Đăng nhập/ Đăng ký
Cơ sở hạ tầng nào là người chiến thắng lớn nhất trong Rune Wars?
2024-04-25 08:17:23 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Dự kiến, trong thị trường tăng giá này, hệ sinh thái Bitcoin, với tư cách là một trong những câu chuyện chính thống nhất, sẽ tiếp tục mang lại cổ tức về lưu lượng truy cập cho OKX.

Tác giả: flowie, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Vào ngày 20 tháng 4, ngày Bitcoin giảm một nửa, Runes gần như một mình gây ra tắc nghẽn trên mạng Bitcoin và phí giao dịch trên mạng Bitcoin từng lên tới 300 USD.

Điều này cho phép những người khai thác ban đầu phải đối mặt với áp lực giảm một nửa có được thu nhập khổng lồ vào ngày hôm đó. Theo dữ liệu của Glassnode, vào ngày halving, thu nhập của thợ đào Bitcoin đạt mức cao kỷ lục 106,7 triệu USD, trong đó hơn 75% đến từ phí giao dịch mạng.

Nhưng sự khởi đầu nóng bỏng của Rune đã khiến các nhà đầu tư trong cộng đồng tiền điện tử có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Một mặt, rune thực sự được kỳ vọng sẽ tiếp tục xu hướng phát triển của chữ khắc và tạo ra mã giàu có mới cho người tham gia. Tuy nhiên, phần khởi đầu phức tạp hơn dòng chữ, điều này cũng khiến nhiều người dùng ban đầu phải chịu chi phí quá cao cho các trò chơi mới và thậm chí họ còn phải đối mặt với tình trạng thua lỗ trên sổ sách của mình.

Trong hệ sinh thái rune, cơ sở hạ tầng hiện cung cấp cho người tham gia rune và giao dịch mới có thể là người chiến thắng lớn nhất. Đặc biệt, những người chơi đã tham gia xây dựng hệ sinh thái Bitcoin trước đó, chẳng hạn như OKX và UniSat, một lần nữa đều đặn gặt hái được một đợt cổ tức mới từ hệ sinh thái Bitcoin.

Cuộc chiến cổ ngữ có khốc liệt hơn Inscription không?

Vào tháng 3 năm 2023, nhà phát triển ẩn danh domo đã tung ra giao thức tiêu chuẩn thử nghiệm mã thông báo BRC20 và ORDI. Tuy nhiên, sau hai tháng lên men, mã thông báo BRC20 đã trải qua đợt bùng nổ đầu tiên.

Vào ngày 8 tháng 5 năm 2023, mạng Bitcoin đã ngừng sản xuất khối trong một giờ do tắc nghẽn và phí gas cho mỗi giao dịch trên chuỗi đạt tối đa 30 đô la Mỹ. Giá của ORDI, mã thông báo BRC20 hàng đầu, cũng đã vượt quá 10 đô la Mỹ vào đầu tháng 5 và giá trị thị trường của nó đã vượt quá 200 triệu đô la Mỹ.

Hơn một năm sau khi BRC20 lần đầu tiên bùng nổ, Runes, giải pháp thay thế cho BRC20 do Casey, người sáng lập Ordinals đề xuất, đã gây ra tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong mạng Bitcoin ngay khi nó lên mạng theo kế hoạch dài hạn của nhiều bên. Phí gas cho mỗi giao dịch trên chuỗi từng đạt tới 300 USD, cao gấp 10 lần so với thời kỳ cao điểm của các giao dịch BRC20 đầu tiên.

Mặc dù chỉ mới 4 ngày kể từ khi rune mới chính thức ra mắt nhưng dữ liệu của phần rune OKX Web3 cho thấy tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 8.000 rune được phát hành. Theo khối lượng giao dịch 24h, đã có 38 rune tương đối phổ biến.

Trong số đó, vào ngày 24 tháng 4, rune có khối lượng giao dịch 24h cao nhất là Z·Z·Z·Z·Z·FEHU·Z·Z·Z·Z·Z, với giá trị thị trường hơn 2 tỷ đô la Mỹ và khối lượng giao dịch trong 24 giờ cao thứ hai. Rune là RSIC·GENESIS·RUNE và giá trị thị trường của nó vượt quá 210 triệu USD, cũng đã vượt qua giá trị thị trường 200 triệu USD của ORDI sau khi nó lần đầu tiên trở nên phổ biến vào tháng 5 năm ngoái.

Rune có khối lượng giao dịch trong 24 giờ cao thứ ba là rune cùng tên của Satoshi Nakamoto, SATOSHI·NAKAMOTO. Trong những ngày đầu của kỷ nguyên mới, nó từng là rune có nhiều người nắm giữ nhất và có khối lượng giao dịch lớn nhất. vượt quá 60 triệu USD.

