Đăng nhập/ Đăng ký
Đang đếm ngược đến ngày ra mắt Rune. Chuyến tàu giàu có sinh thái Bitcoin có sắp diễn ra nữa không?
2024-04-19 14:40:41 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
bạn đã sẵn sàng chưa?

Tác giả: flowie, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Vào khoảng ngày 20 tháng 4, khi Bitcoin giảm một nửa, mạng chính của giao thức Runes sẽ được ra mắt và các Runes đầu tiên sẽ chính thức ra mắt. (Truy vấn đếm ngược trực tuyến Runes)

Dưới cơ hội ra mắt công bằng quy mô lớn khác của hệ sinh thái Bitcoin, mặc dù rune đầu tiên vẫn chưa ra đời nhưng thị trường đã sẵn sàng chuyển động. Runestone và các dự án tiền rune khác đã thành công trước thời hạn. Dữ liệu của Magic Eden cho thấy vào ngày 18 tháng 4, giá sàn của Runestone đã đạt 0,089 BTC và giá sàn của Pune Pups đã đạt tới mức cao nhất là 0,119 BTC.

Dựa trên những bài học rút ra từ những dòng chữ mới, cơ sở hạ tầng liên quan đến việc đúc và buôn bán rune đã được chuẩn bị từ trước. Nhiều ví hoặc nền tảng giao dịch như OKX Wallet, UniSat Wallet, Magic eden, v.v. cũng đã liên tiếp thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ giao thức Runes và một số trong số họ đã tung ra các mạng thử nghiệm để người dùng thực hành. Ngoài ra còn có các robot giao dịch dành riêng cho rune trên thị trường.

Huyền thoại về sự giàu có do chữ khắc mang lại vẫn còn sống động trong tâm trí chúng ta. Với sự xuất hiện của rune, nhiều người dùng trong cộng đồng tiền điện tử đang mài dao và chuẩn bị cho một cuộc chiến lớn.

Nhưng rất nhiều câu chuyện đã được tiêu thụ trong giai đoạn đầu khi rune được tiết lộ, liệu sự cường điệu sẽ đẩy lên một cao trào mới hay nó sẽ hạ nhiệt nhanh chóng?

Rune có thể vượt qua BRC20 không?

Casey, người sáng lập Ordinals cũng là người đề xuất giao thức Runes. Gần đây, Casey cực kỳ tin tưởng vào quá trình lên men thứ cấp, tổng giá trị thị trường hiện là khoảng 2,4 tỷ USD.

Mặc dù BRC20 đã thống trị các giao dịch trong hệ sinh thái Bitcoin sau khi phát hành Ordinals nhưng Casey luôn không hài lòng với nó. Vào tháng 9 năm 2023, Casey đưa ra ý tưởng về Runes thông qua một bài đăng trên blog, trong đó anh chỉ ra nhiều vấn đề khác nhau với các giao thức hiện có như BRC20, RGB và Taproot Assets.

Ví dụ: tiêu chuẩn token BRC20 sẽ gây ra quá nhiều “rác” làm tắc nghẽn mạng Bitcoin. Đây cũng là phần của BRC20 bị các nhà phát triển Bitcoin Core chỉ trích nhiều nhất vào năm ngoái.

Casey tin rằng giao thức mã thông báo Bitcoin tốt hơn phải đơn giản, không phụ thuộc vào các dịch vụ ngoài chuỗi và dựa trên UTXO. Mục tiêu của Runes là thay thế và vượt qua các giao thức mã thông báo sinh thái Bitcoin hiện có như BRC20 và xây dựng tiêu chuẩn mã thông báo đồng nhất mới trên Bitcoin.

Sau hơn nửa năm điều chỉnh mã, so với mã thông báo BRC20, lý thuyết Runes đã có nhiều cải tiến, như hoạt động đơn giản hơn, thân thiện với nhà phát triển hơn, khả năng tương thích và mở rộng mạnh mẽ hơn cũng như phương thức phát hành mã thông báo linh hoạt hơn. Đề xuất đọc: "Hiểu sự so sánh giữa Runes và BRC20 và các giao thức token đồng nhất khác trong một bài viết"

Redphone, người đề xuất khái niệm BRC-20, cũng chia sẻ quan điểm của mình về Runes, “Trừ khi BRC-20 tiếp tục phát triển, Runes có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn token chính thống của Bitcoin”.

Gã khổng lồ quản lý tài sản Frank gần đây đã công bố một báo cáo nói rằng “Rune” sẽ thu hẹp khoảng cách giữa Bitcoin với Ethereum và Solana trên thị trường mã thông báo thay thế.

