 điểm biến động so với ngày hết hạn trước đó và độ lệch thiên về quyền chọn mua hơn là quyền chọn bán. , mặc dù Bitcoin thấp hơn khoảng 8% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó. Trong khi đó, thị trường chứng khoán lại thể hiện một bức tranh khác.Chỉ số S&P 500 đạt mức cao kỷ lục và 20% công ty sắp báo cáo thu nhập. Thị trường quyền chọn thiên về bảo vệ giá xuống, với chỉ số dự kiến ​​sẽ dao động 1,8% vào ngày 6 tháng 11, một ngày sau cuộc bầu cử. Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán và tiền điện tử đạt mức cao nhất mọi thời đại là 0,83. Với xu hướng đảo chiều trung bình và sự khác biệt trong định vị thị trường quyền chọn, điều này có thể báo hiệu một bước ngoặt.Cuộc bầu cử tạo ra một kịch bản trò chơi có tổng bằng 0 cho thị trường chứng khoán, nơi những người chiến thắng trong ngành sẽ phụ thuộc vào kết quả của cuộc bầu cử. Ngược lại, cả hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ đều ủng hộ tiền điện tử nhiều hơn chính quyền trước đó, do đó, bất kỳ điểm yếu nào trên thị trường chứng khoán đều có thể thúc đẩy việc tái phân bổ vốn vào không gian tiền điện tử.
chỉ
Danh sách tìm kiếm nóng: Mức độ phổ biến của APE giảm, giảm 5,77% trong 24H
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Bảng xếp hạng mức độ phổ biến cho thấy mức độ phổ biến của APE đã giảm 640.000 so với ngày hôm qua, đứng đầu bảng xếp hạng mức độ phổ biến như sau:① APE($1,47, -5,77%)② DYDX($1,16, -4,92%)③ CAT($0,00003587, 44,46%)④ MEW($0,008745, -8,56%)⑤ DOGE($0,1426, -1,79%) Sức mua của các quỹ chính của APE rất yếu, với dòng vốn vào ròng là 41,243 triệu USD trong 24 giờ và khối lượng giao dịch là 5,394 tỷ USD trong 24 giờ, trong đó dòng vốn vào ròng chính là 4,0621 triệu USD.
chỉ
Nền tảng trao đổi tiền điện tử Nam Phi VALR thông báo ra mắt phiên bản tiếng Trung của ứng dụng "Vile"
Theo tin tức từ BitouchNews, Gần đây, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Nam Phi VALR đã công bố ra mắt phiên bản tiếng Trung của ứng dụng "Vile" và sẽ tiếp tục lặp lại để tìm hiểu thêm cộng đồng.Theo dữ liệu nền tảng RootData , VALR được thành lập vào năm 2018 và cho đến nay đã huy động được tổng cộng khoảng 55 triệu USD tài chính. Các nhà đầu tư bao gồm Pantera Capital và liên doanh 100x, Bittrex, Coinbase Venture, GSR , v.v.
Bài viết nổi bật

Tăng thông lượng Ethereum lên 50%? Tìm hiểu nhanh về đề xuất cộng đồng mới EIP-7781

Quan sát thị trường mạo hiểm số liệu: Rủi ro thị trường vốn được giải quyết một cách có trật tự, nhưng chip giả vẫn cần được giải quyết

Cuộc trò chuyện với dappOS: Dễ dàng tìm hiểu về Intent Execution Network là gì?

Sự cố hacker vô tình làm mất lá chắn của EigenLayer