Đánh giá từ số lượng người nắm giữ, hiện có bốn biểu tượng chính: RSIC·GENESIS·RUNE, SATOSHI·NAKAMOTO, Z·Z·Z·Z·Z·FEHU·Z·Z·Z·Z·Z·Z và BITCOIN·PEPE •MATRIX Số lượng người giữ tài liệu lớn nhất, vượt quá 16.000.

Mặc dù đánh giá từ các dữ liệu như phí mạng giao dịch Bitcoin và giá trị thị trường của các rune phổ biến, mức độ phổ biến của rune lúc đầu đã vượt quá mức độ phổ biến của giai đoạn đầu tiên của BRC20.

Nhưng đối với người dùng trong cộng đồng tiền điện tử, vì không có nhiều khác biệt giữa Rune và BRC20 về cốt truyện cũng như lối chơi mới nên Rune dường như đang hạ nhiệt nhanh hơn. Dữ liệu của phần rune OKX Web3 cho thấy trong số 38 rune phổ biến, gần 90% dự án đã bị giảm giá trong 24 giờ qua.

Hiệu quả kiếm tiền hiện tại của rune dường như kém hơn so với BRC20. Khi BRC20 ra mắt, do khái niệm mới nên không có nhiều người chơi nhận được số lượng lớn chip với giá thấp và thu được lợi nhuận khoảng 100.000. hàng trăm, hàng nghìn lần.

Lần này khi rune được ra mắt, khí gas tăng vọt do quá trình tiến hóa quá mức và chi phí để người tham gia có được rune mới là rất cao. Đánh giá từ các phiếu bầu do người dùng Twitter @Fuckxegg gửi, những người kiếm tiền chính hiện nay là những người nắm giữ NFT trước rune, những người kiếm được thu nhập thông qua airdrop từ phía dự án. Đại đa số người dùng tham gia trò chơi mới có thể bị thua lỗ.

Cơ sở hạ tầng Rune đang được cải tiến, người chơi nào chiếm ưu thế trong giao dịch?

Cho dù đó là sự phổ biến của BRC20 hay Rune, việc bán xẻng là một cách đáng tin cậy hơn để thu được cổ tức của hệ sinh thái Bitcoin hơn là tham gia khai thác vàng.

Trong hệ sinh thái rune, việc cung cấp cơ sở hạ tầng để tạo và giao dịch rune mới cũng là hướng đi hấp dẫn nhất. Trước khi rune được ra mắt, ít nhất 20 sàn giao dịch đã công bố hỗ trợ cho rune và giao dịch mới.

Một là thị trường giao dịch được đại diện bởi OKX, UniSat và Magic Eden; cái còn lại là ví sinh thái Bitcoin, nền tảng công cụ phân tích và đúc sinh thái Bitcoin được đại diện bởi Xverse, Geniidata và Runealpha, ngoài ra còn có Ordinalsbot, Runespad, v.v. Khởi chạy hoặc nền tảng MintPads.

Nhưng trên thực tế, sau khi ngọc được đưa lên mạng, không có nhiều nền tảng có thể ngay lập tức tung ra ngọc mới và giao dịch chúng. Đánh giá từ các giao dịch mới và giao dịch trong ngày halving, hầu hết người tham gia đã chọn giao dịch trên các nền tảng đã ra mắt khu vực rune trước đó, chẳng hạn như OKX, UniSat, Geniidata và Runealph.

Hầu hết các nền tảng giao dịch và sáng tạo mới của Rune đều hỗ trợ ví OKX Web3. Là người đầu tiên xây dựng hệ sinh thái Bitcoin, ví OKX Web3 vẫn là người dẫn đầu quan trọng trong tình hình thị trường hiện tại của Rune.

Điều này là do sự nhạy cảm của OKX trong việc nắm bắt các điểm nóng trên thị trường. Vào tháng 9 năm 2023, sau khi người sáng lập Ordinals Casey lần đầu tiên đề xuất khái niệm Runes, nhóm ví OKX Web3 đã đầu tư vào nó.

Theo Jason Wang, người đứng đầu ví OKX Web3, ông tiết lộ trên nền tảng X rằng họ đã nghiên cứu và chuẩn bị cho Runes trong hơn nửa năm.

Do đó, quá trình phát triển và ra mắt cuối cùng của Rune diễn ra rất suôn sẻ, độ ổn định về bảo mật và dịch vụ được cải thiện đáng kể. Trước khi Rune ra mắt, dự án NFT tiền rune đã dẫn đầu trong việc trở nên phổ biến và thị trường OKX phản ứng nhanh chóng, trở thành thị trường giao dịch quan trọng cho dự án NFT tiền rune.