Nhưng theo ý kiến ​​của blogger công nghệ Shi Shijun, Runes cũng có những hạn chế. Ví dụ: các quy tắc phức tạp, quy tắc quản lý phát hành phức tạp và tên rune yêu cầu 13 ký tự và ký hiệu dấu chấm đặc biệt, điều này ngụy trang sẽ làm tăng nguy cơ người dùng bị lừa đảo.

Ngoài ra, Casey đã chọn ra mắt đồng thời trong thời gian giảm một nửa BTC và không có mạng thử nghiệm nào trước đó. Ngày càng có ít tổ chức trên thị trường có thể truy cập giao thức Runes ngay lập tức. Bằng cách này, hệ sinh thái giao thức sẽ cần thêm thời gian để lên men.

Vẫn còn các vấn đề về khả năng tương thích với Rune trong tương lai. Các giao thức như Atomical đã cho phép Inscription thoát khỏi giai đoạn cường điệu token đơn giản và đưa vào các câu chuyện như dự án BTC L2 vẫn chỉ được sử dụng làm trò chơi ở cấp độ phát hành.

Vẫn còn những nghi ngờ trên thị trường về việc liệu Runes có thể mang lại trải nghiệm giao dịch thân thiện hơn với người dùng hay không. Crypto KOL @udiWerthemer tin rằng không có gì trong giao thức Runes khiến nó tồn tại dễ dàng hơn BRC20 và mọi vấn đề vẫn tồn tại.

Sau khi rune đầu tiên xuất hiện trực tuyến, liệu sự cường điệu sẽ tiếp tục tăng lên hay nó sẽ hạ nhiệt nhanh chóng?

Tháng 9 năm ngoái, sau khi Casey đề xuất Runes, anh ấy cũng đã phát hành mã cơ bản của Runes. Nhiều dự án có tầm nhìn nhanh và đôi tay nhanh nhẹn, họ dựa trên ý tưởng của Runes để vạch ra kế hoạch trước.

Hầu hết các dự án khái niệm Runes hiện là Bitcoin NFT và khi giao thức Runes đi vào hoạt động, chúng sẽ được chuyển đổi thành Runes thông qua airdrop hoặc trao đổi 1:1.

Trước thềm ra mắt chính thức Rune, một số lượng lớn các dự án tiền Rune như Runestone, Pune Pups và RSIC đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể thông qua các chiến lược khuyến khích như airdrop điểm. Người dùng tham gia khai thác trước sớm đã đạt được lợi nhuận đáng kể. Khuyến nghị đọc "Liệu Runestone có mang lại sự cường điệu về rune không?" Điểm qua 14 rune đáng chú ý? 》

Cơ sở hạ tầng cho giao dịch khắc rune cũng rất phức tạp và hàng chục nền tảng đang tích cực tung ra các công cụ in proxy. Thật khó để tìm thấy một đường đua mà thỏa thuận vẫn chưa được đưa ra chính thức và đã có sự tham gia như vậy.

Hiện tại, nhiều người dùng mã hóa đang mài dao và thu thập nhiều công cụ khác nhau để chuẩn bị cho trò chơi lớn. Đối với họ, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tái tạo lại lợi ích của dòng chữ 10.000 lần.

Một mặt, một số lượng lớn người dùng đã tham gia vào rune của dự án tiền runestone, Leonidas, người sáng lập Runestone, từng nói rằng ông sẽ tạo ra meme hàng đầu thế giới trên blockchain hàng đầu thế giới. Meme ORDI lớn nhất của BRC 20 có giá trị thị trường tối đa khoảng 2 tỷ USD và giá trị thị trường hiện tại của Runestone là 600 triệu USD.

Mặt khác, Đồng xu Rune Sáng tạo Số 0 mà Casey tham gia hoàn thiện đã trở thành mục tiêu quan trọng và Đồng xu Rune Sáng tạo Số 0 đã được xác định là HÀNG HÓA KHÔNG PHỔ BIẾN. Theo kế hoạch trước đó của Casey, giao thức Runes sẽ được "mã hóa cứng" cho các rune số 0-9, tức là tất cả 10 "rune" đầu tiên. Nhưng 9 tên token còn lại không còn được hard-code vào giao thức Runes do tính sáng tạo không cao.

Crypto KOL @wutaner ước tính rằng dựa trên mức định giá một tỷ đô la Mỹ, giá của UNCOMMON • HÀNG HÓA sẽ đạt 10 đô la Mỹ. Chi phí gas để đúc một cái KHÔNG PHỔ BIẾN • HÀNG HÓA là khoảng 2,2 USD. Nếu giá của một HÀNG HÓA KHÔNG PHỔ BIẾN vào khoảng $50-$100 thì lợi nhuận gần gấp 50 lần.