Ngoài việc rất quan tâm đến các điểm nóng của thị trường, OKX còn chú trọng đến trải nghiệm người dùng. Trước khi các rune được đưa lên mạng, cộng đồng OKX đã tung ra một số bài viết và video dạy về Runes cũng như hướng dẫn chi tiết cách tạo các Rune mới để người dùng có thể chuẩn bị càng sớm càng tốt.

Sau khi rune đầu tiên ra đời, OKX đã ngay lập tức ra mắt nền tảng tạo và giao dịch rune để cung cấp cho người dùng thông tin phân tích giao dịch và đúc không có lỗi sau khi ra mắt và hoạt động rất suôn sẻ.

Điều đáng nói là do đặc điểm của rune, quá trình tạo rune mới thường yêu cầu người tham gia phải chia nhỏ UTXO trước để đạt được hiệu quả mới cao hơn. Tuy nhiên, do quá trình này liên quan đến quá nhiều khái niệm kỹ thuật nên nhiều người dùng không có nền tảng về kỹ thuật không dễ dàng bắt đầu. OKX cung cấp chức năng tự động phân tách UTXO, hạ thấp ngưỡng tham gia của người dùng.

Do đó, người tham gia Rune có thể hoàn thành toàn bộ quy trình và giao dịch một cửa trong ví OKX Web3 từ khi xuất hiện NFT trước Rune cho đến tạo Rune mới sau khi ra mắt và giao dịch thứ cấp.

Cổ tức sinh thái bitcoin bùng nổ, OKX có thể là người chiến thắng lớn nhất

Ở vị trí ví mà các chiến lược gia quân sự phải cạnh tranh, ví OKX Web3 đã nhanh chóng nắm bắt được hệ sinh thái Bitcoin và nhanh chóng đạt được thành tích vượt trội.

Sau khi vòng BRC20 đầu tiên nổ ra vào tháng 5 năm ngoái, cơ sở hạ tầng hỗ trợ ghi và giao dịch BRC20 rất khan hiếm và ngưỡng tham gia của người dùng rất cao. Ví OKX Web3 đã sớm thông báo rằng họ có quyền truy cập vào thị trường Ordinals. Người dùng có thể tham gia vào hệ sinh thái Bitcoin với ngưỡng thấp hơn thông qua thị trường Ordinals của Ví OKX Web3 để chuyển khoản, giao dịch, khắc BRC-20 và BTC NFT một lần. vân vân.

Thị phần của ví OKX Web3 đã nắm bắt được nhu cầu của người dùng và đã nhanh chóng mở rộng. Theo dữ liệu của Dune panel, kể từ khi nền tảng NFT của ví OKX Web3 được kết nối với thị trường Oridinals vào tháng 5 năm ngoái, thị phần Oridinals của nó đã tiếp tục tăng so với mức 0,3% ban đầu.

Sau vụ nổ thứ hai của hệ sinh thái Bitcoin vào tháng 11 năm ngoái, thị phần của OKX Ordinals hầu như vẫn duy trì ở mức trên 80%. Vào ngày 9 tháng 11, thị phần giao dịch hàng ngày của Ordinals trên OKX đã từng vượt quá 90%, gần như độc quyền hệ sinh thái CoinOrdinals.

OKX nhanh chóng mở ra đường tăng trưởng thứ hai thông qua ví Web3 và hệ sinh thái Bitcoin. Điều này cũng đã kích thích nhiều CEX tham gia vào ví Web3 và hệ sinh thái Bitcoin.

Vào tháng 11 năm ngoái, Binance và Bitget đã liên tiếp công bố ví Web3 tích hợp; Gate.io cũng phát hành ví Web3 tự phát triển.

Tuy nhiên, vì OKX có lợi thế đi đầu trong vài tháng nên CEX, sau đó gia nhập thị trường, hơi yếu về chức năng ví Web3 và tiến độ của nó chậm hơn. Trong hệ sinh thái Bitcoin, hầu như chỉ có ví OKX Web3 tiếp tục theo kịp thị trường và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Theo sau Ordinals, một số lượng lớn các giao thức phái sinh đã xuất hiện trong hệ sinh thái Bitcoin. OKX cũng tham gia nghiên cứu và cung cấp cho người dùng thị trường giao dịch có giá trị nhất trong hệ sinh thái Bitcoin. Hiện tại, ví OKX Web3 hỗ trợ Ordinals, Atomics và thị trường Runes phổ biến gần đây. Mỗi khi hệ sinh thái Bitcoin xoay vòng, ví OKX Web3 là nơi chính để người dùng tham gia đúc tiền hoặc giao dịch.

Hiện tại, ví OKX Web3 đã vượt qua thành công hệ sinh thái Bitcoin và tích lũy được một lượng lớn người dùng trực tuyến. Dự kiến, trong thị trường tăng giá này, hệ sinh thái Bitcoin, với tư cách là một trong những câu chuyện chính thống nhất, sẽ tiếp tục mang lại cổ tức về lưu lượng truy cập cho OKX.

Về lâu dài, trải nghiệm thành công của ví OKX Web3 trong hệ sinh thái Bitcoin có thể mang lại cho OKX một phương pháp có thể được tham khảo hoặc thậm chí nhân rộng để chinh phục các câu chuyện quan trọng khác trong tương lai.


Tin tức
1 phút trước
Một nhà giao dịch đã kiếm được lợi nhuận gấp 1705 lần trong 5 tháng với PONKE
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của Lookonchain, một nhà giao dịch đã biến 1361 USD thành 2,32 triệu USD trong vòng 5 tháng, đạt được lợi nhuận gấp 1705 lần.Vào ngày 24 tháng 12 năm 2023, anh ta đã chi 12 token SOL (tương đương 1361 USD) để mua 5,21 triệu token PONKE. Với việc giá PONKE tăng lên, số token này hiện có giá trị 2,32 triệu USD.
7 phút trước
Báo cáo của Binance: Lượng phát hành thấp và việc mở khóa mã thông báo FDV cao có thể gây ra áp lực bán và dự kiến ​​sẽ mở khóa 155 tỷ đô la mã thông báo từ năm 2024 đến năm 2030
Theo tin tức từ BitouchNews, Viện nghiên cứu Binance gần đây đã tuyên bố trong một báo cáo rằng sự phổ biến của các token có giá trị cao và nguồn cung ban đầu thấp đã trở thành chủ đề thảo luận trong cộng đồng tiền điện tử trong những tháng gần đây. Điều này là do mọi người lo ngại về điều đó. Cấu trúc thị trường để lại ít tiềm năng tăng giá bền vững cho các nhà giao dịch sau các sự kiện tạo mã thông báo (TGE).Dữ liệu từ CoinMarketCap và Token Unlocks báo xác nhận xu hướng ngày càng tăng của các mã thông báo được phát hành với nguồn cung lưu hành thấp và định giá cao. Điều đáng chú ý là. rằng các token trị giá khoảng 155 tỷ USD dự kiến ​​sẽ được mở khóa từ năm 2024 đến năm 2030. Nếu không có sự gia tăng tương ứng về nhu cầu của người mua và dòng vốn, thì dòng vốn lớn tràn vào thị trường sẽ tạo ra áp lực bán.p>Các yếu tố như dòng vốn thị trường tư nhân, định giá mạnh mẽ và tâm lý thị trường lạc quan đã góp phần vào xu hướng phát hành mã thông báo Định giá pha loãng hoàn toàn (FDV) cao. Bối cảnh thị trường hiện tại đòi hỏi các nhà đầu tư phải có khả năng lựa chọn và sáng suốt khi xem xét. các nguyên tắc cơ bản của một dự án, chẳng hạn như kinh tế mã thông báo, định giá và sản phẩm. Các nhóm dự án cũng có thể cần xem xét tác động lâu dài của các quyết định liên quan đến thiết kế kinh tế mã thông báo.Đầu tư mạo hiểm tiếp tục đóng một vai trò quan trọng. đóng vai trò quan trọng trong ngành tiền điện tử vì nó có thể cộng tác với các nhóm dự án để đảm bảo phân phối nguồn cung công bằng và định giá hợp lý.
20 phút trước
OKX Ventures công bố đầu tư chiến lược vào Bitlayer, mạng Bitcoin Lớp 2 đầu tiên dựa trên mô hình BitVM