Nhưng nhà phân tích IGNAS của DEFI RESEARCH cho biết có những đợt giảm giá ngắn hạn. Sau tất cả sự cường điệu ban đầu, sự cường điệu xung quanh Rune sẽ hạ nhiệt ngay sau khi Giao thức Rune được ra mắt, “giống như sự suy giảm sau khi NFT được tiết lộ”.

Lý do là sau khi Rune lên mạng, nó có thể quá đông và phí giao dịch Bitcoin sẽ trở nên quá đắt, khiến nhiều nhà đầu tư bán lẻ thiếu vốn không thể tích cực giao dịch. Thứ hai, số lượng token rune mới được phát hành có thể rất lớn, làm giảm sự chú ý của nhà giao dịch và dòng vốn vào mỗi token.

Hơn nữa, IGNAS tin rằng HÀNG HÓA KHÔNG PHỔ BIẾN) sẽ khó được cường điệu hóa. Bởi vì KHÔNG PHỔ BIẾN • HÀNG HÓA có thể được đúc miễn phí trong 4 năm, nên mỗi giao dịch chỉ có thể đúc một lần.

Mặc dù có thể có nguy cơ rune hạ nhiệt trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài, hầu hết ý kiến ​​trên thị trường dường như đều thích rằng rune sẽ tiếp tục lên men.Tương tự như nhiều lần bùng nổ trước đây của BRC20, có cơ hội tham gia vào nhiều ban nhạc hơn.

IGNAS cho biết những cơ hội tốt nhất có thể xuất hiện sau đợt bán tháo. Hệ sinh thái Bitcoin và Rune đều đang ở giai đoạn rất sớm. Ngay cả khi chúng không tham gia khai thác tiền rune trong giai đoạn đầu, thì những biến động của thị trường thứ cấp và đúc tiền rune sau đó vẫn chứa rất nhiều mã tài sản.

Công cụ in ấn có ở khắp mọi nơi, bạn đã sẵn sàng chưa?

Sau khi rune trực tuyến, người tham gia có thể tham gia thông qua trò chơi mới cấp một hoặc giao dịch cấp hai.

Đối với rune niệm phép cấp một, bạn có thể chọn tự mình triển khai tất cả các nút hoặc sử dụng nền tảng của bên thứ ba để thực hiện việc đó. Mặc dù việc sở hữu một nút đầy đủ Bitcoin có thể mang lại lợi nhuận cao hơn, nhưng việc xây dựng một nút đầy đủ đòi hỏi người tham gia phải có khả năng mã hóa nhất định và ngưỡng cao hơn một chút. Dự kiến, hầu hết người dùng sẽ chọn các nền tảng in của bên thứ ba như OKX Web3 Wallet và UniSat. Những loại nền tảng đại lý này cũng có xu hướng cung cấp dịch vụ một cửa.

Nguồn: @DoggfatherCrew

Những người tham gia đúc rune cần chuẩn bị trước BTC trong ví hoặc nền tảng hỗ trợ rune. Để ngăn chặn nhiều nền tảng proxy sụp đổ trong cùng một ngày, do chi phí giao dịch của một số nền tảng quá cao, tốt nhất người tham gia nên chọn trước nhiều nền tảng proxy khác nhau để có thể chuyển đổi bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, người sáng lập Runestone, Leonidas cũng nhắc nhở người dùng rằng tốt nhất nên chia UTXO trước. Quá trình này tương đương với việc chuẩn bị trước thay đổi để tránh giao dịch thất bại và chi phí cao. (Công cụ chia UTXO https://wizz.cash/btc/send). Đồng thời, người tham gia cũng có thể cần sử dụng các công cụ tăng tốc như Dotswap để tăng tốc độ đúc rune. Hiện tại, các nền tảng như Unisat Wallet cũng đã được ra mắt trên mạng thử nghiệm và người dùng có thể thực hành trước.

Ngoài việc chuẩn bị công cụ sản xuất, đối với nhiều người tham gia, làm thế nào để xác nhận mục tiêu sản xuất hoặc giao dịch mới có thể là một vấn đề lớn hơn.

Trong số các rune số 0-9 mà Casey tự mình xác định, cuối cùng chỉ có số 0 được xác định, và sự đa dạng của rune trong dự án tiền rune thật đáng kinh ngạc. Nhiều mạng thử nghiệm nền tảng mới đã có thể lập chỉ mục hàng trăm mã thông báo thử nghiệm rune.