Theo tin tức từ BitouchNews, OKX Ventures đã công bố khoản đầu tư chiến lược vào Bitlayer sẽ thiết lập Bitcoin Layer2 đầu tiên tương đương với bảo mật Bitcoin và Turing hoàn chỉnh dựa trên mô hình BitVM, nhằm mục đích trở thành lớp tính toán của Bitcoin. chương trình khen thưởng dành cho nhà phát triển Ready Player One với tổng giải thưởng lên tới 50 triệu USD, thu hút hơn 500 dự án từ nhiều lĩnh vực khác nhau như cơ sở hạ tầng, DeFi, oracles, SocialFi, cầu nối chuỗi chéo, v.v.Dora Yue, người sáng lập OKX Ventures, cho biết: “Thiết kế gốc của Bitcoin đảm bảo hệ thống giao dịch ngang hàng phi tập trung, không cần tin cậy và có độ an toàn cao. OKX Ventures đã sớm đầu tư vào cơ sở hạ tầng Bitcoin, chẳng hạn như ứng dụng các giải pháp mở rộng quy mô Rollup và Stacks , cũng như các đổi mới của Bitcoin DeFi, Bitlayer tự định vị mình là lớp tính toán của Bitcoin, sử dụng khung BitVM để tính toán ngoài chuỗi và xác minh trên chuỗi, kết hợp với Hợp đồng nhật ký kín đáo (DLC) để đạt được chuỗi chéo hai chiều không cần tin cậy. Bridge kế thừa những ưu điểm bảo mật cao của mạng Bitcoin và cũng tương thích với nhiều môi trường máy ảo, bao gồm EVM (Máy ảo Ethereum) Mainnet V1 của Bitlayer đã được ra mắt vào tháng 4, hỗ trợ các giao dịch chuỗi chéo hai chiều. cho các môi trường tương thích với EVM và tài sản phổ thông, chúng tôi mong đợi các tính năng đổi mới về bảo mật sản phẩm, tính đa dạng của tài sản kỹ thuật số như NFT và đảm bảo quyền riêng tư của người dùng, làm phong phú thêm các trường hợp sử dụng của mạng Bitcoin trong quý 3 năm nay.”
27 phút trước
Chuỗi công khai mới song song EVM Artela Network ra mắt mạng thử nghiệm được khuyến khích "Renaissance"
Theo tin tức từ BitouchNews, Chuỗi công khai mới song song EVM Artela Network đã chính thức ra mắt mạng thử nghiệm khuyến khích có tên "Renaissance" ngay hôm nay. Người dùng có thể tham gia vào các hoạt động để kiếm được hai loại điểm, ĐÁ và PHA LÊ.Không giống như các mạng thử nghiệm khuyến khích khác, Artela Network giới thiệu hai chế độ, "Người ăn xin điện tử" và "Tầm nhìn" ", tượng trưng cho sự điên cuồng của các đợt airdrop cho các dự án Web3 và thái độ ủng hộ các lý tưởng và đổi mới về tiền điện tử, tương ứng. Người dùng ở chế độ "Tầm nhìn" cũng có thể tương tác với người phát ngôn AI "Ai Vinci" và trải nghiệm bài kiểm tra tính cách của giao dịch tiền điện tử, đã gây ra cuộc thảo luận rộng rãi trên Twitter.Artela Network đã hoàn thành khoản tài trợ trị giá 6 triệu USD vào tháng 7 năm ngoái với sự hỗ trợ của well- các tổ chức đầu tư nổi tiếng như Shima và ra mắt mạng thử nghiệm vào tháng 1 năm nay.
38 phút trước
Người sáng lập Skybridge Capital: Nếu bạn không mua Bitcoin, bạn sẽ bán Bitcoin
Theo tin tức từ BitouchNews, Anthony Scaramucci, người sáng lập và đối tác quản lý của Skybridge Capital, đã thảo luận về việc áp dụng Bitcoin của các tổ chức trong một cuộc phỏng vấn với CNBC. Ông nhấn mạnh rằng các tổ chức lớn đang tiếp tục đẩy nhanh quá trình tích hợp BTC. Ngoài ra, Scaramucci cho rằng nếu bạn không long Bitcoin thì bạn có thể short Bitcoin, bởi vì nếu bạn tin rằng Bitcoin sẽ trở thành một phần trong chiến lược phân bổ tài sản chiến thuật dài hạn của các nhà đầu tư tổ chức thì đến một lúc nào đó, bạn phải làm như vậy. Nhiều Bitcoin. Vì vậy, nhiều tổ chức thông minh đang nói rằng hãy để tôi đi lâu dài trước khi nó trở thành một phần của chỉ số phân bổ tài sản chiến thuật tổng thể, điều mà tôi nghĩ hiện đang bắt đầu xảy ra, điều này rất tích cực đối với Bitcoin.
Bài viết nổi bật

Tại sao các nhà đầu tư nhỏ lẻ không thể kiếm tiền trong thị trường tiền điện tử hiện tại?

Hệ sinh thái Bitcoin sắp bùng nổ và Zulu Network tiên phong giải pháp kiến ​​trúc hai lớp

Web3 + AI: Xây dựng AI có chủ quyền để đáp ứng lợi ích và nhu cầu của cộng đồng Crypto