Nhiều công cụ bảng điều khiển và tìm kiếm rune cũng đã xuất hiện trên thị trường, chẳng hạn như SatScreener, một công cụ tổng hợp tiền tệ theo thời gian thực với rune và hệ sinh thái Bitcoin, và Runesmarketcap, có thể giúp tìm các giao thức rune theo nguồn, giá trị thị trường, loại, v.v. và giúp người tham gia hiểu thông tin và bộ lọc mã thông báo Rune.

Những cổ ngữ mang thuộc tính meme không chỉ chứa đựng những huyền thoại về sự giàu có mà còn ẩn chứa những rủi ro lớn. Thị trường càng có nhiều FOMO thì người tham gia càng cần thận trọng hơn.


Tin tức
43 phút trước
Tỷ lệ tài trợ OKX ETH đạt 0,04%, tâm lý thị trường tăng cao
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Tỷ lệ tài trợ vĩnh viễn OKX ETH/USD hiện là 0,04% và người mua cần phải trả phí cấp vốn cho người bán, điều đó có nghĩa là thị trường đang tăng giá. AICoin[Danh sách trang chủ PC-Phổ biến] đã đưa ra danh sách "Tỷ lệ tài trợ", cho phép bạn xem nhanh các cơ hội chênh lệch giá. Phí cấp vốn là một cơ chế quan trọng để các hợp đồng vĩnh viễn giữ giá giao ngay và được sử dụng để cân bằng tâm lý mua và bán. Khi tỷ lệ cấp vốn là >0, bên mua sẽ trả phí cấp vốn cho vị thế bán; khi tỷ lệ cấp vốn là <0, bên bán sẽ trả phí cấp vốn cho vị thế mua.
3 giờ trước
Arch Network, một nền tảng ứng dụng gốc Bitcoin , đã hoàn thành vòng tài trợ ban đầu trị giá 7 triệu đô la Mỹ, do Multicoin Capital dẫn đầu
Theo tin tức từ BitouchNews, Arch Network, một nền tảng ứng dụng gốc Bitcoin , đã hoàn thành vòng tài trợ ban đầu trị giá 7 triệu đô la Mỹ, do Multicoin Capital dẫn đầu, với sự tham gia của OKX Ventures, Big Brain Holdings, Portal Ventures, CMS Holdings và Tangent .Theo dữ liệu từ nền tảng dữ liệu tài sản Web3 RootData , Arch đã đưa các chức năng hợp đồng thông minh trực tiếp vào Bitcoin thông qua một kiến ​​trúc mới. Kiến trúc này tận dụng ArchVM, một máy ảo không có kiến ​​thức dựa trên Rust, được ghép nối với mạng xác thực phi tập trung.
05-09 23:50
Dữ liệu: 9 quỹ ETF Bitcoin giao ngay hôm nay đã giảm tổng số nắm giữ của họ xuống còn 195 BTC, tương đương khoảng 12 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của Lookonchain, tổng cộng 9 quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đã giảm lượng nắm giữ 195 Bitcoin của họ ngày hôm nay, trị giá khoảng 12 triệu USD.Đồng thời, Grayscale cũng giảm lượng nắm giữ 466 Bitcoin , trị giá khoảng 28,95 triệu USD. Hiện tại, tổng số Bitcoin do Grayscale nắm giữ là 291.802, trị giá khoảng 18,1 tỷ USD.
05-09 23:49
Dữ liệu: Số lượng vị thế thanh lý trên toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 136 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 136 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 85,01 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 50,84 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 35,37 triệu đô la Mỹ. Số tiền thanh lý ETH là 18,56 triệu đô la Mỹ và số tiền thanh lý SOL là 8,91 triệu đô la Mỹ.
05-09 23:40
"Thanh lý chính các lệnh bán" Trong 1H qua, toàn bộ mạng đã thanh lý các vị thế ở mức 11,12 triệu USD và các lệnh bán được thanh lý ở mức 9,9 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của BTC là 62272,89 USD, tăng 0,18% trong 24 giờ qua. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý của toàn bộ hợp đồng mạng trong 1 giờ qua là 11,12 triệu USD, chủ yếu từ các vị thế bán BTC. là 4,59 triệu USD(41,29%).
Bài viết nổi bật

Hướng dẫn hệ thống tích điểm Zulu Lwazi: Hướng dẫn đầy đủ về các hoạt động của mạng thử nghiệm Zulu

Đang đếm ngược đến ngày ra mắt Rune. Chuyến tàu giàu có sinh thái Bitcoin có sắp diễn ra nữa không?

Từ tập trung hóa đến hợp tác: trường hợp trí tuệ nhân tạo phi tập trung

Monad đã huy động được 225 triệu đô la Mỹ để khởi động lại sự cường điệu về "EVM song song".